Tin tức

Điểm danh ca sĩ thần tượng Hàn lên phim hè 2016

05/07/2016

Người hâm mộ Kpop mùa hè này sẽ có nhiều cơ hội thấy những diễn viên yêu thích của họ, không chỉ trên truyền hình mà còn trên màn ảnh rộng.

Lim Seul Ong trong The Horror Stories 3

Việc ca sĩ nhạc pop xuất hiện trong phim ảnh không có gì mới. Song hè này có nhiều phim có sự tham gia của các diễn viên kiêm ca sĩ trong hơn bao giờ hết, theo nguồn tin trong ngành.

The Horror Stories 3 phát hành ngày 1/6, có Lim Seul Ong của nhóm nhạc nam 2AM. Anh vào va một học giả xuất sắc thời Joseon (1392–1910) tên Lee Saeng, nhân vật chính trong phim có ba phần. Phần mới nhất trong loạt phim kinh dị hiện có của Hàn Quốc đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng sau khi anh xuất hiện trong phim 26 Years vào năm 2012.

Kim Dong Wan của nhóm nhạc nam Shinhwa là một trong những vai chính trong If You Were Me, cũng là một phim tâm lý hợp tuyển. Trong phim do Cơ quan nhân quyền quốc gia tài trợ đã khởi chiếu này, Kim vào vai một người hoang tưởng tin rằng anh ta bị một ‘ông lớn’ mà chưa rõ là ai theo dõi.

Kể từ khi khởi nghiệp diễn xuất với phim truyền hình Children of Heaven (2002), Kim Dong Wan đảm nhận vai chính trong những phim như Spin Kick (2004), Deranged (2012) và Life is but an Empty Dream (2015). Trong One Way Trip (2015), anh vào vai người anh của một trong bốn nhân vật chính.

Kim Dong Wan trong phim If You Were Me

Phim sắp tới Seondal: The Man Who Sells the River là phim đầu tiên đối với Xiumin, thành viên của một trong những nhóm nhạc Kpop nổi nhất EXO.

Xiumin đóng vai Gyeon I, một chàng trai ngây thơ trợ thủ cho Seondal, tay bịp bợm huyền thoại trong truyện cổ Hàn Quốc, kiếm được món hời nhờ bán nước sông Daedong chảy qua trung tâm Bình Nhưỡng ở Triều Tiên.

Train to Busan, một trong những phim được trông đợi nhất mùa hè, An So Hee, trở thành diễn viên sau khi rời nhóm nhạc nữ Wonder Girls, đảm nhận một vai phụ là đội trưởng đội cổ vũ ở trường trung học.

Chiếu ra mắt ở hạng mục Phim chiếu nửa đêm (Midnight Screening) tại Liên hoan phim Cannes năm 2016, phim được giới phê bình đánh giá cao là “phim hay nhất hạng mục Phim chiếu nửa đêm đến nay”.

An So Hee trong phim Train to Busan

Còn có tên Bu San Haeng, phim hành động ly kỳ mô tả con người đấu tranh chống lại sự lây lan của một virus lạ trên chuyến tàu hỏa cao tốc KTX đến thành phố cảng Busan ở miền nam.

Song sự hiện diện của thần tượng không phải luôn luôn dẫn đến thành công phòng vé.

A Melody to Remember, là một trong những phim được nhiều kỳ vọng nhất trong nửa đầu năm 2016, đã thu hút 1 triệu lượt khán giả dù Im Si Wan, thành viên của nhóm nhạc nam ZE:A, đảm nhận vai chính lần đầu tiên trong nghiệp diễn.

Trước đó anh đã chứng tỏ sức mạnh phòng vé của mình qua việc tham gia The Attorney, phim năm 2013 phần nào dựa trên chuyện đời của vị tổng thống nguyên là luật sư Roh Moo Hyun, và phim truyền hình Misaeng (Incomplete Life) năm 2014.

UnforgettableOne Way Trip, mỗi phim có một thành viên khác nhau của nhóm nhạc nam EXO đóng, song cả hai thể hiện nghèo nàn, lần lượt chỉ thu hút có 240.000 và 190.000 lượt khán giả. Unforgettable có Doh Kyung Soo đóng chính và One Way Trip có Kim Jun Myun đóng chính. One Way Trip nói về tuổi trưởng thành là phim đầu tiên của Kim Jun Myun, anh được nhiều người biết đến với vai Suho.

A Melody to Remember

Song doanh thu phòng vé đối với My New Sassy Girl có Victoria của nhóm nhạc nữ f(x) đóng chính còn tệ hơn nhiều. Phim ngưng chiếu tháng rồi mà thậm chí không vượt qua mốc 100.000, không đúng với kỳ vọng từ danh tiếng phim hài lãng mạn gốc My Sassy Girl có Jun Ji Hyun đóng. Khoảng 5 triệu khán giả Hàn Quốc đã xem bản phim năm 2001, một con số kỷ lục khi đó.

Nguồn tin trong ngành nói rằng sự tham gia tích cực của các ca sĩ vào phim ảnh được xem là có lợi cho cả nhà làm phim lẫn ca sĩ.

“Đối với nhà làm phim, tuyển chọn những ngôi sao lớn giúp thành công về mặt thương mại. Còn đối với ca sĩ, điều này giúp mở rộng lĩnh vực hoạt động của họ,” một quan chức của nhà phân phối phim lớn nói.

Song tiếng tăm của họ không phải lúc nào cũng dẫn đến thành công phòng vé của phim mà họ đóng, ông nói.

“Sự xuất hiện của những ca sĩ chắc chắn đóng một vai trò trong việc tăng nhận thức công chúng về phim họ tham gia. Nhưng khi phim thật sự khởi chiếu, khán giả xem họ là một thành phần trong dàn diễn viên.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News