Tin tức

Trào lưu chuyển thể truyện tranh mạng lên phim Hàn

23/07/2015

Với thông tin bộ truyện tranh mạng nổi tiếng Awl đang được JTBC chuyển thể thành phim truyền hình, có lẽ đây là lúc xem xét trào lưu chuyển thể truyện tranh mạng (webtoon) thành phim điện ảnh, truyền hình và phim truyền hình mạng.

Liệu những phim này có luôn thành công? Khán giả có thể mong đợi được xem thêm nhiều bản chuyển thể khác?

Áp phích phim truyền hình Awl của JTBC

Gần đây đài truyền hình cáp JTBC đã trao đổi với công ty truyền thông OSEN về kế hoạch chuyển thể truyện tranh mạng Awl.

Các nhà sản xuất hy vọng sẽ tái tạo được thành công của phim truyền hình Misaeng, bộ phim tập trung vào các khó khăn trở ngại của dân văn phòng. Bộ phim với sự góp mặt của Im Si Wan, Kang So Ra và Byun Yo Han đã đánh đúng tâm lý của những người làm việc văn phòng, đạt tỷ suất người xem cao hiếm có đối với một chương trình truyền hình cáp và giành được một số giải thưởng.

JTBC thuê đạo diễn Kim Suk Yoon để thực hiện phiên bản màn ảnh nhỏ của Awl.

"Cốt truyện ly kỳ và những tập phim nói về cuộc sống thường nhật sẽ tạo nên một phim truyền hình vui vẻ dành cho mọi đối tượng người xem," một đại diện của nhóm sản xuất phim JTBC cho biết.

Nhưng liệu tiếng tăm của một bộ truyện tranh mạng có dự đoán được thành công? Trong khi một số truyện tranh mạng chuyển thể thành công thì số khác lại không.

Phim truyền hình Misaeng (trái) chuyển thể từ webtoon cùng tên (phải)

Thực tế là người hâm mộ trung thành của một truyện tranh mạng nổi tiếng sẽ xem phiên bản phim truyền hình. Và cứ ba người Hàn thì có một người đọc truyện tranh mạng. Nhưng cũng như bất kỳ phim nào, họ có xem hay không còn tùy thuộc vào dàn diễn viên, kịch bản và chất lượng phim.

Phim chuyển thể từ truyện tranh mạng Girl Who Sees Smells được ủng hộ rộng rãi và đạt mốc tỷ suất người xem cao nhất 10,8%. Phim có sự tham gia của nam ca sĩ nhóm JYJ kiêm diễn viên Park Yoo Chun và nữ diễn viên Shin Se Kyung. Flower Boys Next Door, với Park Shin Hye và Yoon Shi Yoon cũng được coi là thành công về tỷ suất người xem, và bán quyền phát sóng tại Nhật với mức giá kỷ lục.

Nhưng có những phim dựa theo truyện tranh mạng lại không thành công mấy. Thậm chí các ngôi sao hàng đầu cũng không giúp phim đạt tỷ suất kha khá. Hyde, Jekyll and I, vai chính Hyun Bin và Han Ji Min, khá tệ so với phim có nội dung tương tự là Kill Me, Heal Me của Ji Sung và Hwang Jung Eum. Hyde, Jekyll and I đạt tỷ suất người xem bình quân chỉ 5,3%.

Tomorrow Cantabile, bất chấp sức ảnh hưởng của Joo Won và Shim Eun Kyung lẫn thành công của phiên bản truyền hình Nhật, cũng thất bại với con số 5,9%.

Pretty Man (Jang Geun Suk, IU), cũng không thành công về mặt tỷ suất người xem, chỉ đạt trung bình 4,3 %.

Trên: Webtoon Girl Who Sees Smells; giữa: Park Yoo Chun trong vai nam chính;
cuối: Shin Se Kyung trong vai nữ chính

Nhưng những khiếm khuyết về tỷ suất xem đài này không ngăn được các phiên bản chuyển thể khác trong tương lai. Rồi sẽ có thêm các truyện tranh mạng khác để chuyển thành phim. Theo trang Arirang News, tới năm 2018 số lượng truyện tranh mạng sẽ tăng gấp đôi.

"Sự nổi tiếng của các truyện tranh mạng đã được kiểm chứng rõ ràng, nên đây là nước cờ cực kỳ an toàn của các nhà sản xuất phim," Oh Dong Jin, một nhà phê bình phim nói trong cuộc phỏng vấn với đài Arirang TV.

Một số truyện tranh mạng thì đang được chuyển thể thành phim truyền hình mạng.

Chẳng hạn như Love Cells, do Kim Woo Bin và Kim Yoo Jung thủ vai chính, cũng dựa trên một truyện tranh mạng kéo dài từ năm 2010 tới 2012. Theo Korea Biz Wire, phim này có hơn một triệu lượt xem.

Lee Jun Ki (phải) và nhân vật gốc của anh trong webtoon The Scholar Who Walks The Night (trái)

Phim tiếp theo thổi sự sống cho một nhân vật truyện tranh mạng theo đúng công thức phim Hàn truyền thống sẽ là The Scholar Who Walks The Night, do Lee Jun Ki, Lee Yu Bi và Lee Soo Hyuk đóng vai chính. Những người theo dõi bộ truyện sẽ không ngăn được ý muốn liếc qua xem Lee Jun Ki thể hiện nhân vật ma cà rồng như thế nào. Nhưng liệu họ có theo dõi đến hết câu chuyện hay không?

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars