Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Trung Quốc chuyển thể điện ảnh Hậu duệ mặt trời

04/07/2016

Đạo diễn nổi tiếng của Trung Quốc Trương Nhất Bạch được mời chỉ đạo bộ phim đã thông báo tại buổi họp báo ở Bắc Kinh chiều 28/6. Tuy nhiên dàn diễn viên chưa được xác nhận.

CHÂU Á

Cha In Pyo và Ra Mi Ran xác nhận tham gia Gentlement

Nam diễn viên Cha In Pyo (ảnh trên, trái) và nữ diễn viên Ra Mi Ran (ảnh trên, phải) đã xác nhận tham gia đóng cặp trong bộ phim sắp tới của KBS2 tựa tạm thời Gentlemen of Laurel Tree Tailors, theo hãng sản xuất Pan Entertainment.

Cha In Pyo sẽ vào vai Bae Sam Do, từng là một người cắt may huyền thoại nhưng giờ lại mở một nhà hàng gà rán. Bae Sam Do được mô tả là bảnh bao và tài năng nhưng hay cảm thấy sợ hãi và lo lắng trước vợ anh, Bok Seon Nyeo, do Ra Mi Ran thủ vai.

Mặc dù Ra Mi Ran sẽ vào vai cô vợ cáu bẳn và lúc nào cũng nghĩ tới tiền, nhân vật của cô cũng tử tế và có trách nhiệm.

“Cha In Pyo và Ra Mi Ran dự kiến sẽ làm cho khán giả cả cười lẫn mếu trong vai một cặp đôi,” nguồn từ hãng sản xuất cho biết. “Bộ đôi chắc chắn sẽ tạo rao sự hòa hợp tuyệt vời.”

Những diễn viên khác tham gia vào dự án bao gồm Lee Dong Gun và Jo Yoon Hee.

Bộ phim sẽ lên sóng sau khi Five Enough kết thúc.

Phim truyền hình Good Wife có nữ diễn viên gạo cội Jeon Do Yeon lên sóng

Nữ diễn viên Jeon Do Yeon và nam diễn viên Yoo Ji Tae sẽ trở lại màn ảnh nhỏ từ ngày 8/7 trong bộ phim truyền hình mới của tvN tựa The Good Wife.

Dự án mới này, bản làm lại từ loạt phim cùng tên nổi tiếng của truyền hình Mỹ, nói về cuộc đời của Kim Hye Kyung, do Jeon Do Yeon thủ vai, trở lại làm luật sư sau 15 năm khi chồng cô đột nhiên bị bắt.

Yoo Ji Tae sẽ vào vai chồng của Jeon Do Yeon, một kiểm sát viên bị bắt vì tội tham nhũng và liên quan tới một vụ bê bối tình dục.

Các diễn viên khác, bao gồm Yoon Kye Sang và Lee Won Keun, Kim Seo Hyung và diễn viên–ca sĩ Nana của nhóm nhạc After School, cũng sẽ xuất hiện trong bộ phim này.

“Chọn diễn viên tham gia bộ phim không khó khăn lắm, và tôi đã rất may mắn bởi bốn nhân vật chúng tôi muốn chọn đều đồng ý tham gia phim,” đạo diễn Lee Jung Hyo cho biết.

Đạo diễn giải thích rằng phiên bản Hàn Quốc của bộ phim đã được điều chỉnh để phù hợp với tâm tính và tình cảm của người xem Hàn Quốc. Lee Jung Hyo giải thích thêm cái kết của phiên bản Hàn Quốc có thể không giống bản gốc.

The Good Wife đánh dấu lần đầu tiên Jeon Do Yeon tham gia phim truyền hình trong vòng 11 năm trở lại đây.

“Tôi quyết định tham gia bởi tôi bị cốt chuyện thôi miên,” Jeon Do Yeon chia sẻ. “Khi chọn một dự án mới, tôi thường tập trung vào cảm xúc của nhân vật hơn là tình huống. Tuy nhiên, The Good Wife là dự án đầu tiên tôi cân nhắc tình huống trước cảm xúc của nhân vật.”

Bộ phim đã nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng trước khi lên sóng bởi dàn diễn viên toàn sao.

Lee Byung Hun và Lee Bo Yeong có khả năng trở lại màn ảnh nhỏ với phim Advance của SBS

Lee Byung Hun và Lee Bo Yeong sẽ tham gia bộ phim mới của SBS tựa Advance. Họ chưa ký hợp đồng nhưng đã có một sự tin tưởng đáng kể vào biên kịch Park Kyeong Soo nên khả năng cao họ sẽ quyết định tham gia.

Sự trở lại của Lee Byung Hun thực sự khá ý nghĩa khi bộ phim gần nhất anh tham gia là IRIS năm 2009 với kỷ lục tỷ suất người xem hơn 40%. Sau đó anh chỉ tham gia phim điện ảnh và thành công lớn. Năm 2014, anh bị một số cô gái trong độ tuổi 20 tống tiền nhưng lấy lại được danh tiếng với bộ phim điện ảnh The Insiders và làm loãng đi tất cả những tin tức tiêu cực về anh. Giờ đây anh trở lại với phim truyền hình sau tám năm vắng bóng.

Lee Byung Hun bị thu hút khi Park Kyeong Soo được chọn viết kịch bản cho Advance, đây cũng là biên kịch của nhiều phim thành công tập trung vào nam chính. Advance là câu chuyện cảnh sát sẽ giúp hồi phục hình tượng của Lee Byung Hun.

Lee Bo Yeong trở lại cũng là một sự kiện lớn. Khi Lee Byung Hun đem về giải Nam diễn viên xuất sắc của KBS với IRIS, Lee Bo Yeong cũng nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc của SBS với I Hear Your Voice. Họ đều có con mắt chọn phim rất tinh và gần như luôn luôn thành công, nên Advance được dự đoán sẽ là một phim bộ lớn.

Liệu họ có xuất hiện trong phim này hay không đang phụ thuộc vào biên kịch Park. Anh sẽ chuyển kịch bản tới các diễn viên vào giữa tháng này nhưng vẫn chưa sẵn sàng. Thuyết phục các diễn viên cũng quan trọng như là một khâu tiền sản xuất phim.

Trung Quốc chuyển thể màn ảnh rộng Hậu duệ mặt trời

Phim truyền hình Hàn Hậu duệ mặt trời sẽ có bản điện ảnh Trung Quốc. Đạo diễn nổi tiếng Trương Nhất Bạch (ảnh) được mời chỉ đạo bộ phim.

"Tôi cảm thấy áp lực lớn vì phim truyền hình Descendants of the Sun đã là một thành công đình đám với các nam nữ diễn viên chính đầy sức hút. Tôi nghĩ việc làm phim điện ảnh không chỉ hưởng lợi từ sự nổi tiếng vang dội của phim truyền hình mà còn cần hoàn thiện thêm."

Trương Nhất Bạch đã thông báo như trên tại buổi họp báo ở Bắc Kinh chiều 28/6. Tuy nhiên dàn diễn viên chưa được xác nhận.

Trong bộ phim truyền hình dài 16 tập của đài KBS, hai nhân vật chính do Song Joong Ki và Song Hye Kyo đảm nhận, việc ghi hình diễn ra ở Hy Lạp khoảng một tháng hồi tháng 9/2015.

Tại buổi họp báo, Zhejiang Huace Film and TV Co., Ltd, một trong những hãng chế tác phim lớn nhất Trung Quốc, còn công bố một danh sách dài các dự án phim mới sẽ được làm từ nay đến 2017.

Crying out in Love định ngày ra rạp trong tháng 8

Tiểu thuyết bán chạy của nhà văn Nhật Bản Kyoichi Katayama Socrates in Love đã truyền cảm hứng cho một bộ phim lãng mạn nói tiếng Trung.

Crying out in Love, chuyển thể điện ảnh Trung Quốc, sẽ khởi chiếu ở Đại lục ngày 26/8.

Do đạo diễn kỳ cựu Kwak Jae Young của Hàn Quốc chỉ đạo — mệnh danh "bố già phim lãng mạn tuổi trẻ" — với các diễn viên chính Âu Hào và Trương Huệ Văn.

Đạo diễn Kwak nói hơn 10 năm trước ông đã đọc một kịch bản dựa theo tiểu thuyết này. "Tôi ghi nhớ câu chuyện trong đầu hơn một thập niên. Tôi may mắn có cơ hội đưa nó lên màn ảnh rộng ở Trung Quốc."

Vị đạo diễn 57 tuổi nói rằng bộ phim có nhiều cảnh rất cảm động.

Bắt đầu với cảnh hồi tưởng của nhân vật chính ở tuổi trung niên, phim nói về chuyện tình thời trung học với cô bạn cùng lớp, đã chết vì bệnh bạch cầu.

Socrates in Love bán được 3,5 triệu bản ở Nhật năm 2004, vượt qua Rừng Na Uy của Haruki Murakami trở thành tiểu thuyết tình cảm bán chạy nhất năm đó, theo nhà sản xuất Trung Quốc Enlight Media.

Đến nay, cuốn tiểu thuyết đã được chuyển thể điện ảnh và truyền hình nhiều lần ở Nhật và Hàn Quốc.

Những đại diện mới của điện ảnh Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ tham gia bầu chọn Oscar

Để tăng cường tính đa dạng giới tính và chủng tộc, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ (AMPAS), tổ chức trao giải Oscar đã mời thêm 283 thành viên mới từ 59 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với nền điện ảnh Trung Quốc, đạo diễn Giả Chương Kha, Vương Binh và Hầu Hiếu Hiền cùng các nhà quay phim Phan Hằng Sinh, Bào Đức Hy và Triệu Phi có mặt trong danh sách.

Với nền điện ảnh Hàn, bốn nhân vật sẽ đại diện cho cộng đồng phim nước này gồm: Lee Byun Hun, được khán giả phương Tây biết đến nhiều nhất với các vai diễn trong những phim Hollywood như Terminator GenisysG.I. Joe: The Rise of Cobra; nhà làm phim Park Chan Wook của Oldboy, Stoker và Lee Chang Dong của Poetry Oasis. Danh sách còn có Kim So Yong của For Ellen.

Đây là năm thứ hai các nhân tố của điện ảnh Hàn Quốc giành tư cách thành viên Viện Hàn lâm, một bước tiến cho thấy vị thế của ngành điện ảnh Hàn Quốc trên trường quốc tế.

Năm ngoái, đạo diễn Im Kwon Taek và Bong Joon Ho, nam diễn viên Choi Min Sik và Song Kang Ho cùng nhà làm phim hoạt hình hàng đầu của Walt Disney Kim Sang Jin trở thành hội viên của tổ chức.

Trong số những thành viên Mỹ gốc Hàn mới còn có Jhun Yong Duk, quay phim của hãng DreamWorks, nam diễn viên Daniel Dae Kim từng xuất hiện trong phim truyền hình Mỹ Lost và nhà sản xuất Roy Lee.

"Tôi vinh dự mở rộng lời mời thành viên đến 683 nhà làm phim, nghệ sĩ và nhà điều hành nổi tiếng đại diện cho những nhân vật xuất sắc nhất cộng đồng điện ảnh toàn cầu chúng ta, những người đã làm nên tác động lâu dài với người hâm mộ điện ảnh khắp mọi nơi," Chú tịch Viện Hàn lâm Cheryl Boone Isaacs nói. "Chúng tôi tư hào mời những nhân vật này vào Viện Hàn lâm, và biết họ xem đây là một cơ hội chứ không chỉ là một lời mời, một sứ mệnh chứ không chỉ là tư cách thành viên."

"Chúng tôi khuyến khích một cộng đồng sáng tạo rộng lớn hơn để mở ra những cánh cửa, và tạo cơ hội cho bất cứ ai muốn làm việc working trong lĩnh vực đầy những câu chuyện và tuyệt vời này," bà nói thêm.

Những người chấp nhận lời mới này sẽ trở thành thành viên bổ sung của Viện Hàn lâm năm 2016.

Các thành viên mới còn có ngôi sao phim Star Wars John Boyega, Idris Elba và nữ diễn viên chính xuất sắc Brie Larson. Ngoài ra còn có Kate Beckinsale, đạo diễn Ryan Coogler của phim Creed, Michael B. Jordan và Emma Watson. Viện Hàn lâm cho biết thành viên mới được mời có 46% là nữ, 41% thuộc nhóm thiểu số.

Hiện số thành viên Viện Hàn lâm, với số mới bổ sung này, có 27% là nữ và 11% là người da màu. Trước đó, viện có 25% nữ và 8% người da màu. Việc đẩy mạnh tính đa dạng để đáp lại tranh cãi #OscarsSoWhite vào đầu năm nay khi tất cả đề cử hạng mục diễn xuất toàn da trắng khiến người ta nghĩ rằng thành viên Viện Hàn lâm toàn nam và da trắng.

QUỐC TẾ

Phim Minecraft được Warner Bros. định ngày ra mắt

Minecraft sẽ bắt đầu chiếu rạp vào 25/5/2019.

Warner Bros. đã định ngày ra mắt bộ phim dựa theo trò chơi điện tử này vào đầu tuần này, và bộ phim dự tính sẽ ra mắt ở dạng 3D và Imax.

Diễn viên It’s Always Sunny in Philadelphia Rob McElhenney sẽ đạo diễn.

Minecraft sẽ cạnh tranh với hai phim lớn khác trong tháng 5/2019: Star Wars: Episode IX của Disney và Avengers: Infinity War — Part II của Marvel.

Warner Bros. đoạt được quyền làm phim dựa theo trò chơi điện tử này từ hãng sản xuất trò chơi Thụy Điển, Mojang AB vào hồi tháng 2 năm 2014. Roy Lee (Lego Movie) sẽ sản xuất qua hãng phim Vertigo Entertainment của mình, cùng với Jill Messick (Mean Girls).

Minecraft là trò chơi điện tử ra mắt lần đầu năm 2009 cho phép người chơi tạo hình ảnh nhân vật của riêng mình, rồi tạo thế giới của mình dùng những khối lập phương trong một thế giới ảo 3D. Mục đích trò chơi là đánh bại những quái vật bóng đêm. Trò chơi có ở dạng nhiều người chơi, và các dạng chơi giữ mạng, sáng tạo và phiêu lưu.

Angry Birds là bộ phim gần đây nhất được dựa theo ý tưởng trò chơi trên điện thoại di động. Một số dự án khác trong thế loại phim trò chơi số hiện nay gồm Candy Crush Fruit Ninja.

Vinnie Jones tái hợp với Matthew Vaughn trong Kingsman: The Golden Circle

Diễn viên Vinnie Jones đã thông báo trên Twitter rằng anh sẽ tái hợp với đạo diễn Matthew Vaughn trong bộ phim Kingsman: The Golden Circle sắp tới với một vai diễn chưa rõ chi tiết. Từng là cầu thủ bóng bầu dục chuyên nghiệp, phim đầu tiên của Jones là bộ phim do Guy Ritchie đạo diễn và Matthew Vaughn sản xuất, Lock, Stock and Two Smoking Barrels. Bộ đôi này cũng từng hợp tác với Jones trong Snatch.

Taron Egerton sẽ trở lại trong vai Eggsy trong Kingsman: The Golden Circle với Mark Strong đóng vai Merlin. Halle Berry đóng vai người đứng đầu CIA, trong khi diễn viên Game of Thrones Pedro Pascal vào vai một nhân vật mang tên Jack Daniels, và Channing Tatum sẽ đóng vai chưa biết tên, Julianne Moore vào vai phản diện. Các diễn viên khác sẽ xuất hiện trong phim gồm Edward Holcroft, Ngài Elton John và Jeff Bridges.

Matthew Vaughn trở lại viết kịch bản và đạo diễn Kingsman: The Golden Circle. Bộ phim sẽ đưa Eggsy tới Mỹ, ở đây anh sẽ phải đối mặt với một “cao bồi ngạo mạn, thiện xạ.”

20th Century Fox đã định ngày ra mắt cho bộ phim là 16/6/2017. Phần đầu Kingsman: The Secret Service từng thu về 414,4 triệu đôla phòng vé toàn cầu vào năm 2015.

Phần hai Wreck-It Ralph ra mắt 2018

Disney đã công bố Wreck-It Ralph sẽ có phần hai, ra mắt vào 9/3/2018.

Bộ phim gốc ra mắt năm 2012 từng thu về tổng cộng 471,2 triệu USD phòng vé toàn cầu. Với John C. Reilly và Sarah Silverman lồng tiếng vai chính, bộ phim hoạt hình diễn ra trong thế giới trò chơi điện tử hiện có điểm đánh giá 87% trên Rotten Tomatoes.

Phần hai được các nhà làm phim cùng Reilly công bố qua Facebook Live, và Disney’s Animation Studios cũng đã xác nhận tin này.

Đạo diễn Zootopia Rich Moore và nhà sản xuất Clark Spencer sẽ hợp tác làm phần hai này. Phil Johnson, biên kịch phim gốc, sẽ hợp tác cùng Moore trong vai trò đạo diễn và biên kịch.

Reilly và Silverman trở lại lồng tiếng cho Ralph và Vanellope von Schweetz.

Wreck-It Ralph từng được đề cử Oscar và Quả cầu vàng cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất, và đoạt giải của Hiệp hội Nhà sản xuất phim Hoa Kỳ cho hạng mục Nhà sản xuất phim điện ảnh hoạt hình xuất sắc nhất. Phim cũng đoạt năm giải Annie, gồm các hạng mục đạo diễn, dàn diễn viên và kịch bản xuất sắc.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Korea Herald, Kdrama Stars,
Chian.org.cn, Variety, Coming Soon, TheWrap