Tin tức

Tiết lộ 10 bí mật phim Paranormal Activity 3

02/11/2011

Tháng 10/2010, vào ngày bộ phim Paranormal Activity 2 ra rạp, đạo diễn Tod Williams ghé qua MTV Newsroom và tiết lộ năm bí mật về bộ phim, từ cách tốt nhất để bẻ gãy chân người đến việc tại sao em bé trong phim có thể là diễn viên xuất sắc nhất ở Hollywood.

Một năm khác, một phim Paranormal Activity khác nữa – và còn tiết lộ nhiều bí mật hơn. Buổi sáng sau buổi trình chiếu huyên náo ở thành phố New York, đạo diễn phim Paranormal Activity 3 là Henry Joost và Ariel Schulman ghé thăm chúng tôi để đưa “hàng”. Đọc tiếp 10 bí mật của phim Paranormal Activity 3 dưới đây, sau đó quay lại ngày 24/10 để xem câu trả lời của họ cho hàng tấn vấn đề nóng hổi – những câu hỏi đơn giản là có quá nhiều thứ bị tiết lộ trước khi người hâm mộ có cơ hội tự mình xem phim.

Máy quay quạt bàn

Điều mấu chốt trong bất kỳ phim ghép cảnh nào là tìm những cách sáng tạo để các nhân vật quay cảnh hành động. Vấn đề đó trở nên đặc biệt gai góc sau khi loạt phim đã đi đến hồi thứ ba. Làm cách nào bạn giữ mọi thứ luôn mới mẻ trong phim Paranormal, một loạt phim phần lớn giao mỗi câu chuyện cho một gia đình, ghi lại hành động quỷ ám được bằng máy quay cầm tay đặt trong những căn phòng khác nhau? Joost và Schulman, cùng với nhà biên kịch Christopher B. Landon, nghĩ ra một kỹ thuật mới mở ra cách nhìn sự kiện hoàn toàn mới vừa đơn giản vửa vô cùng đáng sợ: một máy quay được gắn ở đế quạt bàn đang quay.

Máy quay được đặt trên quạt bàn để có thể ghi hình khắp phòng

Ý tưởng từng được Joost và Schulman dùng khi thảo luận bộ phim lần đầu tiên với hãng Paramount. Joost cho biết, “Vấn đề chúng tôi cần tự hỏi là, sẽ làm thế nào khi có ma trong mọi ngõ ngách của căn phòng cần được quay lại và chỉ có một máy quay? Liệu có thể đặt máy quay trên mô hình xe lửa và để nó chạy quanh nhà không? Để thử nghiệm ý tưởng này, chúng tôi dùng những tấm gương để có thể quay được mọi góc. Nhưng rồi cuối cùng chúng tôi cũng ra được ý tưởng đặt mắt quay trên chiếc quạt bàn.”

Đoạn băng “nóng”

Với Paranormal Activity 3, phim không chỉ có những cách mới ghi lại hành động, mà còn có hành động mới để ghi lại nữa. Đó là lý do vì sao bạn sẽ thấy việc làm đoạn băng “nóng” lần đầu tiên xuất hiện trong tập phim Paranormal Activity mới này, giữa hai nhân vật người lớn trung tâm trong phim là người mẹ Julie (Lauren Bittner đóng) và bạn trai Dennis (Christopher Nicholas Smith đóng) sống chung nhà.

Julie và người bạn trai Dennis

“Chủ tịch hãng Paramount Adam Goodman nói, ‘Lần này tôi muốn làm một đoạn băng quay cảnh quan hệ,’ “Schulman nói. “Họ luôn mớm gợi về những cảnh này trong Paranormal, và cho đến giờ mọi người luôn nghĩ sẽ không bao giờ có cảnh nóng thật. Cảnh quay sẽ giống một đoạn băng quay cảnh quan hệ tình dục thực sự vậy, cả hai người liên quan đều cảm thấy thật không thoải mái.”

Vai khách mời của nhà làm phim

Mặc dù phần lớn thời gian tuyệt vời họ làm việc ở hậu trường, nhưng Joost và Schulman cũng có những vai khách mời trong phim. Vào lúc này, chỉ có thể nói là trong phim, bạn sẽ thấy một cảnh có một cô gái hay ác quỷ nấp dưới tấm khăn trải giường màu trắng như một trang phục Halloween cũ rích. Trong thực tế, đó không phải ma quỷ cũng chẳng phải cô gái mà là Schulman. Sao anh lại chọn vai đó cho mình? “Phản xạ như mèo,” anh nói vui. “Rất nhanh nhẹn.”

Vai khách mời của Joost cũng bí ẩn như vậy, mặc dù ít ra có thể thấy một phần cơ thể của anh – cho dù bạn cũng không thể nhận ra đó có phải anh hay không. “Tôi điều khiển máy quay cho một số cảnh tuyệt cú mèo,” anh nói, thêm vào rằng đoạn đó nằm trong một cảnh cao trào mà chúng tôi sẽ không tiết lộ, “Bàn tay tôi xuất hiện trong phim. Tôi chỉ đánh một nữ diễn viên đóng thế bằng máy quay. Thật vui. Cô ấy cứ muốn tôi đánh mạnh hết sức còn tôi thì lại không muốn làm cô ấy bị đau.”

Cảnh sợ hãi đầu tiên

Hiện giờ thì chúng tôi sẽ không phá hỏng thời khắc sợ hãi quan trọng đầu tiên của bạn đâu (làm thế thì có gì vui chứ?) nhưng Joost và Schulman giải thích ý tưởng của họ về thời điểm quyết đinh đầu tiên khiến bạn nhảy khỏi ghế và tại sao chuyện xảy ra như vậy.

Cảnh trong phim Paranormal Activity 3

“Đầu phim chúng tôi phải bày cảnh trong một thời gian khá dài, vì một khi khán giả đã bắt đầu bị kinh hãi, họ đã bắt đầu chuyến tàu lượn siêu tốc thực sự và lúc đó sẽ khó phát triển tiếp cốt truyện,” Schulman nói. “Thế nên chúng tôi cần có thời gian xây dựng nhân vật và câu chuyện đang diễn ra.”

Chú gấu đồ chơi Teddy Ruxpin

Lấy bối cảnh mùa thu năm 1988, phim Paranormal Activity 3 kết hợp rất nhiều yếu tố văn hóa đại chúng từ thời điểm đó, nổi bật nhất là Teddy Ruxpin, chú gấu biết nói từng là món đồ chơi yêu thích của rất nhiều trẻ em hồi đó. Một lần nữa, chúng tôi sẽ không nói bạn biết chính xác thì Ruxpin sẽ lồng vào câu chuyện như thế nào, chỉ có thể nói các nhà làm phim đã có nhiều ý tưởng liên quan tới nó mà không được đưa vào phim.

“Teddy Ruxpin nằm trong danh sách ý tưởng ban đầu của chúng tôi,” Schulman nói. “Chúng tôi có cả đống ý tưởng điên rồ cho Teddy Ruxpin nhưng có nhiều vấn đề pháp lý. Món đồ chơi này chạy băng cassette và bạn có thể bỏ những cuốn băng khác vào đó, ví dụ như băng nhạc Metallica, và làm nó nổi giận, thật sự rùng rợn. Bạn có thể cài chế độ ghi âm, khi chúng ta muốn chú gấu ghi âm con quỷ vào ban đêm khi máy quay đã tắt.”

Các yếu tố văn hóa đại chúng

Hãy tập trung chú ý suốt phim, vì phim sẽ đề cập nhiều tới những di sản văn hóa của thập niên 80. Có một cảnh ám chỉ phim Back to the Future. Schulman cho biết, “Trong phim có một cảnh Dennis và người bạn tranh cãi về việc phim đó có nên được gọi là Back to the Present hay Back to the Past thay vì Back to the Future không vì bạn không thể ‘đi ngược về tương lai’.”

“Dennis cũng đeo một trong những chiếc đồng hồ Swatch cũ từ năm 1984,” anh nói thêm. “Có món đồ chơi Lite Brite trong phòng bọn trẻ. Và một đứa trong chúng gọi to tên Spud Webb, nhà cựu vô địch giải đấu NBA. Bọn trẻ yêu Spud Webb vì anh nhỏ con.”

Bạn có thấy sự đáng sợ trong tấm hình này?

Bức hình chụp Katie nổi tiếng

Không tiết lộ tình tiết khi nói rằng phim Paranormal Activity 3 xảy ra trước những sự kiên của hai phim đầu, nói về hai chị em Katie và Julie từ tuổi trưởng thành trở về thời thơ ấu. Trong hai tập phim đầu, ta nhiều lần thấy một bức ảnh quan trọng của Katie khi còn nhỏ. Trong Paranormal Activity 3, chúng ta sẽ thấy thời điểm lúc chụp tấm hình.

“Chúng tôi nghĩ về những người hâm mộ trung thành mỗi khi quyết định. Vậy nên chúng tôi đã phải nghĩ xem cách tuyệt nhất để mang tấm ảnh nổi tiếng đó quay lại là gì?” Schulman nói. “Chắc chắn sẽ là quá trình chụp tấm hình đó.”

Thời gian

Bộ phim diễn ra vào tháng 9/1988, với một số ngày tháng được nêu rõ. Có một cảnh diễn ra vào ngày 10/9/1988 nhưng ta không được thấy ngày 11/9. Các nhà làm phim cho biết họ đã cố tình tránh ngày lịch sử này.

Tên của con quỷ

Con quỷ ám Katie và Julie cuối cùng cũng có tên trong phim Paranormal Activity 3: Đó là Toby, người bạn tưởng tượng của Julie. Tại sao lại lấy tên đó?

“Toby là tên con chó của trợ lý đạo diễn của chúng tôi,” Joost nói.

“Không đúng, là con chó nhà hàng xóm của biên kịch,” Schulman sửa lại.

“Và là con chó của trợ lý đạo diễn,” Joost cười to.

Cái răng lung lay

Ở đầu phim, Julie lúc nhỏ đã khoe một cái răng lung lay kinh khủng – một cảnh rùng rợn đơn giản nói bóng gió về sự dữ dội sắp đến. Cái răng lung lay đó liệu có phải hiệu ứng không? Không hề, chỉ là sự may mắn khi bộ phim có một diễn viên nhỏ tuổi.

“Cô bé xuất hiện ở phim trường và nói cháu có một cái răng lung lay,” Schulman nói. “Chúng tôi nói, ‘Quay lại, đưa vào cảnh phim đi.’ Chuyện đó không thể làm giả được.”


Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: MTV


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi