Tin tức

3D hay không 3D: Hãy chọn vé đúng để xem Người Kiến

23/07/2015

Dường như chúng ta vừa trải nghiệm The Avengers: Age Of Ultron mới hôm qua thôi, và giờ đây lại đến một phim Marvel trên bảng! Lần này, hãng muốn làm nên chuyện lớn từ một người hùng tí hon, vì Ant-Man đã sẵn sàng cho phòng vé biết tay! Dĩ nhiên phim phát hành có bản 3D, và chúng ta sẽ tự hỏi liệu rốt cuộc Marvel có nắm được nghệ thuật chuyển đổi 3D đúng chưa vậy.

Không nhiều lời nữa, lại một tin 3D hay không 3D, mục điểm đi điểm lại các tính năng trong chiều không gian thứ ba, để cho bạn có thể sử dụng ví tiền của mình một cách khôn ngoan. Chúng ta sẽ không chẻ sợi tóc làm năm bộ phim này, mục bình luận phim sẽ làm công việc đó, chúng ta sẽ đánh giá liệu chi thêm tiền cho trải nghiệm 3D thì có đáng không. Hãy chuẩn bị tinh thần, vì chúng ta sẽ phóng to trải nghiệm xem 3D phim Ant-Man để xem xét đấy!

Tính phù hợp - 5/5

Phim siêu anh hùng đúng không? Người ta đổ xô phát hành 3D những phim như phim dành cho thiếu nhi và phim khoa học giả tưởng, vậy thì Ant-Man không thể ngoại lệ! Phim của Marvel Studios là kiểu sinh ra để được chuyển đổi 3D. Qua đủ các thế giới với đủ kích cỡ Ant-Man kể chuyện của mình, hiệu ứng thị giác chắc chắn là những thứ phát triển tốt trong chiều không gian thứ ba.

Kế hoạch và công sức - 4/5

Y hệt những xuất phẩm khác của Marvel Studios, Ant-Man là một xuất phẩm 3D hậu chuyển đổi. Có thể bạn đã để ý rất nhiều rằng phim Marvel nào sẽ là phim 3D, cũng như có định dạng IMAX. Đáng nói chỉ có Guardians Of The Galaxy là phim Marvel duy nhất có đạo diễn từng tạo dấu ấn với 3D hậu chuyển đổi. Lần này Prime Focus và Studio D cùng hợp tác trong nỗ lực chuyển đổi, và kết quả khá thú vị.

Trước màn ảnh - 2/5

Hầu hết phim 3D đều tìm cách tạo sức hấp dẫn khi nói đến việc ném đồ vật này khác vào khán giả, chí ít là thế. Tuy nhiên, Ant-Man cố gắng sánh với bản chuyển đổi mà Avengers: Age Of Ultron thể hiện năm nay, không có mấy yếu tố nổ mắt. Nên nhớ không thiếu những cảnh cháy nổ và những sinh vật có thể thực sự “xồ ra”, đây là điểm thất vọng lớn nhất.

Sâu trong màn ảnh - 4/5

Mặc dù Ant-Man không mãn nhãn kiểu “xồ ra”, đây là một phim có chiều sâu 3D hơn bộ phim Marvel mới nhất. Từ khung hình đầu tiên, phim đã miêu tả rõ ràng cảm nhận chiều sâu, với sự mượt mà giữa các nhân vật và bối cảnh xung quanh. Khi Paul Rudd bị đấm, bạn tin là anh ta đo ván.

Độ sáng - 3/5

Ở chừng mực nhất định, Ant-Man có bảng màu lặng và bóng màu lộng lẫy hơn. Điều này khiến phim không nhờ vả nhiều vào ánh sáng, nhưng vẫn phải đánh giá ở chuẩn mực như ta đã thấy ở bản chuyển đổi mẫu mực của Mad Max: Fury Road. Ant-Man bị trừ điểm vì đáng lẽ phim phải tăng sáng thêm chút nữa để thực sự nổi bật.

Thử bỏ kính - 4/5

Thử bỏ kính chỉ để xác nhận đánh giá của chúng ta ở mục Trước màn ảnh. Tức là độ nhòe của hình ảnh trước mắt bạn, khi đã gỡ kính ra, có rõ không. Nhưng như hầu hết bản 3D chuyển đổi, vẫn thấy rõ ở một mức độ nào đó với một số vật thể và nhân vật khi bỏ kính.

Sức khỏe khán giả - 3/5

Say phim không phải là quan ngại hàng đầu về chiều không gian thứ ba của Ant-Man. Vấn đề lớn nhất với công việc hậu chuyển đổi 3D của Ant-Man, liên quan đến sức khỏe của khán giả, là một số cảnh chuyển động quá nhanh để mắt có thể nắm bắt hình ảnh. Mặc dù mức độ khác nhau, bạn có thể cảm thấy hơi căng mắt trong lúc xem phim này.
BẢNG ĐIỂM
Tính phù hợp
5
Kế hoạch và công sức
4
Trước màn ảnh
2
Sâu trong màn ảnh
4
Độ sáng
3
Thử bỏ kính
4
Sức khỏe của khán giả
3
Tổng điểm
25 (trên tối đa 35 điểm)


Kết luậnAnt-Man khá hơn hai phim Marvel 3D hậu chuyển đổi năm nay, nhưng vẫn là một bản hậu chuyển đổi hầu như không hiệu quả. Mặc dù tốt hơn Avengers: Age Of Ultron, biểu hiện 3D của phim thật mờ nhạt trong một năm có những bản 3D hậu chuyển đổi xuất sắc. Nếu bạn trong tâm trạng muốn xem Ant-Man, hãy để dành tiền bạc và xem 2D. Tuy nhiên, nếu bạn có bị lôi đi xem suất 3D, thì phải xem ở rạp IMAX.

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend