Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Công bố kế hoạch phim Siêu Nhân và Người Dơi hợp tác

22/07/2013

Thứ bảy 20/7 vừa qua, tại San Diego Comic-Con, Warner Bros. đã thông báo sẽ ra mắt một phim Batman cùng Superman hợp sức.

CHÂU Á

Psychometry công chiếu ở Nhật vào tháng 9

Phim Psychometry (còn có tựa The Gifted Hands [đã phát hành ở Việt Nam với tựa Bàn tay cứu mạng]) có Kim Kang Woo và Kim Bum đóng chính sẽ được công chiếu ở Nhật vào tháng 9 này.

Thông qua trang web tiếng Nhật chính thức của phim, Psychometry đã thông báo phim sẽ công chiếu các rạp ở Nhật Bản vào ngày 7/9.

Phim cũng đã phát hành áp phích tiếng Nhật.

Nội dung trên áp phích, “Phúc lành đến từ thiên đàng, hay tai họa đến từ địa ngục”, và được đặt trên mặt của hai diễn viên chính.

Psychometry do Kwon Ho Young đạo diễn, và đã công chiếu ở Hàn Quốc vào tháng 3. Phim kể về một thám tử truy bắt kẻ tình nghi giết trẻ em hàng loạt, và nhân chứng duy nhất của vụ án này là một người có năng lực ngoại cảm.

Kim Bum xuất hiện trong vai nhà ngoại cảm, Kim Kang Woo vào vai thám tử.

Snowpiercer của Bong Joon Ho đã bán cho 167 quốc gia

Bộ phim bom tấn sắp chiếu của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon Ho có tựa Snowpiercer đã được bán cho 167 quốc gia, nhà quảng bá của phim cho biết hôm 16/7.

CJ E&M cho biết thông qua một thông cáo báo chí đã phát hành, phim được ấn định công chiếu các rạp Hàn Quốc vào ngày 1/8, đã xác lập một kỷ lục là phim điện ảnh Hàn được bán cho nhiều quốc gia nhất.

Bộ phim có thể được xem ở 167 quốc gia trong đó có Mỹ, Pháp, Anh, Canada, Úc, và các nước Scandinavia, kiếm về hơn 20 triệu đôla Mỹ, tương đương với tổng doanh số các phim Hàn đã xuất bán cho nước ngoài thường niên, nhà quảng bá cho biết thêm.

Một thành viên của CJ E&M đã cho 10Asia biết qua điện thoại: nữ diễn viên Tilda Swinton và nam diễn viên Chris Evans, thủ vai chính trong Snowpiercer, sẽ sớm đến thăm Hàn Quốc để tham dự công chiếu phim và sự kiện thảm đỏ ở Seoul vào ngày 29/7.

Bộ phim lấy bối cảnh năm 2031 sau Công nguyên, liên quan đến các hành khách của một chuyến xe lửa là người sống sót duy nhất trên Trái Đất và họ tin rằng nếu xe lửa ngừng chạy, loài người sẽ diệt vong.

Đạo diễn Hàn Quốc Park Chan Wook đã tham gia vào dự án toàn cầu này với vai trò là nhà sản xuất trong khi CJ E&M đầu tư vào dự án với ngân sách 45 tỉ won, xấp xỉ 39,8 triệu đôla.

Ha Jung Woo đạo diễn phim chuyển thể từ tiểu thuyết Trung Quốc

Nam diễn viên Ha Jung Woo trò chuyện trong buổi họp báo quảng bá phim
The Terror Live ở Seoul ngày 10/7 [Ảnh: Yonhap News]

Nam diễn viên nổi tiếng Ha Jung Woo sẽ đạo diễn và đóng chính trong một bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết năm 1995 của tiểu thuyết gia nổi tiếng Trung Quốc Dư Hoa có tên Chronicle of a Blood Merchant, theo NEW đưa tin.

Tiểu thuyết này có bối cảnh những năm đầu tiên của Cộng hòa Trung Hoa cho đến sau cuộc Cách mạng văn hóa, đầu những năm 1950 đến thập niên 1980, xoay quanh một người đàn ông nhiều năm trời bán máu để nuôi sống gia đình.

Bộ phim điện ảnh sắp chiếu này sẽ là phim đầu tiên chuyển thể của cuốn tiểu thuyết. Cuốn tiểu thuyết năm 1992 của Dư Hoa To Live đã được đạo diễn người Trung Quốc danh tiếng Trương Nghệ Mưu làm thành bộ phim điện ảnh nổi tiếng.

