Tin tức

Tắc kè hoa Ju Ji Hoon

09/10/2018

Ju Ji Hoon, 36 tuổi, là một trong những diễn viên được yêu thích nhất của Hàn Quốc, trải qua một năm bận rộn nhất kể từ khi bắt đầu nghiệp diễn năm 2002. Diễn xuất đa dạng của Ju Ji Hoon không có giới hạn.

Joo Ji Hoon trong phim tình báo The Spy Gone North

Anh vào vai một thần chết quyến rũ và tốt bụng trong loạt phim kỳ ảo đình đám Along with the Gods, mà phần thứ hai càn quét các rạp phim Hàn Quốc hồi tháng 8 này. Cũng trong tháng đó, trong phim tình báo The Spy Gone North, anh biến hóa thành người đứng đầu cơ quan an ninh Bắc Triều Tiên đầy mỉa mai, cũng là một thành công thương mại tuyệt vời ở phòng vé Hàn Quốc.

Nam diễn viên xuất thân là người mẫu này đang chờ đợi ra mắt phim mới nhất đồng thời là phim thứ ba trong năm nay. Trong Dark Figure of Crime sắp tới, phát hành vào ngày 3/11, anh vào vai kẻ tâm thần giết người hàng loạt.

“Tôi hạnh phúc vô cùng. Tôi đã làm việc chăm chỉ ba năm nay không nghỉ ngơi. Tôi biết rằng rất hiếm khi có một năm bội thu thế này đối với một diễn viên,” Ju Ji Hoon nói trong buổi phỏng vấn với Korea Times ở Seoul.

Joo Ji Hoon vào vai một thần chết quyến rũ trong Along with the Gods

Phim ly kỳ tội phạm Dark Figure of Crime dựa trên câu chuyện có thật của gã giết người Kang Tae Oh sinh trưởng ở Busan chịu án tù vì sát hại bạn gái. Phim xoay quanh những gì xảy ra sau khi hắn thú nhận thêm sáu vụ giết người với cảnh sát điều tra. Bối cảnh chủ yếu trong phòng thẩm vấn, hắn đổi chác manh mối về vụ giết người và bắt đầu trò chơi tâm lý với viên cảnh sát kiên trì đều tra những vụ án thiếu mờ mịt.

Ju Ji Hoon nói nhân vật Kang Tae Oh “gai góc” đã thu hút anh đến với phim này. “Ngoài cốt truyện chắc tay, nhân vật rất hấp dẫn tôi, nhân vật gai góc này, trải qua những cảm xúc thăng trầm tột độ, là một thách thức mà bất kỳ diễn viên nào cũng thích,” anh nói, cho biết thêm rằng anh lo lắng cũng như kỳ vọng rất nhiều về bộ phim.

“Kịch bản phim gồm các yếu tố kẻ tâm thần và sát nhân có thể được kể theo những cách tàn bạo nhất trong phim hoặc không. Tôi hào hứng song cũng lo lắng liệu mình có thể làm tốt vai diễn và chuyển tải thông điệp phim đến công chúng hay không.”

Tạo hình nhân vật Kang Tae Oh của Ju Ji Hoon trong Dark Figure of Crime

Thay vì những cảnh hành động hoặc kịch tính, phim quyết định xoáy vào cuộc đấu cân não, biến đây thành một kiểu phim ly kỳ tội phạm tâm lý khác biệt.

“Tôi nghĩ phim đã làm tốt trong việc tạo căng thẳng mà không có những cảnh đầy bạo lực. Một vài nhà phê bình nói phim tuyêt vời ở chỗ không có bạo lực vô cớ. Song, tôi nghĩ phim thú vị như một phim thương mại và thành công trong việc chuyển tải thông điệp phim,” anh nói.

Vì bối cảnh chủ yếu giới hạn ở phòng thẩm vấn, những thủ thuật quay phim và hiệu ứng hình ảnh không thể làm tăng sự căng thẳng. Sự căng thẳng leo thang ở những màn đối đáp giữa Kang Tae Oh và cảnh sát điều tra bằng phương ngữ vùng Busan, ngữ điệu và tâm trạng của họ. “Vì chủ yếu dựa vào đối thoại đôi bên, mọi thứ nhân vật làm và nói đều được đạo diễn tính toán tỉ mỉ từng phút. Tôi tập dượt hết lần này đến lần khác cho đến khi có thể diễn tự nhiên trước ống kính.”

Bối cảnh Dark Figure of Crime chủ yếu trong phòng thẩm vấn

Để khắc họa Kang Tae Oh thực tế hơn, Ju Ji Hoon xuất hiện trong phim với quả đầu cạo trọc và để mặt mộc, là ý tưởng của anh. “Nghĩ về Kang Tae Oh, kẻ phàn nàn, ‘thậm chí sau khi giết chết bảy người, không bạn tù nào thể hiện sự tôn trọng đối với tôi,’ tôi nghĩ rằng sau khi bị bắt giam cùng những kẻ tội phạm hung ác, hắn muốn trông có vẻ mạnh mẽ. Vì thế tôi đề nghị đạo diễn cạo trọc đầu tôi. Tôi còn tạo nên cách đi đứng độc đáo như thể giả vờ thư giãn và mạnh mẽ,” nam diễn viên nói.

“Đam mê và sự kiên trì của nhân vật cảnh sát điều tra đơn độc” là cảm hứng của phim này. Về thông điệp xã hội của phim, Ju Ji Hoon nói, “Nếu mọi người làm tròn trách nhiệm của mình, phim này nói họ có thể thay đổi thế giới và làm nên sự khác biệt.”

Anh sẽ khởi quay phim truyền hình Item của MBC vào cuối tháng này, còn phim bộ truyền hình mới Kingdom của anh dự kiến khởi chiếu toàn cầu trên Netflix vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12.

Cảnh trong phim Dark Figure of Crime

Khi được hỏi về tham vọng tiến vào Hollywood, Ju Ji Hoon nói anh mong ước Kingdom có thể mở đường cho mình. “Tôi đặt nhiều kỳ vọng vào phim này. Là một diễn viên, đóng chính trong một phim được phát hành quốc tế có nghĩa là tôi có thể chạm đến một thị trường rộng hơn và khán giả lớn hơn,” anh nói. “Tôi nghĩ nếu phim này – thể hiện trang phục truyền thống đẹp và văn hóa Hàn Quốc – là một thành công đình đám, nó có thể góp phần nâng tầm những phim Hàn Quốc khác cho khán giả bên ngoài châu Á.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times