Tin tức

Thất bại phòng vé lớn nhất mọi thời đại của các siêu sao Hollywood

25/07/2013

Nhiều siêu sao mà các hãng phim Hollywood hiện đang trông cậy vào sức mạnh phòng vé của họ đều từng gắn với một phim 'bom xịt'...

Angelina Jolie

Phim: Alexander (2004)
Kinh phí: 155 triệu USD
Doanh thu ở Mỹ: 33 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 167 triệu USD
Sự thật: Nước đi sai lầm với phim Beyond Borders của Jolie là một thất bại ê chề khác trong sự nghiệp của cô, nhưng còn chưa thảm hại bằng cái lỗ đen mà phim Alexander của đạo diễn Oliver Stone đã trở thành. Thật đáng ngạc nhiên, đã gần một thập kỷ từ ngày ra mắt và đạo diễn Stone còn phí thời gian với phim này trong phòng biên tập.

Johnny Depp

Phim: The Astronaut’s Wife (1999)
Kinh phí: 75 triệu USD
Doanh thu ở Mỹ: 10 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 19,5 triệu USD
Sự thật: Hãng New Line hoãn ngày phát hành của bộ phim hồi hộp tâm lý kinh khủng này gần một năm, nhưng chẳng giúp được gì. Phần điên rồ nhất là không ai hiểu cuối cùng kinh phí 75 triệu USD đã đi đâu mất rồi?

Leonardo DiCaprio

Phim: Body of Lies (2008)
Kinh phí: 70 triệu USD
Doanh thu ở Mỹ: 39 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 115 triệu USD
Sự thật: Ngoài Smith, không có ai có thể đảm bảo thành công cho việc ra mắt phim hơn DiCaprio. Kể cả Revolutionary Road suýt nữa vẫn kiếm lời nhờ vào doanh thu toàn cầu khá khẩm, nhưng Lies ư? Bạn có thể lập luận rằng phim này báo hiệu sự sụp đổ sự nghiệp ngôi sao của Russell Crowe trong vai trò một diễn viên chính thực thụ, nhưng một phần vấn đề chính là phim ra mắt sai thời điểm. Cả nước Mỹ đang ngập đầu với cuộc chiến tại Iraq và điều cuối cùng họ muốn xem là một bộ phim khác kể về hoạt động của CIA tại Trung Đông.

Bruce Willis

Phim: Hart's War (2002)
Kinh phí: 70 triệu USD
Doanh thu ở Mỹ: 19 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 32 triệu USD
Sự thật: Bạn có thể tranh luận rằng những bộ phim đầu sự nghiệp của Willis như Last Man Standing, Hudson Hawk North nên là những thất bại thảm nhất, nhưng không bộ phim nào trong số chúng có chi phí quảng bá như Hart War có được.

Brad Pitt

Phim: Meet Joe Black (1998)
Kinh phí: 90 triệu USD
Doanh thu ở Mỹ: 44 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 142 triệu USD
Sự thật: Thất bại đáng hổ thẹn của Black là bộ phim đã làm lung lay sự nghiệp của Pitt. Kể từ đó, anh chỉ có thảm họa tài chính, tức phim The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford, và một sự kết hợp tồi tại một hãng phim không phù hợp.

Meryl Streep

Phim: Music of the Heart (1999)
Kinh phí: 27-38 triệu USD (phụ thuộc vào ai là người bạn muốn tin)
Doanh thu ở Mỹ: 14 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: Không có
Sự thật: Streep đã luôn chắc chắn một cách đáng kinh ngạc qua nhiều năm trừ những năm cuối thập kỷ 90 khi One True Thing Music of the Heart đều chìm nghỉm tại phòng vé. Sau vai diễn trong Heart, Streep bắt đầu cẩn thận hơn về những vai mà bà sẽ nhận (và vì thế mà được mời đóng phim khá khẩm hơn).

Anne Hathaway

Phim: Passengers (2008)
Kinh phí: 25 triệu USD
Doanh thu ở Mỹ: 292.437 USD
Doanh thu toàn cầu: 5,7 triệu USD
Sự thật: Phát hành chỉ vừa đủ tại Mỹ, bộ phim ly kỳ này là một thảm họa và là vết nhơ duy nhất trong danh sách doanh thu phòng vé gần như hoàn hảo của Hathaway.

Tom Cruise

Phim: Rock of Ages (2012)
Kinh phí: 75 triệu USD
Doanh thu ở Mỹ: 38,5 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 59,4 triệu USD
Sự thật: Sự thờ ơ của khán giả toàn cầu khiến cho bộ phim Ages của Cruise là vụ bom xịt lớn nhất từng xảy ra. Kể cả phim Lions for Lambs còn gần mức hòa vốn hơn bộ phim nhạc kịch khủng khiếp này.

Denzel Washington

Phim: The Siege (1998)
Kinh phí: 70 triệu USD
Doanh thu ở Mỹ: 40 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 116 triệu USD
Sự thật: Bộ phim này luôn rất khó hiểu. Sự kết hợp của Washington, Bruce Willis và Annette Bening (vẫn có thể gọi là ngôi sao vào năm 98) cũng không thể làm bộ phim này trở nên hay được.

Robert Downey, Jr.

Phim: The Soloist (2009)
Kinh phí: 40 triệu USD
Doanh thu ở Mỹ: 31,7 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 38,2 triệu USD
Sự thật: Bộ phim này vẫn là phát súng xịt duy nhất của sự nghiệp “hậu-Iron Man” của Downey, cũng khá đáng kinh ngạc vì đã năm năm trôi qua kể từ khi Iron Man ra mắt làm thay đổi cuộc chơi. Hãng DreamWorks và Paramount dời bộ phim danh tiếng của Joe Wright sang mùa xuân vào những phút chót với hy vọng rằng sự cạnh tranh bớt khốc liệt hơn hơn sẽ giúp phim thành công. Thật không may, khán giả vẫn nghĩ rằng cả bộ phim đã lạc điệu.

Sandra Bullock

Phim: Speed 2: Cruise Control (1997)
Kinh phí: 160 triệu USD
Doanh thu ở Mỹ: 48 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 164 triệu USD
Sự thật: Nói một cách nghiêm túc, Speed 2 là một quả bom xịt lớn hơn bộ phim khét tiếng All About Steve. Những con số không nói dối.

Channing Tatum

Phim: Stop-Loss (2008)
Kinh phí: 25 triệu USD
Doanh thu ở Mỹ: 10,9 triệu USD
Doanh thu toàn cầu: 11 triệu USD
Sự thật: Bộ phim tâm lý về cựu chiến binh Iraq này có một dàn diễn viên đồng đều, nhưng Tatum là phần trung tâm của những chiến dịch quảng bá. Hóa ra phim chỉ là một cú lỡ nhịp nhỏ trên con đường sự nghiệp của Tatum, trong khi lại giết chết giấc mơ trở thành ngôi sao điện ảnh thực thụ của Ryan Phillippe.

Dịch: © Hoài Nam @Quaivatdienanh.com
Nguồn: HitFix


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi