Tin tức

Tình đồng đội giữa các diễn viên làm bật lên sức hấp dẫn cho Phi Hổ 2

29/10/2014

Kể từ khi Phi Hổ 2 phát sóng vào chủ nhật 19/10, dàn phim cuối tuần của TVB bổ sung một nhịp điệu hào hứng mới. Bộ phim hình sự đầy tính hành động dài 10 tập, nối tiếp loạt phim Phi Hổ đã thành công vang dội vào hè 2012, theo chân nhóm ưu tú của lực lượng cảnh sát từ Đơn vị đặc nhiệm (Special Duties Unit - SDU) của Lực lượng Cảnh sát Hồng Kông.

Mã Đức Chung, La Trọng Khiêm, Lương Liệt Duy, và Viên Vĩ Hào trở lại với vai diễn của họ là thành viên Nhóm A của SDU, tiêu diệt khủng bố và dấn thân vào những sứ mạng được xem là quá nguy hiểm đối với cảnh sát thông thường.

Bên cạnh đó, TVB tung ra những nhân vật nữ mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Giữa một dàn diễn viên chủ yếu là nam, nhân vật của Chung Gia Hân và Huỳnh Trí Văn vẫn nổi bật.

Mã Đức Chung muốn loạt phim Phi Hổ tiếp tục

Mã Đức Chung trong vai thanh tra cao cấp Triển Hàn Thao, nhóm trưởng nghiêm khắc nhưng giàu lòng quan tâm của Nhóm A. Nhân vật của Mã Đức Chung duy trì tinh thần của cả nhóm và hành xử như một người anh cả. “Tôi không chỉ phải huấn luyện sĩ quan SDU mới mà còn phải giải quyết các vụ án. Thật là thách thức cho sức chịu đựng về tinh thần lẫn thể chất.”

Điều kiện quay Phi Hổ 2 cũng khắc nghiệt hơn với các diễn viên. Trong khi phần đầu được quay vào mùa đông, Phi Hổ 2 lại quay giữa mùa hè. Tuy nhiên, Mã Đức Chung bày tỏ anh mong muốn loạt phim Phi Hổ sẽ kéo dài chừng nào phim vẫn còn thành công.

Mã Đức Chung trong vai Triển Hàn Thao

“Sau khi đóng phần một, tôi đã tưởng vậy là xong rồi. Khi phim được phát sóng, tôi nhớ biết bao các anh em đã cùng nhau chịu đựng gian khổ để bộ phim được thành công. Tôi không ngại đóng lại vai sếp Triển chừng nào người xem còn muốn thấy tôi đóng.”

Những cảnh mình trần của La Trọng Khiêm

La Trọng Khiêm, đảm nhận vai Du Học Lễ, tay súng tấn công của nhóm A, trở thành chủ đề nóng cho cư dân mạng bàn luận về những cảnh mình trần của anh trong phần hai này. La Trọng Khiêm cho biết trọng tâm của bộ phim sẽ không là thể hình của họ. “Tôi quá bự con trong phần trước. Hậu quả là trông tôi chẳng nhanh nhẹn như một thành viên SDU phải thế. Ở phần hai, tôi không luyện thể hình quá nhiều nên trông dễ chịu hơn trước máy quay.”

Phi Hổ 2 là một trải nghiệm đóng phim mạo hiểm cho La Trọng Khiêm, anh từng phải vào bệnh viện sau khi bị thương trong một pha hành động. “Một mảnh kính cắm vào chân tôi. Tôi không hay biết cho đến khi thấy máu.” Bất chấp vô số chấn thương, La Trọng Khiêm và các bạn diễn trở nên thân thiết và nghĩa khí giữa họ thể hiện rõ trong diễn xuất. “Tôi hy vọng khán giả nhận ra tất cả công sức và nỗ lực mà chúng tôi dành cho bộ phim.”

Tay súng tấn công Du Học Lễ của La Trọng Khiêm

Nhân vật của Lương Liệt Duy phát triển

Khắc họa một tay súng bắn tỉa của SDU, Lương Liệt Duy không có nhiều cảnh hành động trong phần một. Trong số các diễn viên, anh có nhiều thời gian thư giãn nhất. “Tôi chỉ có nhiệm vụ ngồi trên mái nhà và bắn xuống tội phạm với kỹ năng nhắm trúng đích hoàn hảo. Trông tôi lạnh lùng, nhưng ở phần hai, tôi sẽ có nhiều pha hành động hơn.”

Lương Liệt Duy tiết lộ nhân vật của anh, Trang Trác Nguyên, sẽ gặp phải những trắc trở trong cuộc sống. “Tôi có rất nhiều cảnh khóc. Thật là thách thức vì tôi phải tinh tế hơn. Tôi diễn được ba kiểu khóc, và cuối cùng, chúng tôi chọn kiểu khóc đàn ông hơn cả. Là diễn viên, chúng tôi nên vươn ra chứ đừng đóng khuôn trong một kiểu diễn xuất.”

Tay súng bắn tỉa Trang Trác Nguyên của Lương Liệt Duy

Quan hệ giữa Viên Vĩ Hào và Mã Đức Chung

Viên Vĩ Hào thể hiện nhân vật Tạ Gia Tinh, một tay súng tấn công năng nổ trong nhóm A, thường gây nên xích mích giữa các thành viên trong nhóm. Dù trên phim Viên Vĩ Hào có vẻ lạc loài, anh nói cả dàn diễn viên rất thân thiết trong đời thực. “Đã hai năm từ sau khi xong phần một, và chúng tôi đều chín chắn hơn, kể cả nhân vật của chúng tôi. Hai tháng đóng phim thật gian khổ, nhưng cả đám chúng tôi đã cùng nhau vượt qua.”

Trong số các thành viên SDU, Viên Vĩ Hào cảm thấy có vẻ anh ít phù hợp nhất. “Tôi không có thời gian tập thể hình vì tôi có những dự án phim khác trước khi quay Phi Hổ 2. Tuy nhiên, bộ phim này sẽ nhấn mạnh vào câu chuyện hơn là ngoại hình của chúng tôi. Tôi hy vọng mọi người đều nhận thấy điều đó.”

Không như Mã Đức Chung, La Trọng Khiêm và Lương Liệt Duy, Viên Vĩ Hào không có tuyến tình cảm trong phim. Viên Vĩ Hào đùa rằng thực ra anh có “quan hệ” với Mã Đức Chung. “Anh ấy là sư phụ và thần tượng của tôi, tôi rất hâm mộ anh ấy. Bạn sẽ thấy mối quan hệ của chúng tôi phát triển ra sao trong phim này.”

Nhân vật Tạ Gia Tinh của Viên Vĩ Hào trong một pha hành động

Diễn xuất đột phá của Chung Gia Hân

Nổi tiếng với các vai dịu dàng tốt bụng, Chung Gia Hân đã xoay 180 độ với vai diễn trong Phi Hổ 2. Nhân vật của cô, Chung Vi Ân, là một trong những vai diễn thách thức nhất sự nghiệp. “Cô ấy là thanh tra CIB từng là một nội gián. Cô ấy bị phản bội và thân phận bị lộ. Vì thế, cô trở nên điên cuồng. Cô hoàn toàn mất niềm tin vào con người và bất chấp hiểm nguy để bắt tội phạm.”

Chung Gia Hân cảm kích giám chế đã mời cô vào một vai diễn khác biệt như thế. Chung Gia Hân nói, “Tôi luôn nghĩ mình có thể đóng được nhiều loại vai hơn chỉ là những nhân vật vâng lời. Tôi có thể đảm đương nhân vật khó hơn, và bộ phim này nhất định sẽ cho khán giả thấy một Chung Gia Hân hoàn toàn khác.”

Để thể hiện khía cạnh điên cuồng của nhân vật, Chung Gia Hân phải trở nên hung hăng hơn trong hành động và giọng nói. Điều đó khiến cô mệt nhoài cả tinh thần lẫn thể xác, nhưng Chung Gia Hân hài lòng và vui sướng với diễn xuất của mình. “Cảnh đáng nhớ nhất của tôi là lúc thân phận bị lộ và suýt bị đánh chết. Khi quay cảnh đó, tôi đặt mình vào trạng thái điên cuồng. Tôi còn yêu cầu đoàn phim đảm bảo còng tay tôi thật chặt để tôi có thể đặt mình vào trạng thái đó.”

Chung Gia Hân và Mã Đức Chung trong một cảnh phim

Bị áp đảo trong dàn diễn viên toàn nam, nhân vật của Chung Gia Hân thể hiện một tính cách mạnh mẽ thách thức khuôn mẫu phụ nữ truyền thống. “Nhân vật của tôi là người có kỹ năng và sức mạnh của nhiều người đàn ông,” Chung Gia Hân cho biết. “Vì thế, tôi tự nhủ mình không thể thua họ và tôi phải chứng tỏ mình.”

Huỳnh Trí Văn là nữ sĩ quan đầu tiên của SDU

Trong Phi Hổ 2, Huỳnh Trí Văn trở lại vai Tô Vân Cường, thành viên nữ đầu tiên của SDU Hồng Kông. Dù cô tự tin và quyết tâm trở thành một sĩ quan hành động của SDU, Huỳnh Trí nói nhân vật của cô sẽ đương đầu với nhiều thách thức trong nhóm.

Huỳnh Trí Văn giải thích, “Sức mạnh thể chất của phụ nữ khác với nam giới. Trong quá trình huấn luyện, cô đối mặt với rất nhiều trở ngại. Cô biết mình không khỏe mạnh bằng đàn ông, nên cô muốn vượt qua hạn chế đó bằng cách tập luyện siêng năng hơn. Một lần hành động khiến Tô Vân Cường mất tinh thần, dẫn đến việc cô tự hỏi liệu mình có còn thích hợp làm sĩ quan SDU không.”

Từng đối mặt với những thách thức tương tự trong đời thật cho phép Huỳnh Trí Văn hóa thân hoàn toàn vào nhân vật của cô. “Ngày đầu tiên tôi không trang bị đủ đồ nghề, chỉ mặc áo thun tank-top và quần dài. Tôi có một cảnh khiêng gạch chạy tới chạy lui. Sau khi quay xong cảnh này, tôi thấy rất nóng và tưởng mình bị sốt. Hóa ra tôi bị say nắng. Mà đó chỉ mới là ngày đầu tiên. Tôi rất lo.”

Huỳnh Trí Văn thể hiện một cảnh luyện tập trong phim

Đóng phim đòi hỏi thể lực trong cái nóng mùa hè tạo áp lực lên toàn bộ diễn viên. Huỳnh Trí Văn nói, “Chúng tôi cùng nhau vượt qua bằng tình đồng đội.”

Phần hai theo dõi hai nhân vật của Huỳnh Trí Văn và La Trọng Khiêm phát triển thành một đôi cãi nhau vặt. “Chúng tôi chia sẻ một mối quan hệ độc đáo. Chúng tôi hẹn hò, nhưng chúng tôi cũng là những đồng đội trong chiến đấu. Anh ấy huấn luyện tôi và hỗ trợ tôi. Cả hai đều có cá tính mạnh. Chúng tôi không phải một đôi bình thường.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi