Tin tức

Vinh quang bình phàm: Chuyện công sở của những con người bình thường

12/10/2020

Sau khi quay bộ phim công sở Ordinary Glory / Vinh quang bình phàm, diễn viên Bạch Kính Đình, vào vai nhân viên mới đến làm việc trong bộ phim, cảm thấy khó thoát khỏi vai diễn.

“Đôi khi buổi sáng thức dậy tôi ở trong một mê cung, tự hỏi có nên tới văn phòng điểm danh, nhưng rồi chợt nhận ra quay phim xong rồi, tôi không còn là Tôn Dịch Thu non nớt nữa,” Bạch Kính Đình nói.

Bạch Kính Đình vào vai nhân viên mới đến làm việc

Loạt phim chiếu trên Dragon TV Thượng Hải, Truyền hình Chiết Giang và trang trực tuyến Youku. Phim bộ 41 tập nói về hai nhân vật chính, một người mới do Bạch Kính Đình thủ vai, và một quản lý cấp trung, do Triệu Hựu Đình thủ vai, gặp rất nhiều thử thách trong công việc. Hai nhân vật xoay xở để hợp tác và cải thiện môi trường làm việc. Bộ phim tự hào có cách tiếp cận khác biệt.

“Trong rất nhiều phim bộ về công sở, câu chuyện lãng mạn vẫn thường đóng vai trò chính, có vẻ rơi vào một kiểu dàn xếp và khiến khán giả nhàm chán,” Lữ Hành, đạo diễn bộ phim chia sẻ. “Chúng tôi đã từ bỏ việc thể hiện chuyện yêu đương trong bộ phim này và cố gắng phản ánh một môi trường làm việc khá là thật, và những con người khác nhau trong đó.”

Để đạt được mục tiêu này, dàn diễn viên đã thực hiện khảo sát và phỏng vấn trước khi ghi hình. “Vì bộ phim lấy bối cảnh ở một công ty tài chính, chúng tôi đã phỏng vấn nhiều người trong các định chế đầu tư, và cố gắng hiểu những khó khăn khác nhau của mọi người trong công việc, cách họ làm việc này việc nọ và những tính cách khác nhau,” đạo diễn Lữ nói. “Chúng tôi cũng thu thập nhiều câu chuyện có thật, và phản ánh chúng trong kịch bản.”

Triệu Hựu Đình trong vai một quản lý cấp trung

Nỗ lực của họ để tái hiện một môi trường làm việc đời thật lấy được sự công nhận của khán giả. “Bộ phim có cốt truyện hay, và việc quay phim cùng diễn xuất cũng tốt như vậy. Nhưng điều hấp dẫn nhất với tôi là tôi có thể thấy bản thân trong bộ phim,” một cư dân mạng trên trang đánh Douban của Trung Quốc chia sẻ.

Vào vai Tôn Dịch Thu cũng đưa Bạch Kính Đình trở lại thời anh mới chân ướt chân ráo bước vào ngành điện ảnh và truyền hình. “Tôi có rất nhiều điểm chung với Tôn. Mặc dù chưa bao giờ làm trong một doanh nghiệp, tôi có cùng cảm nhận với Tôn về sự rụt rè khi vào một môi trường làm việc mới mà chưa hiểu nó, sự thiếu tự tin khi những người khác hỏi về công việc của mình, và nỗi quan tâm thái quá ý kiến của những người khác,” Bạch Kính Đình nói.

Nhưng sau những nỗ lực liên tục cùng tự tin và khả năng gia tăng, anh giỏi hơn và giờ đã quen với công việc.

“Tôi tin rằng những người mới nên chuyện trò với đồng nghiệp nhiều hơn để hiểu họ và tạo một kế hoạch tốt cho sự nghiệp của mình,” anh bổ sung.

Hai nhân vật xoay xở để hợp tác và cải thiện môi trường làm việc

Từ bỏ chuyện tình yêu không có nghĩa là bộ phim thiếu cảm xúc. “Là một phim dài tập, chúng tôi muốn thể hiện tình cảm của các nhân vật, tính cách của họ, mối liên hệ với những người khác và phát triển từ ngây ngô tới trưởng thành. Mặc dù không có chuyện tình yêu, người xem sẽ cảm động vì cách chúng tôi thể hiện mối quan hệ giữa đồng nghiệp, và có những cảm xúc mới khi xem bộ phim,” đạo diễn nói.

Bộ phim được quay ở Thượng Hải trong hơn bốn tháng. Bạch Kính Đình nhớ không khí ở trường quay. “Mọi người đều làm việc hết sức theo cùng một hướng. Tôi nỗ lực hết mình để nhập vai, và sự hợp tác của tôi với những người khác cũng khuyến khích tôi làm tốt hơn.”

Làm bộ phim này là một thử thách với Lữ Hành, một đạo diễn trẻ đạt được nhiều khen ngợi vì đã đạo diễn bộ phim ly kỳ Burning Ice đạt 8,1/10 điểm trên Douban. “Tôi muốn thử những phong cách khác nhau. Burning Ice có rất nhiều mâu thuẫn bi kịch, và một số nhân vật với tính cách cực đoạn, nên chúng tôi phải chú ý tới âm thanh và hiệu ứng hình ảnh. Nhưng Ordinary Glory thể hiện công việc thường ngày của những người bình thường.

“Mặc dù không có chuyện tình yêu, người xem sẽ cảm động vì cách chúng tôi thể hiện mối quan hệ giữa đồng nghiệp, và có những cảm xúc mới khi xem bộ phim,” đạo diễn nói

Về cái tựa Ordinary Glory, Lữ Hành nói: “Đa số chúng ta là những người bình thường. Chấp nhận sự thật không phải là chuyện gì tệ. Là người bình thường, chúng ta vẫn nên xem xét chúng ta có thể làm gì cho đời và cho những người khác.

“Mọi người có thể có những cách nhìn khác nhau về giá trị của mình trong đời. Nhưng theo ý kiến của tôi, chúng ta cần đóng góp cho những người khác như những người bình thường, và đó là hào quang của chúng ta,” anh nói.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China Daily