Tin tức

9 vai diễn chuyển thể anime hay nhất của Mackenyu - 'soái ca' săn cướp biển One Piece

19/09/2023

Rõ ràng Arata Mackenyu và nhân vật của anh, Roronoa Zoro, đang có khoảnh khắc thăng hoa, khi One Piece của Netflix thành công ngoài mong đợi của mọi người.

Phim bộ người đóng chuyển thể từ anime đã trở thành phim bộ Netflix được xem nhiều nhất ở 84 quốc gia trên toàn cầu, đánh bại kỷ lục trước đó của Stranger ThingsWednesday.

Chàng trai người Mỹ gốc Nhật Mackenyu trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng với màn thể hiện hoàn hảo và lôi cuốn đưa Roronoa Zoro từ anime One Piece bước ra đời thực trong phim của Netflix

Bên cạnh Iñari Godoy, trong vai Monkey D. Luffy lạc quan sôi nổi, chàng trai người Mỹ gốc Nhật Mackenyu trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng với màn thể hiện hoàn hảo và lôi cuốn đưa Roronoa Zoro từ anime One Piece bước ra đời thực trong phim của Netflix.

Nhưng Mackenyu không xa lạ với phim người đóng chuyển thể từ anime. Trên thực tế, đây là thể loại chiếm gần một nửa (thậm chí hầu hết) tác phẩm điện ảnh của anh. Song anh không để điều này định nghĩa sự nghiệp của mình. Đảm nhận những nhân vật được yêu mến với lượng người hâm mộ trung thành đông đảo sẽ gặp áp lực nhưng anh luôn sẵn sàng đón nhận thử thách.

Mackenyu trên trường quay One Piece với đạo diễn Marc Jobst

Chào mừng những người mới gia nhập hội fan Arata Mackenyu! Nam diễn viên là con trai của cố diễn viên võ sĩ huyền thoại Sonny Chiba. Ông thường được xem là một trong những diễn viên hạng nhất nổi tiếng nhờ kỹ năng võ thuật. Thế nên với Mackenyu, đam mê diễn xuất và hành động đến một cách tự nhiên. Mãi tới tuổi 16, Mackenyu mới có được vai chính đầu tiên trong hai xuất phẩm điện ảnh của Anh. Cuối cùng anh đã chuyển đến Nhật Bản để theo đuổi diễn xuất toàn thời gian. Xuất thân danh môn diễn xuất đúng là lợi thế, nhưng chắc chắn anh đã có được thành tích cho riêng mình theo thời gian.

Tự nhận là người hâm mộ nhiều bộ phim hoạt hình mà anh tham gia, Mackenyu đã làm sống động các nhân vật đồng thời thêm vào tính cách riêng của mình. Từ những ngày đầu trong chuỗi Chihayafuru cho đến các nhân vật phản diện điện ảnh, Mackenyu đã có nhiều vai diễn đáng nhớ trong danh mục phim của anh. Thật không thể cưỡng được ý muốn thực hiện một chút nghiên cứu về anh chàng điển trai này và kết quả là danh sách những bộ phim chuyển thể anime hay nhất của anh dưới đây. Tất nhiên, trước tiên hãy xem Roronoa Zoro của Mackenyu trong One Piece nhé.

Chihayafuru Trilogy (2016-2018)

Mặc dù đã thực hiện một số dự án trước Chihayafuru nhưng Mackenyu nổi lên hàng sao sau khi nhận vai Wataya Arata. Và fan lập luận rằng đó là vai dành cho anh. Thậm chí cả hai còn cùng họ với nhau nữa mà! Với màn trình diễn của mình, Mackenyu đã thắng giải diễn viên mới của năm tại Giải thưởng Viện hàn lâm Điện ảnh Nhật Bản năm 2017.

Quá nổi tiếng nên bộ phim đã sản sinh hai phần tiếp theo. Nhân vật Wataya của Mackenyu là người chơi karuta (một loại trò chơi bài Nhật Bản) phi thường. Ước mơ cả đời của anh là trở thành Meijin, nhà vô địch nội dung nam ở Nhật Bản. Đối với nhiều người đã theo dõi sự nghiệp của Mackenyu, Chihayafuru chính là lời giới thiệu danh mục điện ảnh của anh.

Peach Girl (2017)

Sau khi đánh cắp trái tim với vai Wataya Arata, Mackenyu đã dẫn dắt phiên bản người đóng của một bộ truyện tranh nổi tiếng khác, Peach Girl. Phim kể về Momo Adachi, yêu thầm Toji, do Mackenyu thủ vai. Manga gốc nổi tiếng đến mức có cả bản chuyển thể của Đài Loan và Nhật Bản. Trong suốt sự nghiệp, Mackenyu đã khẳng định anh là một ngôi sao hành động nhờ vào quá trình trưởng thành và xuất thân. Nhưng Peach Girl là một lời nhắc nhở hữu ích rằng thực ra anh cũng lãng mạn lắm đấy.

JoJo’s Bizarre Adventure: Diamond is Unbreakable (2017)

Năm 2017, Mackenyu tham gia dàn diễn viên toàn sao của JoJo’s Bizarre Adventure, phiên bản người đóng chuyển thể từ bộ manga và anime cùng tên. Do đạo diễn nổi tiếng Takashi Miike chỉ đạo, Mackenyu đảm nhận vai Okuyasu Niijimura. Khi xem, những khán giả quen thuộc nội dung có thể cảm thấy Mackenyu thực sự là hiện thân của nhân vật. Và Mackenyu, vốn là một diễn viên tận tâm, đã tăng 8kg cho vai diễn này sau quá trình gian khổ để có được kiểu tóc như Okuyasu.

Tokyo Ghoul S (2019)

Khi sự nghiệp tăng tiến, Mackenyu bắt đầu đảm nhận nhiều vai diễn trong các phim chuyển thể kỳ ảo hoặc hành động. Tokyo Ghoul S là một trong số đó, dù anh không phải là nhân vật chính. Nếu bạn khó có thể nhận ra Mackenyu trong phim, thì cũng hiểu được thôi. Anh đã đảm nhận một vai nhỏ trong phim nhưng những ai quen thuộc với cốt truyện gốc đều biết nhân vật này quan trọng (và phức tạp) như thế nào. Cùng với đó, Mackenyu chắc chắn biết cách làm chủ một cảnh phim ngay cả khi thời lượng có hạn. Một tay cướp cảnh thực sự!

Kaiji: Final Game (2020)

Mặc dù phim người đóng này dựa trên bộ manga và anime Kaiji nhưng cốt truyện hoàn toàn là câu chuyện nguyên tác của nhà văn Nobuyuki Fukumoto. Đây thực sự là phim cuối cùng trong bộ ba Kaiji, đúng như tựa đề. Mackenyu vào vai Minato Hirose cùng với Tatsuya Fujiwara, phải vượt qua các thử thách và trò chơi dựa trên kỹ năng và may mắn. Vì nhân vật của anh là sự bổ sung mới cho bộ phim cuối cùng này, thật thú vị khi xem anh có thể mang lại điều gì.

Rurouni Kenshin: The Final (2021)

Hãy để Mackenyu được tung hoành không chỉ vai người hùng mà cả phản diện trong phim. Chính xác đó là vai diễn của anh trong Rurouni Kenshin: The Final, phần thứ tư trong chuỗi phim cùng tên. Trở thành nhân vật chính thì đúng là tuyệt, nhưng Mackenyu đã chứng minh rằng bằng cách nào đó bạn có thể tỏa sáng hơn, hoặc ít nhất, khiến màn trình diễn của bạn trở nên nổi bật trong vai kẻ xấu. Trong vai Yukushiro Enishi, một thủ lĩnh mafia, Mackenyu đối đầu với Kenshin của Takeru Satoh. Trên thực tế, bộ phim được đón nhận nồng nhiệt ở phòng vé, trở thành một trong những phim có doanh thu cao nhất năm đó. Các nhà phê bình cũng khen ngợi phản ứng hóa học của Mackenyu với Satoh bất chấp sự cạnh tranh của họ trong phim.

