Tin tức

Các diễn viên TVB bị chỉ trích là quá đòi hỏi khi đóng phim ở Đại lục

24/07/2013

Thù lao mà các diễn viên Hồng Kông kiếm được ở Đại lục cao ít nhất gấp năm lần ở Hồng Kông. Trong vòng một thập kỷ qua, vô số diễn viên TVB đã mở rộng sự nghiệp của họ sang Đại lục với hy vọng đào được nhiều vàng hơn. Với thù lao cao hơn và thời gian nghỉ nhiều hơn, các diễn viên TVB ở Đại lục được đối xử ưu tiên, một trải nghiệm mà họ thường không bao giờ nhận được khi làm việc cho các nhà đài Hồng Kông.

Nhưng “đối xử đặc biệt” này là dành riêng cho diễn viên Hồng Kông chăng? Trong một phỏng vấn chớp nhoáng với Giản Viễn Tín, nhà sản xuất của bộ phim truyền hình Đại lục Tân Lạc thần, ông đã chỉ trích các diễn viên TVB đòi hỏi cao khi làm việc ở Đại lục.

Thái Thiếu Phân trong phim Lạc thần năm 2002 của TVB bị nhà sản xuất Giản Viễn Tín chỉ trích

Giản Viễn Tín cho biết các diễn viên Hồng Kông đòi hỏi rất nhiều tiền từ các công ty chế tác, ông nói, “Tôi muốn dùng tiền của tôi cho việc sản xuất, chứ không phải diễn viên.” Trong giai đoạn sản xuất, diễn viên Hồng Kông sẽ đòi ở khách sạn năm sao, vé máy bay hạng nhất, và đòi công ty chế tác cung cấp vé máy bay cho trợ lý và quản lý của họ. “Lúc nào họ cũng đòi trợ lý và quản lý của họ cũng ở khách sạn năm sao với họ. Giá họ ở phòng bình thường, chúng tôi đã có thể có tiền thuê thêm bảy-tám phòng nữa,” Giản Viễn Tín nói.

Nhà sản xuất phim người Đài Loan này còn than phiền rằng diễn viên TVB từ chối bay các hãng hàng không từ Trung Quốc mà muốn đặt vé riêng. “Đoàn làm phim luôn đặt vé cho cả đoàn, nhưng các quản lý của diễn viên Hồng Kông bảo chúng tôi rằng họ sẽ không bay bằng các hãng hàng không của Trung Quốc. Họ yêu cầu đoàn đặt vé từ các hãng hàng không Hồng Kông.”

Mới đây, Giản Viễn Tín tiết lộ rằng các diễn viên Hồng Kông luôn đòi công ty chế tác cung cấp xe gắn máy và phòng vệ sinh di động khi họ quay ngoại cảnh. Ông nói, “Họ từ chối làm việc hơn 10 tiếng đồng hồ/ngày, và thời gian đó là tính cả thời gian cho hóa trang và giải lao dùng bữa. Thế nên chỉ còn 5 giờ một ngày để quay phim thực sự! Ai muốn sử dụng những diễn viên như vậy? Nhưng tôi không có quyền nói không nếu đó là điều công ty chế tác và đài truyền hình muốn.”

Trên: Một cảnh trong phim Lạc thần năm 2002 của TVB
Dưới: Một cảnh trong phim Tân Lạc thần năm 2013 của Đại lục

Giản Viễn Tín không ngừng chỉ trích. Với bộ phim cổ trang Tân Lạc thần, một phiên bản chuyển thể khác nữa về nữ thần nổi tiếng Lạc Hà, ông chỉ trích các bản chuyển thể của TVB về nữ thần sông Lạc Hà, bộ phim truyền hình năm 2002 Where the Legend Begins / Lạc Hà, là “hàng thứ cấp và không tôn trọng lịch sử.”

TVB đã ra thông báo đáp trả, “Chúng tôi luôn rõ ràng về việc này. Trong nhiều phim truyền hình cổ trang của TVB, lịch sử chỉ được sử dụng để tham khảo. Các yếu tố hư cấu luôn được đưa vào. Bộ phim Lạc hà của TVB đã có tỷ suất người xem và lời truyền miệng rất tốt. Nếu đó quả là một sản phẩm thứ cấp, thì phim không thể có được nhiều người xem và hâm mộ như vậy. Chúng tôi tin rằng cộng đồng mạng thông suốt và có con mắt tinh tường, thế nên chúng tôi sẽ không lấy làm phiền với những nhận xét [của Giản Viễn Tín].”

Sau đó Giản Viễn Tín đã nói rõ rằng ông “không có ý xem thường TVB” và chỉ muốn đưa ra một ý kiến. Ông nói thêm, “Hồng Kông và Đài Loan đều không dễ làm phim lịch sử vì có không gian hạn chế. Không có nhiều địa điểm để quay ngoại cảnh, và các nhà làm phim buộc phải dựa vào phim trường. Điều đó làm giảm chất lượng của xuất phẩm.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi