Tin tức

Thượng sĩ Seo Dae Young-Jin Goo của Hậu duệ mặt trời hóa thân kẻ lừa đảo trong One Line

03/04/2017

Trong phim đề tài tội phạm One Line, nam diễn viên Jin Goo vào vai Jang Seok Goo, một gã bất lương mồm mép có biệt tài đánh giá người ta để tùy theo đó mà thuyết phục họ.

Bộ phim đi theo một băng nhóm giúp người ta tạo dựng chứng từ để vay nợ ngân hàng, Jang Seok Goo liếc sơ thân chủ và xét đoán vẻ ngoài của họ trong khi sử dụng các ngón tay của mình để ‘scan’ điệu bộ của họ.

Jin Goo chụp ảnh trước buổi phỏng vấn tại một quán cà phê ở Palpan-dong, Seoul

“Trên trường quay là lúc tôi thư giãn nhất,” Jin Goo nói với Korea Herald trong buổi phỏng vấn tại một quán cà phê ở Palpan-dong, Seoul. “Nhân vật này gần gũi với bản thân đời thật của tôi nhất trong số những vai tôi đã diễn từ bấy đến giờ.”

Nói vậy không có nghĩa là nam diễn viên này, một người đàn ông có gia đình hạnh phúc vừa trở thành ông bố của hai con, bản chất dối trá. “Tôi là một kẻ nói dối vụng về,” anh nói. “Mà thật trớ trêu, công việc của tôi là nói dối, bạn có thể bảo thế, trên màn ảnh, và là người không phải là tôi. Nhưng tôi quả có con mắt đọc được người khác.”

Bắt đầu vào nghề năm 2003 trong phim All In, phim bộ truyền hình về cờ bạc do Lee Byung Hun – nay trở thành cố vấn cho Jin Goo – đóng chính. “Anh ấy như thể một người cha,” Jin Goo nói về Lee Byung Hun. Anh cũng thuộc về hãng đại diện BH Entertainment của Lee Byung Hun từ đó đến nay.

Jin Goo toàn được chọn vào những vai mạnh mẽ, hấp dẫn “tôi cho là vì những tính cách dễ thấy của tôi,” anh nói.

Vai Jin Tae của Jin Goo trong phim điện ảnh Mother năm 2009

Anh được giới phê bình công nhận qua bộ phim Mother năm 2009, của đạo diễn Bong Joon Ho, người đã phát hiện ra “vẻ gợi cảm” thô ráp ở anh, Jin Goo nói. Với vai diễn trong Mother, Jin Goo đã nhận giải thưởng Grand Bell Awards và Giải Điện ảnh Rồng Xanh.

Nhưng chỉ đến năm ngoái thì nam diễn viên 36 tuổi đời này mới có được danh tiếng rộng khắp khi đóng Hậu duệ mặt trời, phim truyền hình đề tài quân sự nối tiếng toàn châu Á. Jin Goo trong vai thượng úy Seo Dae Young khắc kỷ mà nồng nàn, bên cạnh Song Joong Ki, và mối tình với đồng đội Yoon Myung Joo, do Kim Ji Won đóng, đã khiến ‘fan’ mê mệt.

Jin Goo cảm thấy sự nổi tiếng của anh rất ngắn ngủi, như “bong bóng nhanh chóng biến mất trong không trung.”

Ngay sau khi Hậu duệ mặt trời phát sóng, Jin Goo gặp những đám đông người hâm mộ ở sân bay lúc anh đến các nước Đông Nam Á. Đó là sự nổi tiếng mà anh đã mơ ước khi còn là diễn viên mới lên nhưng bao giờ được trải nghiệm. Anh đã từ bỏ chuyện đó từ lâu, kết luận rằng “tiếng tăm không dành cho tôi” và theo đuổi những dự án nung nấu sở thích của mình.

Vai diễn Thượng sĩ Seo Dae Young thật thà nhưng nồng nhiệt của Jin Goo và câu chuyện tình đầy trắc trở với cô trung úy bác sĩ Yoon Myung Joo, do Kim Ji Won đóng, trong Hậu duệ mặt trời đã khiến 'fan' mê mệt

“Tôi cố gắng tận hưởng từng khoảnh khắc,” anh nói về danh tiếng mới có. “Quan tâm lớn nhất của tôi là dự án nào để đi tiếp.”

Nam diễn viên thích giao du này thực sự tận hưởng những cuộc phỏng vấn. Anh nói, “Tôi chỉ không thích chụp ảnh. Tôi thấy tay chân thừa thãi khi người ta nhìn vào tôi và bấm máy. Nên tôi nói mình không phải là kẻ giỏi nói dối là vì vậy.”

Jin Goo có những thú vui. Ở nhà, anh có phòng dành riêng cho các trò chơi bàn cờ và truyện tranh; và khi đọc kịch bản, anh phải được “giải trí” để thử vai. “Kịch bản phải dễ đọc và đọc thật nhanh,” anh nói.

Điều Jin Goo thích nhất về quá trình quay phim là tình đồng đội phát triển trong dàn diễn viên giữa những giờ phút mệt nhừ. Là một tay tửu lượng cao, Jin Goo gần đây phát triển thú nếm rượu. Anh cho biết, các chủ đề chuyện trò với bạn rượu của anh hiếm khi nghiêm túc.

“Toàn nói đùa và tán dóc,” anh cười lớn.

Vai diễn của Jin Goo trong phim One Line

Có thời Jin Goo phân tích quá tỉ mỉ nhân vật của anh trước khi quay, nhưng sau hơn một thập niên trong nghề, anh đã rút ra kết luận rằng việc của anh là diễn. Chi tiết về nhân vật là điều để “trao đổi kỹ với đạo diễn, người am hiểu câu chuyện tốt hơn nhiều,” anh nói.

“Tôi phát hiện ra điều tốt nhất sẽ đến khi bạn cởi mở và thả lỏng.”

One Line ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 29/3/2017.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kpop Herald