Tin tức

The Killer: Bậc thầy hành động Jang Hyuk sống với adrenaline sục sôi trong huyết quản

23/07/2022

Những thách thức mới mẻ là thứ thúc đẩy nam diễn viên Jang Hyuk tiến lên.

Được mệnh danh là “bậc thầy hành động” của màn ảnh Hàn, người đàn ông 46 tuổi này đã thử sức với vai trò biên đạo hành động trong The Killer: A Girl Who Deserves to Die.

Sát thủ huyền thoại Bang Ui Gang do Jang Hyuk thể hiện trong The Killer: A Girl Who Deserves to Die

The Killer: A Girl Who Deserves to Die kể câu chuyện sát thủ huyền thoại tên là Bang Ui Gang, do Jang Hyuk thể hiện, đã giải nghệ giết thuê và sống cuộc đời bình thường với vợ mình. Nhưng anh bị hút trở lại con đường cũ sau khi vướng vào cuộc chiến với những kẻ buôn bán nô lệ tình dục bất hợp pháp đã bắt cóc con gái người bạn của vợ anh.

Bộ phim đã tổ chức buổi ra mắt ở Los Angeles tại Nhà hát Regency Village hồi tháng 6.

Trong một phỏng vấn với JoongAng Daily, Jang Hyuk cho biết The Killer: A Girl Who Deserves to Die xuất phát từ khao khát được tham gia vào quá trình sản xuất bộ phim hành động đỉnh cao với những người anh đã kết nối trong sự nghiệp dài hơn 25 năm của anh.

Jang Hyuk bắt đầu thảo luận về một bộ phim tiềm năng vào năm 2020 với đạo diễn Choi Jae Hoon, đã làm việc với anh trong bộ phim hành động The Swordsman (2020).

Được mệnh danh là “bậc thầy hành động” của màn ảnh Hàn, Jang Hyuk đã thử sức với vai trò biên đạo hành động trong phim

“Choi và tôi tìm thấy chất liệu cho bộ phim của chúng tôi trong tiểu thuyết mạng The Kid Deserves to Die [2018] của tác giả Bang Ji Ho,” Jang Hyuk nói.

Là biên đạo hành động của bộ phim, Jang Hyuk muốn tạo ra những phân cảnh mà trước giờ khán giả Hàn Quốc chưa từng thấy. Sau nhiều cân nhắc, anh đã tìm ra câu trả lời bằng những cảnh dài quay một đúp với đồ họa vi tính ở mức tối thiểu.

“Những cảnh quay ngắn đã trở thành xu hướng cho các cảnh hành động lâu nay, nhưng tôi muốn sử dụng thời lượng dài hơn để chuyển tải tốt hơn cảm xúc của diễn viên và mang lại ý nghĩa về mục đích của họ trong những cảnh này đến với khán giả,” anh nói.

Đặc biệt là với tư cách là một diễn viên tham gia biên đạo hành động, tìm ra chiêu thức cho mỗi cú đấm và cú bóp cò, và hiển thị điều đó trên màn ảnh, là điều quan trọng đối với Jang Hyuk trong các cảnh chiến đấu dữ dội của bộ phim.

Tìm ra chiêu thức cho mỗi cú đấm và cú bóp cò, và hiển thị điều đó trên màn ảnh, là điều quan trọng đối với Jang Hyuk trong các cảnh chiến đấu dữ dội của bộ phim

“Tôi muốn các cảnh quay vượt xa việc thể hiện phản ứng hóa học tuyệt vời của các diễn viên chứ không chỉ là màn trình diễn,” anh nói. “Nhân vật đang chiến đấu là có lý do, và đó là điều tôi muốn thể hiện.”

Những cảnh quay dài khả thi là vì gần như tất cả các cảnh đều do diễn viên tự thực hiện thay vì diễn viên đóng thế.

Jang Hyuk nói anh giữ sức bền thông qua luyện tập thể dục thường xuyên. Anh đặc biệt thích quyền anh và Jeet Kune Do.

Nam diễn viên kiêm võ sĩ Bruce Khan, đóng vai kẻ cầm đầu bọn buôn nô lệ tình dục tên là Yu Ri, cũng thể hiện những pha hành động đỉnh cao với Jang Hyuk.

Mặc dù đảm nhận hai công việc trong một bộ phim là thử thách, nhưng Jang Hyuk nói anh xoay xở được vì có thể làm việc với các diễn viên và đoàn phim mà anh đã biết và tin tưởng.

