Tin tức

Sức hút của các chàng trai đẹp như hoa Hàn Quốc: thật hay diễn?

14/12/2011

Nét quyến rũ kiểu “trai đẹp như hoa” của các ngôi sao Hàn Quốc có thể khó hiểu đối với nam giới nhưng sức hút của họ là không thể phủ nhận. Vì sao nữ giới thấy “chàng trai đẹp như hoa” quyến rũ?

Những phim truyền hình Hàn Quốc thành công như Boys Over Flowers, You’re Beautiful, và gần đây hơn là Flower Boy Ramyun ShopMe Too, Flower! tập trung chủ yếu vào sức hấp dẫn của “những chàng trai đẹp như hoa”. Hiểu chính xác hiện tượng "trai đẹp như hoa" là thế nào và vì sao đây là điều then chốt trong công thức K-pop?

Thuật ngữ “chàng trai đẹp như hoa” có nhiều nghĩa tùy thuộc vào ngữ cảnh sử dụng. Thuật ngữ này được dùng để chỉ những anh chàng: (1) giống nữ giới, (2) hành động như nữ giới, hoặc (3) cả hai. Nét quyến rũ của “chàng trai đẹp như hoa” có thể khó hiểu đối với nam giới nhưng sức hút của họ là không thể phủ nhận. Vì sao nữ giới thấy “chàng trai đẹp như hoa” quyến rũ? Nghĩa là, “chàng trai đẹp như hoa” không biểu lộ hình ảnh mạnh mẽ nam tính truyền thống, như những diễn viên chính trong phim Boys Over Flowers (Lee Min Ho, Kim Hyun Joong, Kim Bum và Kim Joon), vậy điều gì khiến họ thu hút nữ giới? Tác giả bài viết này muốn làm rõ tại sao “chàng trai đẹp như hoa” lại nổi tiếng trong thời đại ngày nay.

Từ trái qua: Lee Min Ho, Kim Hyun Joong, Kim Bum và Kim Joon

Ngoại hình

Trong thời đại ngày nay, metrosexual (những anh chàng đỏm dáng) đầy nhan nhản. Cuốn sách Dirty Korean của Haewon Baek đã đưa ra định nghĩa metrosexual (Kkonminam i da) trong ngữ cảnh Hàn Quốc nghĩa là “đẹp như hoa”. Họ là những anh chàng ưa chăm chút vẻ ngoài của mình, trong đó có cả những thói quen có thể bị cho là “nữ tính”. Thói quen này bao gồm chế độ dinh dưỡng hằng ngày tốt cho ngoại hình, thường xuyên chăm sóc móng tay, mát xa và những việc tương tự. Hình ảnh người đàn ông giữ ngoại hình quyến rũ đã không còn xa lạ, giống như dàn diễn viên của Boys Over Flowers. Thực tế, một số chàng thậm chí còn “giữ gìn nhan sắc” hơn cả người bạn khác giới của họ.

“Chàng trai đẹp như hoa” nổi tiếng còn có Jang Geun Suk và Kim Hyun Joong, được biết đến với sự lịch thiệp cùng ngoại hình sáng sủa của họ. Thực tế, họ đã được trả hàng triệu để quảng cáo cho những sản phẩm làm đẹp và được hoan nghênh bởi “làn da mịn màng như nữ giới”. Các anh chẳng ngại ngùng khi nói rằng họ đã sử dụng mặt nạ đắp mặt, kem lót trang điểm, nước hoa và các sản phẩm làm đẹp khác. Không ngạc nhiên khi da họ mịn hơn nhiều người trong chúng ta! Phần lớn nữ giới thích người đàn ông của họ có ngoại hình nhẵn nhụi và thơm mát. Đó là lý do tại sao “chàng trai đẹp như hoa” quyến rũ đối với họ. Ai có thể cưỡng lại vẻ ngoài tươi mới của một “chàng trai đẹp như hoa” xinh xắn?

Tuy nhiên, có những lúc những “chàng trai đẹp như hoa” đi quá xa trong khoản “đỏm như phụ nữ”. Dù đó có phải là chủ đích hay không, có những lúc các ngôi sao đã quá sa đà với ngoại hình của mình. Một ví dụ điển hình là ngoại hình gây tranh cãi của Jang Geun Suk, anh đã hơn một lần xuất hiện với phong cách thời trang mà nhiều người tin rằng phù hợp với nữ giới hơn. Thực tế là nam diễn viên này đã phải hứng chịu sự giận dữ của nam giới Hàn Quốc về ngoại hình và lựa chọn trong sự nghiệp của mình. Phim gần đây của anh, You're My Pet, bị Hiệp hội nam giới Hàn Quốc phê phán vì hạ thấp đàn ông.

Jang Geun Suk

Hành động của các chàng

Thuật ngữ “chàng trai đẹp như hoa” còn để chỉ những người đàn ông “có hành động như phụ nữ”, đặc biệt trong trường hợp họ thực hiện “aegyo” hoặc làm một “hành động dễ thương”. Trong thế giới K-pop, “aegyo” là một cử chỉ chiều lòng người hâm mộ, những ngôi sao thần tượng sẽ thể hiện những hành động có thể họ không hẳn thấy dễ chịu. Một bậc thầy “aegyo” là Kim Hee Chul của nhóm Super Junior. Từ khi xuất hiện trong phục trang như một cô gái trong video Rokkugo của Super Junior-T, Kim Hee Chul đã mở đường cho “aegyo kiểu chàng trai đẹp như hoa”. Thậm chí anh còn có một nhóm fan với tên gọi Petals cuồng hành động của chàng "Cinderella" Hee Chul. Tuy nhiên, đừng để mánh khóe của anh qua mắt bạn. Nhiều người hâm mộ biết rằng bản chất Kim Hee Chul cũng nam tính.

Kim Hee Chul trong MV Rokkugo

Vậy tại sao “những chàng trai đẹp như hoa” lại hành động như nữ giới? Chỉ có một câu trả lời cho điều này. Bởi người hâm mộ của họ thích vậy. Người viết đoán rằng có điều gì đó khiến một người đàn ông đẹp trai, như Jo Kwon, cố gắng hành động như nữ giới, điều giúp họ càng được yêu mến. Dù sao đi nữa, có một sự thôi thúc khó cưỡng và không thể lý giải khiến cho nữ giới muốn véo má “những chàng trai đẹp như hoa” mỗi lần họ thực hiện “hành động dễ thương” của mình. Điều quan trọng ở đây là phải nhận ra rằng những hành động này nhằm phục vụ mục đích giải trí.

Jo Kwon

Nét quyến rũ của những chàng trai đẹp như hoa

Rõ rồi... “những chàng trai đẹp như hoa” trông vừa mắt, họ rất dễ thương và thú vị. Nhưng, vì sao họ nổi tiếng đến vậy? Tác giả bài viết này tin rằng, lý do chủ yếu là “những chàng trai đẹp như hoa” thể hiện những phẩm chất nhất định của một người đàn ông mà phụ nữ mong đợi – một người đàn ông không sợ hãi thể hiện phần dịu dàng… đầy cảm xúc của mình và cuối cùng là thừa nhận rằng họ cũng rất hão huyền.

Những chàng trai đẹp như hoa có tiếng khác của Hàn Quốc còn có Kim Jae Joong (JYJ), G-Dragon (Big Bang), Jung Yong Hwa (CNBLUE), nhóm Super Junior, SHINee, B2ST, Kim Hee Chul và danh sách vẫn còn dài… Chàng trai đẹp như hoa yêu thích của bạn là ai? Đừng quên chia sẻ suy nghĩ với chúng tôi.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yahoo! News Singapore


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi