Tin tức

Gả nhập hào môn – phim truyền hình Đại lục đầu tay của cựu Ảnh hậu TVB Xa Thi Mạn

22/07/2013

Mọi ánh mắt đều dõi theo diễn xuất của cựu Ảnh hậu truyền hình Hồng Kông Xa Thi Mạn trong Marry Into the Purple / Gả nhập hào môn, bộ phim truyền hình Đại lục đầu tiên của cô kể từ khi cô rời đài truyền hình TVB.

Xa Thi Mạn, 38 tuổi, bắt đầu sự nghiệp ở TVB năm 1997 và rời khỏi đài truyền hình này vào năm ngoái để tham gia một công ty sản xuất mới ở Trung Quốc nhằm có thu nhập khá hơn.

Áp phích phim

Câu hỏi là: Phải chăng nữ diễn viên nổi tiếng, được biết đến là Ảnh hậu truyền hình ở Hồng Kông, đã quyết định đúng?

Tác giả bài viết nghĩ đó là quyết định chính xác.

Từ trang phục phức tạp tới bối cảnh đồ sộ, hoành tráng đến cốt truyện lôi cuốn, tác phẩm ghi điểm với giá trị cao và các nhân vật vô cùng đậm nét.

Đầu tiên là cốt truyện. Bộ phim cổ trang dài 40 tập gây ấn tượng với khán giả ngay từ đầu với nhịp truyện dồn dập. Trong ba tập đầu, đã có những âm mưu nung nấu, một cố gắng ám sát, những cái chết và một cuộc hôn nhân giả.

Và Xa Thi Mạn, trong vai nữ chính, hiển nhiên ở cảnh ngộ thảm thương nhất.

Diễn ra vào giữa những năm 1920, khi Trung Quốc chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của văn hóa châu Âu và súng ống dồi dào, cốt truyện tập trung vào một tướng lĩnh tàn nhẫn tên là Tào Chấn Phương, người quản lý thành phố và quân đội nơi đây.

Tiền Vịnh Thần và Xa Thi Mạn trong phim

Ông ta phá hủy cơ sở làm tương phát đạt của nhà họ Hứa, đẩy các thành viên trong gia đình này vào cảnh phá sản.

Thẩm Doanh Đệ hư hỏng (do nữ diễn viên Đài Loan Giang Tổ Bình, nổi tiếng với vai phản diện Tạ Minh Minh trong phim Khi người ta yêu, thủ vai), được hứa hôn với con trai độc nhất của nhà họ Hứa, Hứa Gia Tuấn (Tiền Vịnh Thần) từ nhỏ, nhưng cô từ chối lấy một người nghèo túng và sống cực khổ.

Em gái nuôi của cô là Doanh Tú (Xa Thi Mạn thủ vai) bị buộc thế chỗ chị. Khỏi phải nói, mẹ chồng cô không mặn mà với việc đổi cô dâu, và cô luôn là đối tượng hành hạ và lăng mạ của cả gia đình.

Không lâu sau đó, cha của Gia Tuấn chết vì sốc và Gia Tuấn phẫn uất, rối bời chạy đi gia nhập một đội quân du kích để chống lại Tào Chấn Phương. Doanh Đệ kết hôn với con trai của Tào Chấn Phương và hưởng thụ cuộc sống xa hoa, nhưng không kéo dài lâu.

Tất cả các nhân vật đều được trao đủ chất liệu để phát triển nên bạn thấy mình đồng cảm với sự rối loạn cảm xúc hay hoàn cảnh bi thảm của họ.

Nếu có một điều mà tác giả bài viết phải bới lông tìm vết, thì đó là diễn xuất không ấn tượng của Xa Thi Mạn.

Vai diễn của Xa Thi Mạn là một cô gái ngoan ngoãn, hiền lành, chịu đựng, nhưng cô không đem lại điều gì đặc biệt cho bộ phim.

Giang Tổ Bình trong vai Doanh Đệ

Cô gây ấn tượng cứng nhắc hơn là dè dặt, và đôi môi mím lại nom như đang hờn dỗi hơn là khó chịu. Ở hầu hết các cảnh, cô đứng xung quanh và khóc (quá nhiều), trong khi bị những người khác hành hạ.

Tại một cuộc phỏng vấn với truyền thông Hồng Kông, Xa Thi Mạn nói đây là nhân vật thảm thương nhất cô từng thủ vai, nói thêm rằng trong 50 ngày quay phim thì cô khóc mất 40 ngày.

Tác giả bài viết tự hỏi liệu cô có bỏ ra chút thời gian nào để phát triển những khía cạnh khác trong nhân vật của cô không.

Mặt khác, diễn xuất của Giang Tổ Bình trong vai cô nàng thấy người sang bắt quàng làm họ, hay cáu kỉnh – nhưng hơi đáng yêu – và ham vật chất hấp dẫn hơn nhiều.

Nữ diễn viên lôi cuốn thắp sáng màn ảnh với diễn xuất nhiệt tình, và bạn thấy mình vừa yêu vừa ghét nhân vật của cô.

Đồng thời cô cống hiến hình ảnh đẹp nhất về kẻ mưu mô, vui sướng khi người gặp họa (có lẽ được trau dồi từ vai diễn để đời trong Khi người ta yêu).

Tiền Vịnh Thần bảnh bao trong vai chàng trai khốn khổ, bốc đồng cố gắng báo thù.

Bộ phim chắc chắn không vui vẻ cho việc thư giãn sau công việc. Nhưng đây là một tác phẩm thành công.

Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: AsiaOne


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi