Tin tức

Phim Hàn Dark Figure of Crime: Cuộc sống thực bi đát còn hơn hư cấu

18/09/2018

Bộ phim tội phạm ly kỳ Hàn Quốc mới kể câu chuyện một cảnh sát điều tra theo dấu tội ác bị che giấu có vẻ do tù nhân thực hiện cho thấy cuộc sống thực còn bi đát hơn hư cấu.

Vào vai Kang Tae Oh, một tên tội phạm thông minh muốn thao túng cảnh sát, Ju Ji Hoon không trang điểm và cạo đầu để làm cho nhân vật của anh thêm phần thực tế

Dark Figure of Crime dựa trên câu chuyện có thật hồi năm 2010 về một tên giết người gốc Busan chào một thỏa thuận với cảnh sát điều tra nhận trách nhiệm cho những vụ giết người bị che giấu, và về một cảnh sát vất vả lật tẩy sự thật của những lời thú tội không đáng tin.

Đạo diễn Kim Tae Gyun nói trong buổi họp báo giới thiệu phim gần đây rằng ông mới biết câu chuyện từ một chương trình tài liệu truyền hình hồi mùa thu năm 2012.

“Tên giết người khích vị cảnh sát đi tìm sự thật của 11 vụ giết người khác mà tưởng như y là người thực hiện trong khi vị cảnh sát đối mặt với sự trớ trêu rằng anh có thể phá được vụ án chỉ bằng cách chứng minh những điều tên tội phạm nói. Tôi thấy câu chuyện hấp dẫn bởi nó làm tôi nhớ đến chuyện Oedipus hỏi tượng Nhân Sư.”* Đạo diễn nói anh muốn truyền tải thông điệp “khi một người tập trung vào trách nhiệm của mình, thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn.”

Nam diễn viên Kim Yoon Seok (giữa) vào vai cảnh sát Hyong Min

Ngày sau đó, vị đạo diễn lái xe năm tiếng đồng hồ xuống Busan để gặp người cảnh sát ngoài đời thật và bắt đầu viết kịch bản bộ phim dựa trên những gì vị cảnh sát này và đồng nghiệp cung cấp. Mất sáu năm để ông hoàn thành bộ phim.

Nam diễn viên Kim Yoon Seok của phim 1987The Fortress vào vai cảnh sát Hyong Min lần theo những vụ án bị vùi lấp từ lâu dựa trên lời thú tội của tên tội phạm. Ju Ji Hoon, mới xuất hiện trong loạt phim đình đám Along With the GodsThe Spy Gone North vào vai Kang Tae Oh, một tên tội phạm thông minh muốn thao túng cảnh sát khi liên tục tung ra những thông tin rối loạn về những gì y bị kết tội đã gây án.

“Vì kịch bản được viết dựa trên một câu chuyện có thật, nó rất căng thẳng và độc đáo,” Kim nói. “Quan trọng nhất, tôi bị thu hút bởi Hyong Min, người tôi nghĩ là đáng thèm muốn nhất trong số những nhân vật cảnh sát mà tôi từng đóng trước đây.”

Bộ phim có những trò cân não căng thẳng và sự đối đầu tâm lý giữa tên giết người Kang Tae Oh và cảnh sát Kim Hyung Min bền bỉ

Hyong Min chưa từng từ bỏ điều tra vì sự thương hại và cảm thông với cả nạn nhân, sau khi anh biết rằng Tae Oh khéo léo trà trộn sự thật và dối trá để anh không thể chắc chắn được gì.

“Tôi cực thích cách anh ấy tiếp cận những vụ án. Anh đặt nạn nhân thay vì nghi can vào trọng tâm của việc điều tra, và tôi chưa thấy kiểu cảnh sát như thế này trong phim điện ảnh Hàn Quốc bao giờ.”

Ju Ji Hoon không trang điểm và cạo đầu để làm cho nhân vật của anh thêm phần thực tế. Ju nói học tiếng Busan là thử thách lớn nhất vì anh là người Seoul gốc.

“Ban đầu tôi nghĩ mình sẽ có thể làm được nếu luyện tập đủ chăm chỉ, nhưng hóa ra giọng Busan cảm giác như một thứ tiếng nước ngoài với rất nhiều bất quy tắc,” anh vừa nói vừa cười.

Tên giết người khích vị cảnh sát đi tìm sự thật của 11 vụ giết người khác mà tưởng như y là người thực hiện

Điều tra những vụ án không có biên bản cảnh sát và không tìm thấy xác, bộ phim có những trò cân não căng thẳng và sự đối đầu tâm lý giữa tên giết người Kang Tae Oh, kích động và luồn những manh mối từ những tội ác quá khứ vào như thể đang chơi trò chơi, và cảnh sát Kim Hyung Min bền bỉ điều tra vụ án mông lung.

“Nhiệt huyết và sự bền bỉ của một người cảnh sát đơn độc là nguồn cảm hứng cho bộ phim này. Trong khi những người khác tỏ ra nghi hoặc về vụ án, anh không bỏ cuộc và đi tìm sự thật đằng sau những cái chết oan uổng. Dù vụ án là rất hấp dẫn nói về cốt truyện, tôi hy vọng phim của tôi có thể truyền tải một thông điệp xã hội,” Kim chia sẻ thêm.

Bạn diễn Kim Yun Seok khen ngợi khả năng diễn xuất của Ju Ji Hoon. “Tôi vẫn nhớ cậu ta trong phim bộ truyền hình The Devil năm 2007. Tôi nghĩ cậu ta là một diễn viên rất điển trai. Nhưng cậu ta là người có thể đan cài giữa đen tối và sáng sủa trong diễn xuất một cách tự nhiên,” đạo diễn chia sẻ.

Hyong Min chưa từng từ bỏ điều tra vì sự thương hại và cảm thông với cả nạn nhân

Bộ phim của Showbox dự kiến ra rạp ở Hàn Quốc trong tháng 10.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap NewsKorea Times


* Oedipus (tức Êđíp theo cách phát âm tiếng Việt) là một vị vua huyền thoại của Thebes. Một người anh hùng có số phận bi thảm trong thần thoại Hy Lạp. Một cách vô tình, Oedipus đã thực hiện lời tiên tri dành cho mình rằng, ông sẽ giết cha và kết hôn với mẹ mình, do đó sẽ mang lại tai họa cho đất nước và gia đình. Khi phát hiện những điều đã xảy ra, vợ ông treo cổ tự vẫn và ông tự khoét mắt mình. Oedipus là chủ đề cho những vở bi kịch của Sophocles, vở Nhà vua Oedipus, tiếp theo là Oedipus tại Colonus và sau đó là Antigone. Oedipus đại diện cho hai chủ đề thường gặp trong kịch và thần thoại Hy Lạp, đó là bản chất sai lầm của nhân loại và số phận của một cá nhân trong dòng chảy số phận nghiệt ngã của vũ trụ. (Wiki)