Tin tức

Theo Jang Dong Gun V.I.P. là một phim rất hiện thực

23/08/2017

Trong V.I.P., bộ phim hành động-tội phạm mới nhất của đạo diễn Park Hoon Jung, các đặc vụ Mỹ và Hàn Quốc, cùng cảnh sát từ Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên, bị đẩy vào hoàn cảnh chống lại nhau để tóm một kẻ phản bội Bắc Triều Tiên, con trai của một nhân vật chính trị chủ chốt, có những mưu đồ riêng.

Tuy mọi bằng chứng đều chỉ ra hắn ta là tội phạm giết người hàng loạt chấn động ở Bắc Triều Tiên và sau đó là ở Hàn Quốc, hắn lẩn tránh sự trừng phạt của luật pháp dưới sự bảo vệ từ những tổ chức nhà nước quyền lực của cả hai bên.

Nhân vật Park Jae Hyuk của Jang Dong Gun trong phim V.I.P.

"Trong phim, hoàn cảnh Hàn Quốc đối đầu Bắc Triều Tiên xảy ra rất nhiều. Đó là lý do tôi thấy phim đem lại cảm giác thực tế," nam diễn viên chính Jang Dong Gun trả lời phỏng vấn của Yonhap News.

Nhân vật của anh là Park Jae Hyuk, một đặc vụ quốc gia Hàn Quốc nhận nhiệm vụ đón Kim Gwang Il từ Cục tình báo trung ương Mỹ U.S. để đưa hắn đào thoát đến Hàn mà không hay biết gã thanh niên trẻ Bắc Triều Tiên này là một kẻ tâm thần giết người hàng loạt. Khi nhận ra bản chất của hắn, Park rơi vào một tình thế lưỡng nan.

Jang Dong Gun nói anh nghĩ Jae Hyuk là một người thực tế biết phân biệt đúng sai nhưng cố tình lờ đi để sống sót trong một thế giới tranh đấu cao độ và anh, với tư cách một diễn viên, yêu thích nhân vật trải qua một quá trình thay đổi suy nghĩ này.

Trả lời một số chỉ trích rằng anh chưa bao giờ thể hiện được những chuyển biến tình cảm tinh tế, Jang Dong Gun nói anh chủ ý cố không làm thế.

Jang Dong Gun trên trường quay

"Tôi đã thảo luận với đạo diễn liệu có nên bộc lộ nhiều cảm xúc không, và kết luận là, 'Đừng bộc lộ,' vì nếu cảm xúc được phơi bày ra, có thể sẽ làm yếu đi thắt nút cuối cùng của bộ phim."

Jang nói thoạt đầu anh cảm thấy không thoải mái với ý tưởng này nhưng khi việc quay phim tiến triển anh thấy đạo diễn có lý. "Tôi thấy cuốn hút vào những phim 'khô khan' hơn những phim cảm xúc tràn trề. Tôi nghĩ V.I.P. là loại phim tôi thích."

Khi được hỏi về cảm xúc giữa anh với ba vai chính còn lại – Lee Jong Suk, Kim Myung Min và Park Hee Soon – Jang nói trừ Kim Myung Min, anh không thể gặp họ thường xuyên ở cùng điểm quay. "Thời lượng trên phim chia đều cho bốn nam chính," anh cười nói. Thế nên, với các diễn viên, báo chí và buổi chiếu trước hôm 16/8 là lần đầu tiên kiểm tra xem kịch bản lên thành phim như thế nào, anh nói thêm.

Đây sẽ đánh dấu sự trở lại màn bạc nội địa của nam diễn viên kỳ cựu này từ sau No Tears for the Dead (2014) của đạo diễn Lee Jeong Beom.

Cảnh trong phim

Sau đó Jang đã đóng bộ phim ly kỳ Seven Years of Darkness, tiểu thuyết bán chạy của nhà văn Hàn Quốc Jeong You Yeong, và ở Trung Quốc đóng phim truyền hình trước khi trở lại Hàn Quốc tham gia V.I.P.

Seven Years sẽ sớm định ngày ra rạp, nhưng phim truyền hình Trung Quốc I Feel Sick When I Think of You That I Loved, trong đó Jang Dong Gun đảm nhận vai nam chính, vẫn chưa lên sóng vì Trung Quốc cấm vận sao Hàn. Bộ phim truyền hình này được định phát sóng trên đài truyền hình Hồ Nam cuối năm ngoái.

Với một sự nghiệp trải dài 25 năm, Jang Dong Gun không phải là một diễn viên đóng nhiều phim. Tuy nhiên, anh thể hiện một khát vọng mạnh mẽ được làm việc nhiều hơn nữa, nói anh tiếc rằng đến nay chỉ mới đóng được một số lượng nhỏ phim điện ảnh và truyền hình.

"Sau nhiều năm thử thách giới hạn của mình, giờ tôi đã biết mình nên ở đâu. Tôi sẽ cố gắng làm hết sức trong khả năng của tôi," anh nói.

V.I.P. bắt đầu ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 17/8.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News