“Tôi muốn các cảnh quay vượt xa việc thể hiện phản ứng hóa học tuyệt vời của các diễn viên chứ không chỉ là màn trình diễn,” anh nói

“Ngoài đạo diễn Choi, tôi còn chiêu mộ các thành viên của đội võ thuật với những người đã làm việc cùng tôi trong Iris II [phim bộ truyền hình KBS năm 2009]."

Bạn bè cá nhân và là đồng nghiệp diễn của Jang Hyuk gồm Cha Tae Hyun và Son Hyun Joo cũng xuất hiện trong các vai khách mời. Cha Tae Hyun đóng vai giám đốc điều hành một công ty xử lý xác chết và Son Hyun Joo đóng vai một kẻ buôn súng.

Tại thời điểm này trong sự nghiệp của nam diễn viên gạo cội, Jang Hyuk nói rằng rất nhiều nguồn cảm hứng của anh đến từ sự đoàn kết của người trong ngành giải trí.

“[Sau The Killer] trong tôi vẫn còn muốn làm việc với những người mà tôi biết và có mối quan hệ trong quá khứ,” anh nói.

Nhưng điều đó không có nghĩa anh không quan tâm đa dạng hóa hơn nữa hồ sơ diễn xuất của mình.

Với đạo diễn Choi Jae Hoon trên trường quay

Jang Hyuk nói: “Tôi thích hành động, nhưng tôi không muốn giới hạn bản thân chỉ tham gia phim hành động và phim bộ truyền hình. Tôi muốn đóng phim sageuk [phim cổ trang Hàn Quốc] nhiều hơn hoặc thử sức với một vai phản diện. Tôi không bắt đầu luyện Jeet Kune Do vì thích, mà vì tôi muốn tạo ra bản sắc của riêng mình trong vai trò diễn viên. Tôi không nghĩ sự nghiệp của tôi sẽ bền vững nếu chỉ làm những gì tôi giỏi hoặc những gì tôi thích.”

Tuy Jang Hyuk nổi tiếng nhờ các bộ phim hành động Volcano High (2001) và Jungle Juice (2002) và phim bộ truyền hình The Slave Hunters (2010) và The Swordsman (2020), nam diễn viên đã diễn xuất nhiều thể loại khác nhau như hài lãng mạn trong Wok of Love của SBS (2018), lãng mạn trong Fated to Love You của MBC (2014) và cổ trang trong Bloody Heart của KBS (2022).

Anh cũng đã lấn sân sang ca hát và đọc rap, với nghệ danh TJ Project.

“Tôi muốn mở rộng phạm vi hoạt động của mình với tư cách diễn viên và người nổi tiếng, thế nên tôi tham gia vào dự án này,” anh nói, mặc dù thừa nhận anh chưa bao giờ thích ca hát bằng diễn xuất, đó là lý do tại sao anh dừng lại sau khi phát hành chỉ một album.

Đóng cổ trang trong Bloody Heart của KBS (2022)

“Vấn đề là tôi không căng thẳng hoặc không cảm thấy kích thích trên sân khấu. Nhưng khi diễn, tôi cảm thấy máu của mình đang chảy. Đau đớn nhưng cũng rất thú vị.”

The Killer: A Girl Who Deserves to Die ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 13/7.

Hồ sơ diễn viên Jang Hyuk

Ngày sinh: 20 tháng 12 năm 1976
Nơi sinh: Busan
Ra mắt: 1997 qua phim bộ truyền hình Người mẫu của đài SBS

Jang Hyuk ra mắt năm 1997 qua phim bộ truyền hình Người mẫu của đài SBS. Anh trở nên nổi tiếng rộng khắp sau khi xuất hiện trong video ca nhạc của nhóm nhạc nam g.o.d thập niên 1990 ca khúc tựa đề To Mother năm 1999. Được biết đến nhiều nhất với những màn trình diễn trong phim hành động và phim bộ truyền hình, Jang Hyuk lần đầu tiên bước chân vào thể loại này năm 2001 qua bộ phim Volcano High.

Vai Daegil, thợ săn tiền thưởng truy bắt một nô lệ bỏ trốn trong The Slave Hunters

Tác phẩm thành công nhất của anh là phim bộ truyền hình dài tập The Slave Hunters (2010) của đài KBS, trong đó anh đóng vai Daegil, thợ săn tiền thưởng truy bắt một nô lệ bỏ trốn. Với màn trình diễn trong phim này, anh đã thắng Giải thưởng lớn tại Lễ trao giải phim truyền hình KBS năm 2010 và được đề cử giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải Emmy Quốc tế 2011.


Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily