Tin tức

7 điều đã biết về The Magnificent Seven bản làm lại

06/07/2016

Nếu có điều gì ngầu hơn việc Denzel Washington bắn súng lục, chúng ta cũng không muốn biết.

Đó chỉ là một trong số những điều vô cùng phấn khích người viết chứng kiến trong buổi đến thăm phim trường The Magnificent Seven bản mới của Antoine Fuqua. Bộ phim thu đang được chờ đón này – với đoạn giới thiệu đầu tiên đã được tung ra – quy tụ êkíp Training Day gồm đạo diễn Fuqua, Denzel và Ethan Hawke muốn mang bộ phim viễn Tây kinh điển đến với những khán giả mới, những người đã quen với người hùng mặc bộ đồ Người Sắt hơn là đội mũ nặng 30-40 cân..

Nhưng xem qua đoạn phim độc quyền Fuqua đã tung ra, nếu có điều gì bộ phim làm thành công thì đó chính là mang lại kiểu chơi súng và những nhân vật dễ mến mà người mua vé sẽ muốn xem ngay cuối tuần phim ra mắt.

Trong bản làm lại, Denzel thừa kế vai diễn hình tượng của Yul Brenner là thủ lĩnh, dẫn đầu một nhóm đa dạng những tay súng đánh thuê bao gồm Chris Pratt, Vincent D’Onofrio và Lee Byung Hun. Bảy nhân vật này cùng bảo vệ cư dân của một thị trấn nhỏ trước tên tư bản tham tham độc tài Bogue, do diễn viên “sinh ra để làm người xấu” Peter Sarsgaard đảm nhiệm. Đảm bảo một dàn diễn viên đa dạng là rất quan trọng với đạo diễn, để phân biệt bản mới này khác với bản gốc cho khán giả hiện đại.

“Có được một dàn diễn viên đa dạng, tôi rất thích,” Fuqua chia sẻ. “Cảm thấy đúng đắn khi dùng sự đa dạng để đấu với sự chuyên chế.”

Từ trái qua: Vincent D'Onofrio, Martin Sensmeier, Manuel Garcia-Rulfo,
Ethan Hawke, Denzel Washington, Chris Pratt và Lee Byung Hun

Thật ra, ý tưởng để Denzel đóng vai chính là một trong số những điều đầu tiên đạo diễn trình bày khi MGM hỏi phiên bản phim của anh sẽ như thế nào. Fuqua cũng hứa sẽ quay bằng ống kính góc rộng anamorphic, đem lại hình ảnh sống động trong một cảnh nhanh khi bảy người hùng của chúng ta cưỡi ngựa trên thảo nguyên, cắt bóng hoàn toàn ngược sáng. Khá là bá đạo.

Còn bá đạo hơn là cuộc đụng độ sớm mà đội bảy người gặp phải một vài tay sai của Bogue trong thị trấn Rose Creek. Ở đây chúng ta biết được mỗi người trong bộ bảy nổi bật với một loại vũ khí, khi mà Washington từ từ tiến lại gần lên thủ lĩnh ngu đần và bị buộc phải phải rút xuống. Josh Farraday của Pratt là dạng lầm lì mà kiêu ngạo và cũng rút súng rất nhanh. D’Onofrio là một tay búa say xỉn (nhưng hữu dụng) mang đến những đòn chí tử hiểm ác – nhưng vẫn giữ ở mức độ rất PG-13.

Lee Byung Hun là bậc thầy phi dao còn Hawke vào vai Goodnight, một anh hùng hậu Nội chiến (và cũng là một thiện xạ) mắc hội chứng rối loạn căng thẳng hậu chấn thương. Anh không thể tự mình bắn phát súng trong giây phút quan trọng, để kẻ xấu chạy thoát. Khuôn mặt nhễ nhại mồ hôi của anh co rúm khi cây súng run rẩy cùng nỗi sợ trong tay anh. Kết quả của việc không hành động này khiến anh và Farraday không hợp ý, sự thù địch nóng lên trong một cảnh về sau khi cả hai đang cố gắng luyện cho người dân địa phương đánh nhau và bắn súng.

Denzel Washington trang bị khầu Colt .45 và vẻ sát thủ
của nhân vật tay săn tiền thưởng Sam Chisolm

Người bắt hình nhất phải là Red Harvest (Martin Sensmeier), một nhân vật không có trong bản phim gốc. Anh là người da đỏ tương đương với Hawkeye của Avengers – cung thủ thiện xạ. Nếu những phản ứng từ buổi chiếu thử mà Fuqua chứng kiến có chỉ ra bất cứ dấu hiệu gì, dự đoán là Red Harvest sẽ nổi bật trong cộng đồng người mến mộ.

Thứ duy nhất ấn tượng hơn phản ứng khi xem thử là sự tự tin mà Fuqua nói về bộ phim. Sự chuyên nghiệp và nhiệt huyết của anh đối với nội dung thật là truyền cảm hứng, đến độ người ta cảm nhận được anh sẽ nói về bộ phim này đến sáng sớm nếu không phải trở lại với công việc.

Những hình ảnh người viết thấy tạo ra sắc thái và thế giới của Seven rất tốt. Đây là một bộ phim viễn Tây phân loại PG-13, như Fuqua luôn chủ ý. Nhưng “ngay sát ngưỡng” theo đạo diễn. “Chúng tôi sẽ không dính tới máu me.” Washington rất tuyệt, lúc nào cũng tuyệt, và cũng đáng nói rằng khán giả chưa từng nhìn thấy Chris Pratt trong kiểu vai như thế này trước đó. Người viết muốn nhìn thấy sự năng động của Pratt cùng các thành viên khác, đặc biệt với nhân vật của Denzel và Hawke.

Josh Farraday lầm lì của Chris Pratt

Ngoài những đoạn trích độc quyền, Fuqua còn chia sẻ một số hiểu biết quan trọng vào quá trình làm phim. Dưới đây là những điểm nổi bật:

1. Sau khi gặp gỡ các nhà điều hành hãng MGM, Fuqua liên hệ với Washington và gửi cả kịch bản. Ngay khi đọc xong kịch bản, Washington đồng ý.

2. Theo Fuqua, Hawke rất kiên trì săn vai diễn trong bộ phim này. Fuqua kể nam diễn viên này thực sự đã dồn anh vào một góc đường ở New York và nói rằng anh ta sẽ phải xuất hiện trong bộ phim.

3. Có một thời điểm, đạo diễn Fuqua vừa phải xoay xở các yêu cầu tiền sản xuất vừa phải đối mặt với rủi ro các thương lượng có thể không được hoàn thành kịp để chốt dàn diễn viên chính. Tuy nhiên, trong một cuối tuần, mọi thứ ổn thỏa và bộ Bảy tay súng huyền thoại sẽ lại tung hoành.

Lee Byung Hun, trái, trong vai Billy Rocks
và Ethan Hawke trong vai Goodnight Robicheaux

4. Nhưng quá trình này cũng gây thiệt hại cho Fuqua. Có một thời điểm, bộ phim cực gần với thất bại – thế mà đạo diễn vẫn khát khao được thực hiện. Nhưng một cuộc gặp với nhà soạn nhạc của bộ phim, James Horner quá cố, đã làm anh đổi ý. Fuqua đến thăm Horner ở nhà ông tại Calabasas, “đầy đồ chơi – những đồ chơi cổ, kinh điển,” đạo diễn chia sẻ. Và hai người thảo luận về những vấn đề bộ phim đối mặt trên con đường được bật đèn xanh, Horner lắng nghe và… nhìn ra ngoài cửa sổ.

Fuqua nhớ lại, “Ông ấy bảo tôi rằng ở Calabasas này, họ từng nuôi ngựa” và cưỡi đi khắp vùng. Câu chuyện của Horner cuối cùng biến thành một lời kêu gọi hành động cho vị đạo diễn, với nhà soạn nhạc đoạt giải Oscar hối thúc anh thực hiện bộ phim – và chọn một diễn viên gốc Phi đóng vai chính trong một phim viễn Tây. Horner nói với đạo diễn là đừng lo lắng về thù lao của ông hay bất kỳ diều gì tương tự, chỉ cần biến bộ phim thành hiện thực. Và rồi, may quá, hiện thực đã thành.

5, “Không chiếu thử cho bạn bè và gia đình,” Fuqua nói. Nhưng họ cũng có hai buổi xem.

Nhân vật kẻ xấu Bartholomew Bogue của Peter Sarsgaard

6. Những buổi chiếu thử này cho đạo diễn thấy những gì về bộ phim của anh? Ừm, vui hơn dự đoán. “Nhiều người cười hơn bất cứ phim nào khác,” Fuqua quan sát và tiết lộ. Họ đặc biệt yêu thích dàn diễn viên đa dạng và sự hòa hợp duyên dáng của họ trên màn ảnh.

7. Bộ phim mới này không phải là phôtô bản gốc – bản thân bản gốc (Magnificent Seven, 1960) là bản làm lại của Mỹ từ bộ phim Seven Samurai của Akira Kurosawa.

“Chúng tôi giữ lại cốt lõi của nhân vật từ Seven Samurai cho Magnificent Seven [mới]," Fuqua làm rõ thêm và bổ sung rằng bộ phim của Kurosawa hoàn toàn là chuẩn mực của anh trong suốt quá trình sản xuất. Đặc biệt “quy mô sử thi” của trận chiến cuối cùng trong phim..

Đạo diễn Antoine Fuqua

Chúng ta sẽ được nhìn thấy màn ra quân đó hùng hậu đến mức nào khi Magnificent Seven ra rạp ngày 23/9 (dự kiến phim phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Bảy tay súng huyền thoại).

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone