Tin tức

Yoo Seung Hoo hóa thân tay bịp bợm huyền thoại Kim Seon Dal

30/06/2016

Gương mặt đẹp trai của anh chàng quyến rũ Yoo Seung Ho trở thành gương mặt của tay bịp bợm huyền thoại Kim Seon Dal, câu chuyện về gã này được truyền miệng trong suốt lịch sử Hàn Quốc vì mánh khóe lừa gạt người khác vô cùng tinh vi mà buồn cười.

Áp phích phim

Kim Seon Dal là một nhân vật thời Joseon (1392–1910), sau khi nếm trải phân biệt đối xử vì hoàn cảnh kinh tế và học vấn, hắn đi khắp vương quốc lừa gạt quan lại phẩm bâc cao, lái buôn giàu có và những kẻ đứng đầu tôn giáo đạo đức giả.

Trong Seondal: The Man who Sells the River do Park Dae Min đạo diễn, Yoo Seung Ho đóng vai nhân vật bịp bợm huyền thoại đánh lừa người khác trả tiền mua nước sông, một giai thoại nổi tiếng nhất của nhân vật lịch sử này.

Hắn có biệt hiệu là Bong I sau phi vụ kiếm được món hời từ con gà. Hắn thấy một con gà trong chợ và hỏi người chủ đây có phải là chim phượng hoàng (tiếng Hàn Quốc là bong), giả vờ là một người thiểu năng. Khi người chủ trả lời phải, hắn mua với giá cao và chào bán cho một viên quan nói rằng đây là chim phượng hoàng. Quan phủ tức giận bắt phạt hắn. Khi Kim Seon Dal một mực khẳng định mình bị lừa gạt, người bán gà được triệu đến và thẩm vấn. Sau đó Kim Seon Dal đòi người bán gà món tiền bồi thường và đã nhận được một khoản đền bù kếch xù.

Cảnh trong phim

“Kim Seon Dal là một gã bịp mang tính biểu tượng và có nhiều sự kiện trong cuộc đời hắn rất thú vị. Tôi ngạc nhiên vì có ít phim về nhân vật này vì thế tôi muốn chớp lấy cơ hội và làm phim về anh ta,” đạo diễn Park Dae Min nói trong buổi họp báo ở Seoul.

“Tôi muốn mang lại những khía cạnh bịp bợm truyền thống song thêm vào chút chi tiết hiện đại. Vì thế tôi muốn nhân vật là một tay bịp quyến rũ, trẻ tuổi và hợp thời thay vì là hình ảnh gã trung niên truyền thống mà nhiều người nghĩ.”

Yoo Seung Ho nói anh bị hấp dẫn bởi nhân vật này khi đọc kịch bản.

“Tôi thích sự trơ trẽn và điềm tĩnh thoải mái của Kim Seon Dal. Kịch bản thú vị vì thế tôi thật sự muốn tham gia phim này,” Yoo Seung Ho cho biết.

Kim Seon Dal cải trang thành đủ loại nhân vật với nghề nghiệp khác nhau trong phim, thậm chí còn giả gái.

Cảnh trong phim

“Đây là lần đầu cải trang. Tôi nghĩ tôi xinh đẹp vì tôi nghe nói mình trông nữ tính, song tôi không xinh đẹp như mình trông đợi. Tôi sẽ không bao giờ làm thế lần nữa.”

Trong phim, Kim Seon Dal có ba cộng sự tham gia trò bịp của hắn.

Go Chang Suk đóng vai Bo Won, cánh tay phải của Kim Seon Dal, và La Mi Ran vào vai Yoon Bosal, một thầy pháp giả mạo. Xiumin của nhóm nhạc EXO vào vai Gyeon I, cộng sự trẻ nhất.

“Cảm giác như đóng nhiều phim vì chúng tôi đóng giả quá nhiều nhân vật. Đúng là màn cải trang nhiều hài hước,” Go Chang Suk nói.

“Đây cũng là lần đầu nói chuyện bằng tám phương ngữ trong một phim. Thậm chí tôi còn có lời thoại tiếng Trung Quốc. Cũng hài hước.”

Cảnh trong phim

"Ngay lập tức tôi đồng ý sau khi nghe Yoo Seung Ho sẽ tham gia. Chính kịch bản cũng vô cùng hài hước. Mới mẻ và sống động.”

Về phần Xiumin, phim này ghi dấu lần đầu tiên anh làm diễn viên.

“Hồi đầu tôi lo lắng vì mình không có kinh nghiệm, nhưng tôi cảm thấy thoải mái vì đồng nghiệp rất thân thiện với tôi. Chúng tôi như thể người nhà,” anh nói.

Bong I Kim Seon Dal phát hành ở Hàn Quốc ngày 6/7.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times