Tin tức

Giả vờ cho đến khi thành công vạch trần những mối quan hệ 'thả thính bắt cá'

17/09/2023

Một phim bộ truyền hình Giả vờ cho đến khi thành công / Fake It Till You Make It phát sóng gần đây kể về câu chuyện tình yêu hiện đại diễn ra ở một thành phố sôi động, đã trở nên ngày càng phổ biến.

Hứa Tử Thuyên (Hàn Đông Quân) là một chủ ngân hàng đầu tư có khả năng xử lý tương tác xã hội dễ dàng

Câu chuyện xoay quanh hai người làm việc tại quận trung tâm kinh doanh sầm uất của Bắc Kinh, đã quen thuộc với việc khéo léo mang mặt nạ để đối mặt với các tình huống xã hội khác nhau, song cuối cùng lại chọn thể hiện con người thật của mình và yêu nhau. Phim đã nhận được điểm 8,3/10 trên trang đánh giá Douban.

Trong phim Giả vờ cho đến khi thành công, nam chính Hứa Tử Thuyên, do diễn viên Hàn Đông Quân thủ vai, là một chủ ngân hàng đầu tư có khả năng xử lý tương tác xã hội dễ dàng. Nữ chính Đường Ảnh, do nữ diễn viên Thái Văn Tịnh đóng, là một luật sư tham vọng. Cả hai con người thuộc giới thượng lưu thành thị thành công xuất sắc trong việc thể hiện mình với sự thanh lịch và tinh tế.

Đường Ảnh (Thái Văn Tịnh) là một luật sư tham vọng

Câu chuyện cho thấy sự tiến triển của họ từ chỗ khám phá và bỡn cợt tình cảm lẫn nhau, đến xây dựng lòng tin và hỗ trợ tinh thần nhau, trước khi bộc lộ con người thật và yêu nhau.

Thái Văn Tịnh nói cô tin rằng các nhân vật trong phim, khi mang mặt nạ và nhân cách khác nhau, là giai đoạn bất cứ ai cũng trải qua trong đời.

“Giả vờ là người khác cũng có mặt tích cực, bởi vì thường là việc cố gắng nâng cao hình ảnh của mình, hoặc làm đẹp bản thân theo cách nào đó. Có lẽ, ai cũng muốn thể hiện một hình ảnh mà họ muốn được người khác nhìn nhận,” cô nói thêm.

Hai con người làm việc tại quận trung tâm kinh doanh sầm uất của Bắc Kinh, đã quen thuộc với việc khéo léo mang mặt nạ để đối mặt với các tình huống xã hội khác nhau

Đoàn làm phim đã gặp gỡ và tương tác với khán giả tại một sự kiện chiếu phim diễn ra gần đây ở Đại học Bắc Kinh. Bộ phim đã dấy lên nhiều thảo luận trong khán giả.

Ví dụ, thuật ngữ “cá”, mang một ý nghĩa mới và hấp dẫn trên các trang mạng xã hội Trung Quốc trong những năm gần đây. Hiện nay, người ta thường dùng trong tiếng lóng chẳng hạn như “nuôi cá” và “ao cá”.

“Nuôi cá” chỉ việc một người duy trì một số mối quan hệ mập mờ với nhiều người, trong khi cố gắng không rơi vào các mối quan hệ lãng mạn thực sự. Trong khi đó, “ao cá” chỉ tập hợp những cá nhân mà một người tham gia vào những mối quan hệ không rõ ràng này.

Họ từ chỗ khám phá và bỡn cợt tình cảm lẫn nhau

Sự phổ biến của các từ lóng như vậy làm sáng tỏ sự phổ biến của những người trẻ có sự nghiệp lại thiếu rõ ràng hoặc sợ minh bạch khi xây dựng các mối quan hệ thân mật.

Trong khi tình yêu tuổi trẻ thường có đặc trưng là những khoảnh khắc thoáng qua, thì tiêu chí ở người trưởng khi lựa chọn bạn đời thường mang trong đó nhiều cân nhắc, có thể bao gồm chuẩn mực xã hội, hoàn cảnh gia đình và triển vọng tương lai.

Đối với đàn ông và phụ nữ trưởng thành, tình yêu có thể mang hình dạng của một phương trình kinh tế: Liệu sự đầu tư có phù hợp với lợi nhuận dưới điều kiện hấp dẫn nhau không? Hai bên có mang lại giá trị bền vững không? Trong nhịp sống đô thị nhanh, nơi mà con người thường thay khoác lên mình nhân cách khác nhau để phù hợp với các những hoàn cảnh khác nhau, việc bày tỏ cảm xúc thật lòng và bắt đầu một mối quan hệ lãng mạn lâu dài được nhiều người coi là xa xỉ.

...đến xây dựng lòng tin và hỗ trợ tinh thần nhau

Lý Mạc, đạo diễn phim, cho rằng trong quá trình phát triển cá nhân, con người thường cần thích nghi bằng cách đeo nhiều chiếc mặt nạ khác nhau trong những hoàn cảnh khác nhau.

Đôi khi, họ có thể thậm chí phải thỏa hiệp với con người thật của mình, làm những việc trái với cảm xúc sâu thẳm bên trong. Bộ phim khám phá các nhân vật chính, giữa sự hối hả của cuộc sống đô thị và sự phức tạp của tình yêu, dần tìm thấy bình an nội tâm, tìm lại con người thật của mình và học cách sống theo đúng bản chất thật của mình.

“Nỗi sợ hãi khi mở lòng, để rồi cuối cùng bị lừa dối và phản bội, dẫn đến đau khổ tình cảm, là trải nghiệm phổ biến trong số những người sống ở thành thị,” Lý Mạc nói.

...trước khi bộc lộ con người thật và yêu nhau

“Thường thì mất nhiều kinh nghiệm và thời gian để thực sự nhận biết người nào thành thật hay không. Chỉ sau khi họ thôi giả tạo, bạn mới có thể biết liệu mình có thể tiếp tục chấp nhận con người thật của họ hay không. Nếu bạn có thể tìm được ai đó sẵn lòng nói về bản chất thật của mình trước mặt bạn, tôi tin rằng đó có thể gần với tình yêu thực sự,” anh nói thêm.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China Daily