Trong vai trò là đạo diễn phim, Ha Jung Woo sẽ thủ vai chính trong phim. Theo NEW, Dư Hoa đã xem tất cả phim của Ha Jung Woo và rất hài lòng khi một nam diễn viên Hàn Quốc vừa là đạo diễn phim vừa tham gia diễn chính phim đó.

“Tôi nghĩ Ha Jung Woo rất thích hợp với vai diễn này. Tôi rất phấn khởi để xem phim sẽ diễn biến như thế nào,” tác giả nói thông qua nhà quảng bá Hàn Quốc.

Mặt khác, Ha Jung Woo cho biết anh rất thích cuốn tiểu thuyết của Dư Hoa.

“Cuốn sách đã khiến tôi xúc động và tôi cảm thấy vinh dự khi chuyển thể nó thành phim. Tôi sẽ cố gắng hết mình để làm một bộ phim hay,” nhà quảng bá dẫn lời Ha Jung Woo.

Ha Jung Woo, được xem là một trong số các diễn viên nổi bật nhất trong ngành điện ảnh Hàn, đã giành được nhiều thành công trong những năm gần đây với các tác phẩm trinh thám ly kỳ The Berlin File của đạo diễn Ryoo Seung Wan và Nameless Gangster của Yoon Jong Bin.

Anh đã làm việc với một số các nhà làm phim nổi tiếng nhất trong nước, như Kim Ki Duk, Na Hong Jin và Lee Yoon Ki.

Dự án sắp tới sẽ là bộ thứ hai của Ha Jung Woo trong vai trò đạo diễn. Tác phẩm đạo diễn đầu tay của anh là Rollercoaster được định ngày công chiếu các rạp vào mùa thu này. Đây là bộ phim hài kể về câu chuyện của ngôi sao làn sóng Hàn đi máy bay từ Tokyo đến Seoul và gặp phải cảnh hỗn loạn khốc liệt suốt chuyến bay vì một cơn bão lớn.

Ha Jung Woo đã viết kịch bản dựa theo người bạn của anh và trải nghiệm ngoài đời thực của nam diễn viên Ryoo Seung Bum. Ryoo cho biết máy bay bị nhiễu loạn bảy giờ đồng hồ - thường chỉ mất hai giờ để từ Tokyo đến Seoul – và thật sự là anh đã nghĩ mình sẽ chết.

Trước đó, bộ phim mới nhất của Ha Jung Woo, The Terror Live do đạo diễn Kim Byung Woo thực hiện, sẽ công chiếu các rạp vào ngày 1/8. Trong phim này, anh vào vai một phóng viên nổi tiếng nhận cuộc gọi từ một kẻ khủng bố sau khi hắn ta đánh bom cầu Mapo của Seoul.

Hàn Canh tham gia Transformers 4

Nam ca sĩ kiêm diễn viên Trung Quốc Hàn Canh [Ảnh: chinahangeng.com]

Đạo diễn Michael Bay đã thông báo rằng ngôi sao nhạc pop Trung Quốc Hàn Canh sẽ tham gia dàn diễn viên Transformers 4.

Michael Bay đã viết trên trang web của ông: “Anh ấy là một trong những ngôi sao hàng đầu châu Á trong thế giới âm nhạc, truyền hình và điện ảnh và đã trở thành một trong số những người trong ngành giải trí có ảnh hưởng nhất ở Trung Quốc… Chào mừng Hàn Canh đến với dàn diễn viên của Transformers 4.”

Hàn Canh cũng bày tỏ niềm phấn khởi trên trang Twitter của mình.

Nhân vật của Hàn Canh trong phim vẫn chưa được tiết lộ, nhưng Sohu.com đã trích lời của một nhà sản xuất giấu tên rằng Hàn Canh sẽ được khán giả toàn cầu trông thấy, và Transformers 4 sẽ không như Iron Man 3, đã mời nữ diễn viên Trung Quốc Phạm Băng Băng vào dàn diễn viên, nhưng chỉ để cô ấy xuất hiện trong phiên bản Trung Quốc.

Transformers 4 được dự kiến phát hành vào 27/6/2014. Hàn Canh sẽ hợp tác cùng với Mark Wahlberg, Stanley Tucci, Kelsey Grammer, và ngôi sao Trung Quốc Lý Băng Băng.

Trước đây, Hàn Canh được biết đến với vai trò là thành viên Trung Quốc duy nhất của nhóm nhạc Super Junior. Anh bắt đầu theo đuổi sự nghiệp hát riêng vào năm 2009. Anh đã thắng giải
Worldwide Act tại Lễ trao giải nhạc châu Âu MTV 2012.

Anh đã từng tham gia một số bộ phim truyền hình và điện ảnh, trong đó có bộ phim có doanh thu đình đám So Young của Triệu Vy.

Thái cực hiệp tăng các cảnh hành động, giảm các phần khác

Bộ phim võ hiệp hợp tác Mỹ-Trung, Man of Tai Chi / Thái cực hiệp, có sự tham gia đóng chính của Mạc Văn Úy, Trần Hổ, và Keanu Reeves, đã công chiếu các rạp vào ngày 5/7. Mặc dù nhiều khán giả khen ngợi các cảnh hành động đẹp mắt trong phim nhưng số khác lại tiếc cho cốt chuyện thiếu hấp dẫn và chỉ trích Trần Hổ vì năng lực diễn xuất kém cỏi.

Trong phim, Trần Hổ vào vai Trần Lâm Hổ, một võ sư trẻ và ngây thơ vô tình biết được năng khiếu của mình trong một câu lạc bộ quyền anh bí mật ở Hồng Kông. Các trận đấu do Donaka (Keanu Reeves đóng) dàn xếp, ông ta bị nữ cảnh sát Quyên Tú (Mạc Văn Úy đóng) điều tra. Khi Lâm Hổ mải mê liên tục trong bạo lực, các trận quyền anh như cuộc tàn sát, anh phải tìm ra cách giải thoát bản thân khỏi sự kiểm soát của Donaka và tái khám phá anh thực sự là ai.

Các phần hấp dẫn nhất của phim chắc chắn là các màn biểu diễn võ thuật của Trần Hổ. Là một võ sư ngoài đời thực đã bắt đầu học võ khi còn nhỏ, Trần Hổ xử lí các cảnh hành động dễ dàng và phô diễn kỹ thuật điêu luyện thu hút đạo diễn võ thuật Viên Hòa Bình. Mặc dù bộ phim có tựa là Thái cực hiệp, nhưng thật sự là có nhiều thế võ khác nhau ở khắp nơi, như karate, taekwondo, sambo, đấu vật và nhu thuật. Kết cục là một sự thay đổi mới mẻ so với các bộ phim hành động Trung Quốc khác, nhiều phim trong số đó không còn sự lựa chọn nào khác ngoài dàn diễn viên thần tượng không có nền tảng võ thuật hoặc tiếp tục sử dụng các ngôi sao võ thuật già hơn phải dựa vào các cận cảnh và biên tập tốc độ cao để bù cho tuổi tác.

Tuy hành động bắt mắt nhưng chưa đủ để che các khuyết điểm của cốt chuyện, cũng như thiếu sót của Trần Hổ trong vai trò diễn viên. Cốt chuyện quá đơn giản, cũng không có cảm giác hồi hộp nào. Hơn nữa, cho dù Trần Hổ trội hơn trong các cảnh hành động thì diễn xuất của anh không đủ để đánh gục hay đáng nhớ như các diễn viên khác. Thái cực hiệp được cho là cuộc đấu tranh giữa thiện và ác, nhưng khuôn mặt anh không biểu cảm khiến cho khán giả khó mà thông cảm.

Thái cực hiệp nỗ lực nhất có lẽ là cố gắng tìm và hòa trộn giữa văn hóa phương Đông và phương Tây. Sự pha trộn ngôn ngữ - từ tiếng Anh sang tiếng Quảng Đông, tiếng địa phương, đến tiếng Quan thoại mang phong cách Hồng Kông – có lẽ là ẩn ý hương vị đa văn hóa, nhưng lời thoại, nhân vật và hành động đều là của phương Tây. Điều này được quy cho Keanu Reeves, vừa làm đạo diễn lại vừa vào vai phản diện chính, là một người nước ngoài và có cách nhìn hơi thần thoại hóa văn hóa Trung Quốc, nhưng sự va chạm văn hóa vẫn khó xử và không ăn khớp. Mặc dù bộ phim xảy ra ở Trung Quốc, có tên tiếng Trung, và diễn viên chính là người Trung Quốc nhưng Thái cực hiệp thực chất là một phim Mỹ.

Phim hài mới của Bành Hạo TườngSDU: Sex Duties Unit

Đạo diễn Hồng Kông nổi tiếng Bành Hạo Tường cuối cùng đã trở lại với một bộ phim hài sẽ làm cho khán giả Hồng Kông biết tại sao các phim hài “rẻ tiền” nội địa vẫn còn là thể loại phim bán chạy nhất của đặc khu này.