Là fan bộ truyện gốc, Mackenyu thực sự đặt tâm huyết vào vai Enishi trong phim này. Anh còn đề xuất những ý tưởng riêng cho thân thủ của Enishi. Anh cũng tự mình thực hiện hầu hết các cảnh hành động. Bộ phim đã nâng tầm vị thế của Mackenyu là ngôi sao hành động, theo bước thân phụ quá cố. Sau khi tham gia Rurouni Kenshin, Mackenyu sẽ đảm nhận nhiều vai hành động hơn đòi hỏi rèn luyện thể chất và kỹ năng.

Full Metal Alchemist: The Revenge of Scar (2022)

Không phải là người nhụt chí khi không diễn vai người hùng, Mackenyu tiếp tục đảm nhận các vai phản diện. Trong phần thứ hai và thứ ba của phim bộ chuyển thể người đóng Full Metal Alchemist, nam diễn viên vào vai Scar, nhân vật phản diện nhắm vào các nhà giả kim làm việc cho quân đội nhà nước. Một lần nữa, Mackenyu lại thể hiện khả năng đảm nhận vai diễn đa chiều. Ngay cả tác giả bộ truyện Hiromu Arakawa cũng coi Scar là một nhân vật phức tạp. Không ngạc nhiên khi Mackenyu một lần nữa tỏa sáng trong vai phản diện.

Knights of the Zodiac (2023)

Thật không may, Knights of the Zodiac lại là bom xịt phòng vé. Nhưng nếu nói về diễn xuất của Mackenyu thì đây vẫn là một bộ phim đáng chú ý. Anh đã tự mình thực hiện hầu hết các pha nguy hiểm trong vai diễn hoàn toàn nói tiếng Anh này. Fan của nam diễn viên đều biết anh thích tự mình thực hiện các cảnh hành động nhiều nhất có thể và Knights of the Zodiac không ngoại lệ. Ngoài ra, chúng ta sửng sốt trước màn hóa thân điên rồ của Mackenyu! Không chỉ là trong bộ áo giáp của Seiya, mà là cả quá trình rèn luyện thể chất thực sự anh trải qua.

Brave: Gunjyo Senki (2021)

Brave: Gunjyo Senki (trình chiếu trong Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam 2023 với tựa Quả cảm: Thanh xuân chiến ký) không phải là phiên bản người đóng chuyển thể từ anime mà chuyển thể từ manga. Nhưng vẫn có mặt ở đây để độc giả xem (hoặc xem lại). Trong phim, Mackenyu đóng vai chính cùng với Haruma Miura quá cố. Nhiều người không hề biết rằng, mặc dù thân phụ là Sonny Chiba vĩ đại, nhưng người truyền cảm hứng cho Mackenyu đóng phim hành động thực ra lại là Miura. Hồi 15 tuổi, anh đã xem một bộ phim do Miura đóng và từ đó đã mơ ước được đóng chung với anh. Giấc mơ đã thành hiện thực trong Gunjyo Senki.

Bên cạnh đó, bộ phim còn có rất nhiều điều thú vị. Mackenyu vào vai Aoi Nishino, thành viên câu lạc bộ bắn cung của trường. Một ngày nọ, sấm sét vang rền và samurai giáng xuống sân trường. Hóa ra, ngôi trường đã “du hành” ngược thời gian về thời Sengoku. Học yabusame (bắn cung ở Nhật Bản) từ năm 7 tuổi, Mackenyu chắc chắn có thể phô diễn kỹ năng bắn cung của anh trong phim.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Lifestyle Asia