SDU: Sex Duties Unit của Bành Hạo Tường, một bộ phim cấp 3 có sự tham gia của Đỗ Vấn Trạch, Dư Văn Lạc, Trâu Khải Quang, và Tăng Quốc Tường, đã được lên lịch công chiếu các rạp Hồng Kông vào ngày 25/7/2013. Bộ phim hài náo loạn này theo chân một nhóm thành viên SDU và “bản chất đồi trụy” của họ suốt chuyến đi cuối tuần đến Macau. Đặc điểm của phim tương tự như các bộ phim bom tấn trước đây của đạo diễn Bành, như Vulgaria dâm loạn và Men Suddenly in Black/ Đại trương phu.

QUỐC TẾ

20.000 Leagues Under The Sea của David Fincher không còn, đạo diễn nhiều khả năng sẽ bỏ Girl Who Played With Fire

Với quá trình tuyển diễn viên cho phim Gone Girl dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Gillian Flynn, đạo diễn bởi David Fincher, đã hoàn thành, không có gì ngạc nhiên khi có tin kế hoạch làm lại một bộ phim bom tấn dựa theo tiểu thuyết Hai vạn dặm dưới biển của đạo diễn này đã tiêu tan.

Một vài tháng trước, tờ Sydney Morning Herald cho biết kế hoạch làm phim Hai vạn dặm đã bị đẩy lùi sang 2014 vì không tìm được diễn viên thích hợp. Tuy nhiên, nhiều tháng sau đó còn có tin dự án này đã hết hy vọng, dù báo chí Úc vẫn cố đưa tin kia với hy vọng ép các nhà làm phim tiếp tục, tạo lợi ích cho ngành điện ảnh của nước này.

Fincher đã rất cố gắng để đưa phim này vào sản xuất, nhưng cuối cùng vẫn không tìm được diễn viên đủ sức hút cho bộ phim. Brad Pitt từ chối để đóng Fury, Matt Damon và Daniel Craig không muốn nhận vai diễn viên điều này có nghĩa họ sẽ phải xa gia đình trong thời gian quay phim dài 140 ngày, vì quá trình quay phim sẽ diễn ra ở Úc. Channing Tatum được cho là không đủ sức hút và Fincher không đồng ý với ý tưởng chọn diễn viên người Úc Chris Hemsworth của Disney. Thay vì cứ đấu tranh vì dự án có vẻ rất đắt đỏ, nhưng vốn đã nhiều rủi ro này (nhất là sau những thất bại lớn gần đây của Disney như John Carter The Lone Ranger) Fincher đã quyết định từ bỏ.

Như Hai vạn dặm, The Girl Who Played With Fire cũng đã gặp nhiều trở ngại. Phần hai của bộ ba phim Millennium đang bị Sony giảm ngân sách, nhưng cùng lúc đó còn phải đáp ứng được yêu cầu tăng thù lao của diễn viên Daniel Craig sau thành công của Skyfall. Có nhiều tin đồn về việc cắt hẳn nhân vật này khỏi loạt phim, nhưng điều này có nghĩa sẽ phải mất tiền cho Steven Zaillian viết lại kịch bản vì kịch bản hiện nay được cho rằng đã sẵn sàng để bấm máy.

Sau đó, Sony đã thuê biên kịch Se7en của Fincher Andrew Kevin Walker để viết lại kịch bản và có vẻ kịch bản mới đã hoàn thành nhưng giờ thì phim lại gặp vấn đề về lịch quay. Họ đã thỏa thuận lịch quay với Daniel Craig, nhưng dường như giữa anh và Fincher không hề có thời gian trùng hợp nào. Fincher dự tính sẽ quay Gone Girl vào mùa thu này còn Craig sẽ xuất hiện ở Broadway từ tháng 10 đến tháng 1 trong vở kịch Betrayal, điều này có nghĩa họ chỉ có thể quay phim vào đầu năm 2014, nếu đạo diễn không bận việc hậu kỳ cho Gone Girl. Sau đó, Craig sẽ bận với Bond 24, và Sony sẽ phải cân nhắc có thể hoãn Girl Who Played With Fire tới tận 2015 không.

The Hollywood Reporter cho rằng nhiều khả năng Fincher sẽ không thể ở lại với loạt phim, vì Sony sẽ không chờ đạo diễn này vô thời hạn, nhất là khi họ không hề hài lòng khi biết tin ông đã đẩy lịch quay Gone Girl lên sớm.

Tin từ Hội nghị San Diego Comic-Con

San Diego Comic-Con, một hội nghị nghệ thuật đa thể loại thường niên đang diễn ra từ ngày 18/7-21/7 và qua đó, có nhiều thông tin mới được tiết lộ về các dự án phim lớn sắp tới.

  • DreamWorks tiết lộ thông tin về vai diễn của Cate Blanchett, Djimon Hounsou, và Kit Harington trong How to Train Your Dragon 2

DreamWorks Animation đã tiết lộ How to Train Your Dragon 2 sẽ có một số diễn viên lồng tiếng mới.

Biên kịch, đạo diễn Dean DeBlois cho biết, sau khi người Viking kết thúc cuộc chiến của mình trong phần một, đôi liên minh người và rồng mới này đã hợp tác để khám phá phần còn lại của thế giới. Hiccup (Jay Baruchel lồng tiếng) lên đường với chú rồng Toothless của mình.

Họ đáp xuống một nơi xa xôi khi con người vẫn còn đánh nhau với rồng, nhưng người đã tìm được cách biến rồng làm nô lệ của mình và đang có kế hoạch dùng đội quân rồng thống trị thế giới.

Kit Harington (Game of Thrones) sẽ lồng tiếng vai “Eret, một tên săn rồng kiêu ngạo với giọng London.” Anh ta sẽ là tay sai của nhân vật của Djimon Hounsou, người đang muốn tạo ra đội quân rồng kia. Thêm vào đó, phim sẽ có sự tham gia của Cate Blanchett (Lord of the Rings, The Hobbit) lồng tiếng cho nhân vật “Valka, một cô gái làm việc thiện láu cá với kế hoạch giải cứu càng nhiều rồng bị bắt càng tốt.”

Phim cũng sẽ có giọng lồng tiếng của Craig Ferguson, America Ferrera, Jonah Hill, Christopher Mintz-Plasse, T.J. Miller, Kristen Wiig và Gerard Butler. How to Train Your Dragon 2 dự tính ra mắt 20/6/2014.

  • Warner Bros. công bố kế hoạch phim Siêu Nhân và Người Dơi hợp tác

Hai nhân vật siêu nhân nổi tiếng nhất của DC Comics sẽ cùng xuất hiện trong bộ phim đầu tiên có mặt cả hai. Vào thứ bảy qua, tại Comic-Con, Warner Bros. đã thông báo sẽ ra mắt một phim Batman cùng Superman hợp sức.

Zack Snyder sẽ là đạo diễn và Henry Cavill sẽ trở lại với vai Clark Kent. Amy Adams, Laurence Fishburne cùng Diane Lane cũng sẽ xuất hiện trong phim.

“Tôi rất vui được làm việc với Henry Cavill lần nữa trong thế giới chúng tôi đã cùng nhau tạo ra, và viết một chương mới cho thế giới DC này,” Snyder tuyên bố.

Phim này sẽ là phần tiếp theo trực tiếp của Man of Steel.

Kịch bản phim sẽ do biên kịch Man of Steel David Goyer viết, với sự hợp tác của Snyder. Nhà sản xuất Man of Steel và đạo diễn Dark Knight Christopher Nolan sẽ cùng sản xuất.

Phim dự tính ra mắt năm 2015, dù hiện giờ chưa rõ ai sẽ vào vai Người Dơi.

  • Marvel công bố tựa Avengers phần 2 và vai phản diện

Cuối tuần này, cũng tại Comic-Con, sau một buổi trình chiếu một số cảnh phim mới của Thor: The Dark WorldCaptain America: The Winter Soldier, cùng một vài hình ảnh từ Guardians of the Galaxy, đạo diễn Joss Whedon đã lên sân khấu với lời tuyên bố, “Tôi còn một thông báo nữa.”

Sau đó, Whedon đã chiếu một đoạn phim gồm một số lời thoại ngắn từ phần hai The Avengers trong khi trên màn hình là một mặt kim loại, nhiều người cho là khiên của Captain America hoặc mũ giáp của Người Sắt. Nhưng khi máy quay kéo ra góc quay rộng, đó lại là đầu của nhân vật phản diện nổi tiếng của Marvel, Ultron.

Ngay sau đó là tựa phim của phần hai của loạt phim Avengers, tức The Avengers: Age of Ultron.

Trong truyện tranh, Ultron là một trí thông minh nhân tạo được tạo ra bởi Ant-Man, Tiến sĩ Henry Pym. Ultron đã cố giết người tạo ra mình cùng với loài người, và cuối cùng dựng nên một người máy mang tên The Vision. Vision đã tấn công nhóm Avengers nhưng cuối cùng trở thành một thành viên của nhóm.

Dịch: © Gia Khang - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: enewsworld, 10Asia, Korea Herald, Jayne Stars,
Chinese Films, Collider, The Hollywood Reporter, Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi