Tin tức

Di tản tránh Covid: Phim lớn phim nhỏ lũ lượt dời hết sang 2021 và xa hơn nữa!

09/10/2020

Đại dịch virus corona đã phá vỡ hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống Mỹ, bao gồm cả ngành công nghiệp điện ảnh. Nhiều rạp vẫn đóng cửa hoặc đang đóng cửa trở lại, và ngừng hoạt động sản xuất phim trên khắp thế giới, hoãn phát hành các bộ phim lớn.

Dưới đây là cập nhật đợt rút lui mới, gần như là đợt cuối cùng rút sạch sẽ tất cả các phim hãng lớn còn lại của năm 2020, bắt đầu từ Soul của Pixar (do Jamie Foxx đóng vai chính), sẽ bỏ qua phát hành rạp và phát trực tuyến trên Disney+ ngày 25 tháng 12.

Và không chỉ có phim hãng lớn, không chỉ những phim dự phát hành năm nay phải dời! Mà còn đến vô cùng và xa hơn nữa!

Avatar các phần tiếp theo

Đạo diễn: James Cameron
Diễn viên chính: Sam Worthington, Zoe Saldana, Kate Winslet

Bốn phần tiếp theo của bom tấn Avatar, đang được sản xuất tại New Zealand, đã bị hoãn đến năm 2022, 2024, 2026 và 2028.

The Batman

Warner Bros.
Đạo diễn: Matt Reeves
Diễn viên chính: Robert Pattinson, Zoë Kravitz, Colin Farrell

Tin tốt: Warner Bros. đã ngừng sản xuất The Batman vào ngày 14 tháng 3 nhưng đã tiếp tục sản xuất.

Tin xấu: Bộ phim với sự tham gia của Pattinson trong vai Hiệp sĩ Áo choàng lại bị hoãn từ ngày 1 tháng 10 năm 2021 đến ngày 4 tháng 3 năm 2022.

Soul

Đạo diễn: Pete Docter và Kemp Powers
Diễn viên chính: Jamie Foxx, Tina Fey, Questlove

Bộ phim hoạt hình mới nhất của Pixar, kể về một giáo viên dạy nhạc (Foxx) có linh hồn bị tách rời khỏi cơ thể, bị hủy phát hành rạp vào ngày 20 tháng 11 và thay vào đó ra mắt độc quyền trên Disney+ ngày 25 tháng 12.

Black Adam

Đạo diễn: Jaume Collet-Serra
Diễn viên chính: Dwayne Johnson, Noah Centineo, Aldis Hodge

Bộ phim giới thiệu “The Rock” vào vũ trụ điện ảnh DC trong vai nhân vật phản-anh hùng trên tựa phim đã bị gỡ khỏi lịch phát hành ngày 22 tháng 12 năm 2021.

Black Widow

Đạo diễn: Cate Shortland
Diễn viên chính: Florence Pugh, Rachel Weisz, Scarlett Johansson

Bộ phim siêu anh hùng Vũ trụ điện ảnh Marvel của Disney, do Scarlett Johansson đóng chính, từng dự kiến ra rạp ngày 1 tháng 5. Sau khi bị hoãn đến ngày 6 tháng 11, phim hiện đã được dời sang ngày 7 tháng 5 năm 2021.

Blue Story

Đạo diễn: Rapman
Diễn viên chính: Stephen Odubola, Micheal Ward, Khali Best

Blue Story là chuyển thể điện ảnh từ một phim bộ trên YouTube về hai người bạn sống ở Vương quốc Anh trở thành kẻ thù trong một cuộc chiến đường phố. Bộ phim đã được ấn định để ra mắt vào ngày 20 tháng 3 và đã bị hoãn.

Candyman

Đạo diễn: Nia DaCosta
Diễn viên chính: Yahya Abdul-Mateen II, Teyonah Parris, Colman Domingo

Bản tân trang tác phẩm kinh dị kinh điển năm 1992 do Jordan Peele sản xuất, kể về con ma tay móc ám ảnh một khu phố Chicago, bị hoãn đến năm 2021.

Cinderella

Đạo diễn: Kay Cannon
Diễn viên chính: Camila Cabello, Billy Porter, Nicholas Galitzine

Việc sản xuất phiên bản cập nhật câu chuyện thiếu nhi kinh điển với sự tham gia của ca sĩ nhạc pop Camila Cabello đã bị ngừng. Phim đang được quay tại Phim trường Pinewood huyền thoại của Anh trước khi lệnh cấm đi lại ở Mỹ được gia hạn để bao gồm cả Vương quốc Anh. Phim sẽ được phát hành vào ngày 5 tháng 2 năm 2021.

The Conjuring 3

Đạo diễn: Michael Chaves
Diễn viên chính: Vera Farmiga và Patrick Wilson

Phim kinh dị phần tiếp theo The Conjuring: The Devil Made Me Do It sẽ trở lại với cùng các diễn viên chính nhưng phải đến ngày 4 tháng 6 năm 2021. Phim từng được định ngày ra rạp 11 tháng 9 năm 2020.

Death on the Nile

Đạo diễn: Kenneth Branagh
Diễn viên chính: Kenneth Branagh, Gal Gadot, Armie Hammer.

Phim làm lại với Branagh tái hiện vai thám tử Hercule Poirot trong Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông của anh đã bị lùi từ ngày 23 tháng 10 đến ngày 18 tháng 12.

Branagh tái hiện vai thám tử Hercule Poirot

Doctor Strange in the Multiverse of Madness

Đạo diễn: Sam Raimi
Diễn viên chính: Benedict Cumberbatch, Elizabeth Olsen, Chiwetel Ejiofor, Benedict Wong

Phần tiếp theo cho bộ phim Marvel Doctor Strange năm 2016 đã bị lùi từ tháng 11 năm 2021 đến tháng 3 năm 2022.

Dune

Đạo diễn: Denis Villeneuve
Diễn viên chính: Timothee Chalamet, Oscar Isaac, Zendaya

Phim sử thi khoa học giả tưởng dựa trên tiểu thuyết của Frank Herbert, với Chalamet và Rebecca Ferguson, đã bị hoãn từ ngày 18 tháng 12 đến ngày 1 tháng 10 năm 2021.

The Eternals

Đạo diễn: Chloe Zhao
Diễn viên chính: Angelina Jolie, Kumail Nanjiani, Brian Tyree Henry

Nanjiani, Henry, Salma Hayek, Richard Madden, Lia McHugh, Jolie, Don Lee và Lauren Ridloff là dàn diễn viên lớn cho bộ phim của Marvel Studios, hiện sẽ ra mắt vào ngày 5/11/2021.

F9

Universal Pictures
Đạo diễn: Justin Lin
Diễn viên chính: Vin Diesel, Charlize Theron, Nathalie Emmanuel

Lần lặp lại thứ chín của loạt phim Fast and Furious từng dự kiến ra mắt vào ngày 22 tháng 5 năm 2020 đã được lùi đến ngày 28 tháng 5 năm 2021, kỳ cuối tuần Memorial Day.

Fantastic Beasts and Where to Find Them 3

Đạo diễn: David Yates
Diễn viên chính: Johnny Depp, Jude Law, Katherine Waterston

Việc sản xuất bộ phim mới nhất trong loạt Fantastic Beasts của J.K. Rowling, với sự tham gia của Johnny Depp và Jude Law, được lên kế hoạch bắt đầu ở Anh vào tháng này nhưng đã bị hoãn. Phim được dự kiến sẽ phát hành vào ngày 12 tháng 11 năm 2021.

The Flash

Đạo diễn: Andy Muschietti
Diễn viên chính: Ezra Miller

Bộ phim solo có sự góp mặt của ngôi sao Miller từ Justice League trong vai cư dân Scarlet Speedster của DC đã vù ra khỏi ngày 3 tháng 6 năm 2022 đáp vào ngày 4 tháng 11 năm 2022.

Free Guy

Đạo diễn: Shawn Levy
Diễn viên chính: Ryan Reynolds, Jodie Comer, Taika Waititi

Bộ phim hài hành động, có Reynolds trong vai một nhân viên giao dịch ngân hàng thấy mình là nhân vật nền trong một trò chơi điện tử, chuyển từ ngày 3 tháng 7 sang ngày 11 tháng 12.

The French Dispatch

Searchlight Pictures
Đạo diễn: Wes Anderson
Diễn viên chính: Bill Murray, Benicio del Toro, Tilda Swinton

Mối tình kỳ quặc mới nhất của Anderson, một phim hài-chính kịch lấy bối cảnh tòa soạn một tờ báo Mỹ ở Pháp, chuyển từ ngày 24 tháng 7 sang một ngày không xác định.

Ghostbusters: Afterlife

Đạo diễn: Jason Reitman
Diễn viên chính: Carrie Coon, Finn Wolfhard, Paul Rudd

Một gia đình miền Trung Tây biết được mối liên hệ của họ với đội ngũ Ghostbusters ban đầu và chiếc Ecto-1 lại lên đường. Phim tiếp theo trong chuỗi này chuyển ngày phát hành từ 10 tháng 7 năm 2020 sang ngày 5 tháng 3 năm 2021.

Godzilla vs. Kong

Đạo diễn: Adam Wingrad
Diễn viên chính: Alexander Skarsgård và Millie Bobby Brown

Bộ phim sẽ chứng kiến hai quái vật biểu tượng Godzilla và King Kong đụng độ trên màn ảnh rộng, đã bị hoãn từ ngày 20 tháng 11 năm 2020 đến ngày 21 tháng 5 năm 2021.

Halloween Kills

Đạo diễn: David Gordon Green
Diễn viên chính: Jamie Lee Curtis, Judy Greer, James Jude Courtney

Lũ ma quỷ kinh dị sẽ phải chờ màn giết người tiếp theo của Michael Myers: bộ phim Halloween mới nhất đã bị hoãn một năm, đến ngày 15 tháng 10 năm 2021. “Tôi cũng thất vọng như các bạn,” Curtis đã tweet cho người hâm mộ, gọi phần tiếp theo là một kiệt tác “tiên tri và mạnh mẽ”. “Tôi hứa với các bạn rằng sẽ rất đáng để chờ đợi.”

The Hitman's Wife's Bodyguard

Đạo diễn: Patrick Hughes
Diễn viên chính: Ryan Reynolds, Samuel L. Jackson, Salma Hayek

Phần tiếp theo của bộ phim hài hành động bạn thân năm 2017 - với Jackson trong vai sát thủ, Reynolds trong vai vệ sĩ và Hayek trong vai người vợ - chuyển từ ngày 28 tháng 8 đến ngày 21 tháng 8 năm 2021.

In the Heights

Đạo diễn: Jon M. Chu
Diễn viên chính: Anthony Ramos, Stephanie Beatriz, Lin-Manuel Miranda

Chuyển thể màn ảnh rộng vở nhạc kịch Broadway của Lin-Manuel Miranda đã hoãn đến ngày 18 tháng 6 năm 2021, kể từ ngày phát hành dự kiến là 26 tháng 6 năm 2020.

John Wick 4

Đạo diễn: Chad Stahelski
Diễn viên chính: Keanu Reeves

Bộ phim hành động tiếp theo về nhân vật sát thủ vận rủi bán nghỉ hưu của Reeves đã bị hoãn lại một năm đến tháng 5 năm 2022.

Jungle Cruise

Đạo diễn: Jaume Collet-Serra
Diễn viên chính: Dwayne Johnson, Emily Blunt, Jesse Plemons

Dựa trên trò chơi công viên giải trí Disney, Jungle Cruise sẽ không khởi hành vào thời gian dự kiến thường lệ (ngày 24 tháng 7), mà bị hoãn hơn một năm đến ngày 30 tháng 7 năm 2021.

Jurassic World: Dominion

Đạo diễn: Colin Trevorrow
Diễn viên chính: Dichen Lachman, Bryce Dallas Howard, Chris Pratt

Việc sản xuất phần thứ ba của loạt phim Jurassic World đã bị tạm dừng trở lại. Dự kiến phát hành vào ngày 11 tháng 6 năm 2021.

The King's Man

Đạo diễn: Matthew Vaughn
Diễn viên chính: Gemma Arterton, Aaron Taylor-Johnson, Matthew Goode, Ralph Fiennes, Harris Dickinson

Phần tiền truyện của loạt phim Kingsman này, lấy bối cảnh những năm đầu thế kỷ 20, cho thấy tổ chức Kingsman được thành lập để chống lại một nhóm âm mưu gây chiến giết hàng triệu người. Thời gian phát hành của bộ phim đã được đẩy từ ngày 18 tháng 9 năm nay đến ngày 12 tháng 2 năm 2021.

The Little Mermaid

Đạo diễn: Rob Marshall
Diễn viên chính: Awkwafina, Melissa McCarthy, Javier Bardem, Jacob Tremblay

Quá trình quay phim The Little Mermaid, phiên bản người thật của bộ phim hoạt hình kinh điển Disney được yêu thích, được lên kế hoạch bắt đầu ở London vào cuối tháng 3 và đã bị hoãn lại. Phim có sự tham gia của Halle Bailey trong vai chính (ảnh dưới)

Phim Ma trận chưa có tựa

Đạo diễn: Lana Wachowski
Diễn viên chính: Keanu Reeves, Jonathan Groff, Carrie-Anne Moss, Jada Pinkett Smith, Priyanka Chopra Jones và Neil Patrick Harris

Phần thứ tư của loạt phim hành động với sự tham gia của Reeves trong vai Neo đã dời lịch từ ngày 1 tháng 4 năm 2021 đến ngày 22 tháng 12 năm 2021.

Nhiệm vụ bất khả thi 7

Đạo diễn: Christopher McQuarrie
Diễn viên chính: Rebecca Ferguson, Tom Cruise, Vanessa Kirby

Phần thứ bảy của loạt phim Mission: Impossible đã tạm dừng quay ở Ý hồi cuối tháng 2. Dự kiến sẽ được phát hành vào tháng 11 năm 2021.

Monster Hunter

Đạo diễn: Paul W.S. Anderson
Diễn viên chính: Milla Jovovich, Tony Jaa, Ron Perlman

Bộ phim ly kỳ hành động giả tưởng, dựa trên trò chơi điện tử với sự tham gia của Jovovich và Jaa trong vai những thợ săn quái vật khổng lồ, đã bị hoãn từ ngày 23 tháng 4 năm 2021 đến ngày 30 tháng 12.

Morbius

Sony Pictures
Đạo diễn: Daniel Espinosa
Diễn viên chính: Jared Leto, Jared Harris Tyrese Gibson

Xuất phẩm hợp tác giữa Sony và Marvel, với ngôi sao Leto vào vai một nhà khoa học thiên tài mắc chứng rối loạn máu hiếm, tự biến mình thành ma cà rồng, đã chuyển từ ngày 31 tháng 7 sang ngày 19 tháng 3 năm 2021.

The Nightingale

Đạo diễn: Mélanie Laurent
Diễn viên chính: Elle Fanning, Dakota Fanning

Sony đã cho dừng việc quay phim The Nightingale ở Budapest. Phim có sự tham gia của hai chị em ngoài đời thực là Elle và Dakota Fanning vào vai hai chị em sống ở Pháp, cuộc sống bị thay đổi bởi Thế chiến II.

Nightmare Alley

Đạo diễn: Guillermo del Toro
Diễn viên chính: Toni Collette, Cate Blanchett, Bradley Cooper

Việc sản xuất phiên bản làm lại bộ phim năm 1947, kể về một kẻ lừa đảo và bác sĩ tâm thần gạt tiền của mọi người, đã bị dừng.

No Time to Die

Đạo diễn: Cary Joji Fukunaga
Diễn viên chính: Daniel Craig, Ana de Armas, Léa Seydoux

Daniel Craig trở lại vai James Bond lần cuối. MGM, Universal và các nhà sản xuất Bond là Michael G. Wilson và Barbara Broccoli đã thông báo việc phát hành bộ phim bị hoãn đến ngày 2 tháng 4 năm 2021.

Peter Rabbit 2: The Runaway

Đạo diễn: Will Gluck
Diễn viên chính: Margot Robbie, Elizabeth Debicki, Rose Byrne

Bộ phim hoạt hình dựa trên các nhân vật trong cuốn sách Peter Rabbit của Beatrix Potter. Ban đầu được lên kế hoạch phát hành vào tháng 3 và sau đó chuyển sang tháng 8 nhưng bây giờ sẽ khởi chiếu vào ngày 15 tháng 1 năm 2021.

The Prom

Đạo diễn: Ryan Murphy
Diễn viên chính: Nicole Kidman, Meryl Streep, Kerry Washington

Việc sản xuất bộ phim chuyển thể từ vở nhạc kịch Broadway được đề cử Tony đã bị dừng lại khi chỉ còn vài ngày nữa là đóng máy. Phim dự kiến sẽ phát hành trên Netflix vào cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021.

Vùng đất câm lặng II

Đạo diễn: John Krasinski
Diễn viên chính: Emily Blunt, Millicent Simmonds, Cillian Murphy

Trong bộ phim kinh dị của Krasinki với sự tham gia của vợ anh, Emily Blunt, gia đình trên phim tiếp tục đối mặt với nguy hiểm từ những sinh vật săn mồi bằng âm thanh. Krasinski đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng việc phát hành bộ phim, ban đầu được ấn định vào tháng 4, đã bị hoãn sang tháng 9 vì lo ngại virus corona. Nhưng sau đó Paramount lại thông báo rằng việc ra mắt sẽ bị hoãn thêm chút nữa: đến ngày 23 tháng 4 năm 2021.

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings

Đạo diễn: Destin Daniel Cretton
Diễn viên chính: Awkwafina, Simu Liu, Lương Triều Vỹ

Việc sản xuất dự án Marvel Comics này bị tạm dừng khi đạo diễn Destin Daniel Cretton thông báo anh đang được xét nghiệm virus corona; kết quả âm tính. Ngày phát hành của nó đã chuyển đến 9 tháng 7 năm 2021.

Shazam! Fury of the Gods

Đạo diễn: David F. Sandberg
Diễn viên chính: Zachary Levi, Asher Angel, Jack Dylan Grazer

Phần tiếp theo bộ phim năm 2019 của DC, kể về một thiếu niên được biến đổi thành cơ thể của một siêu anh hùng người lớn có sức mạnh tia chớp, đã chuyển từ ngày 4 tháng 11 năm 2022 sang ngày 2 tháng 6 năm 2023.

Phần tiếp theo của Người Nhện chưa có tựa

Đạo diễn: Jon Watts
Diễn viên chính: Tom Holland, Zendaya

Sony đã cho biết phim Spider-Man của họ, phần ba trong loạt phim với Tom Holland, sẽ dời từ tháng 7 năm 2021 đến tháng 11 năm 2021.

Spider-Man: Into the Spider-Verse 2

Đạo diễn: Joaquim Dos Santos
Diễn viên chính: Shameik Moore

Phần tiếp theo của phim hoạt hình Spider-Verse hiện được ghi ngày tháng 10 năm 2022, lùi từ lịch phát hành ban đầu vào tháng 4 năm 2022.

The SpongeBob Movie: Sponge on the Run

Đạo diễn: Tim Hill
Diễn viên chính: Tom Kenny, Bill Fagerbakke, Snoop Dogg

SpongeBob và bồ tèo Patrick đãđến Thành phố Atlantic đã mất để tìm ốc sên Gary bạn thân của họ. Nếu điều đó nghe có vẻ hấp dẫn, bạn sẽ phải đợi một chút: Bọt biển tinh nghịch "SquarePants" mới nhất, được lên kế hoạch ban đầu vào ngày 22 tháng 5, giờ sẽ bỏ qua phát hành rạp và thay vào đó ra mắt trên các dịch vụ cho thuê kỹ thuật số cao cấp vào đầu năm 2021 trước khi hạ cánh độc quyền trên CBS All Access.

Top Gun: Maverick

Đạo diễn: Joseph Kosinski
Diễn viên chính: Tom Cruise, Miles Teller, Jennifer Connelly

Những ai đã mong đợi nhiều thập kỷ chờ Cruise quay lại sau cần lái máy bay của phi công chiến đấu sẽ có thêm vài tháng mong đợi: sau khi bị hoãn từ ngày 24 tháng 6 đến ngày 23 tháng 12, phần tiếp theo đã được đẩy sang ngày 2 tháng 7 năm 2021.

Tom Cruise và Monica Barbaro trên trường quay Top Gun: Maverick

Venom: Let There Be Carnage

Đạo diễn: Andy Serkis
Diễn viên chính: Tom Hardy, Michelle Williams, Woody Harrelson

Theo Variety The Hollywod Reporter, Venom phần tiếp theo đã bị dời từ ngày 2 tháng 10 năm nay đến ngày 25 tháng 6 năm 2021.

West Side Story

Đạo diễn: Steven Spielberg
Diễn viên chính: Ansel Elgort, Rachel Zegler

Bản chuyển thể mới vở nhạc kịch năm 1957 về tình yêu bị ngăn cấm của Tony và Maria bị hoãn gần một năm, từ ngày 18 tháng 12 đến ngày 10 tháng 12 năm 2021.

The Witches

Đạo diễn: Robert Zemeckis
Diễn viên chính: Anne Hathaway, Octavia Spencer, Stanley Tucci và Chris Rock

Mô phỏng lại cuốn tiểu thuyết năm 1983 của Roald Dahl kể câu chuyện một cậu bé mồ côi và bà của cậu (Spencer) tình cờ gặp một phù thủy (Hathaway) có một kế hoạch đen tối. Bộ phim đã được lên lịch phát hành vào ngày 9 tháng 10 giờ chuyển phát trực tuyến HBO Max.

Wonder Woman 1984

Đạo diễn: Patty Jenkins
Diễn viên chính: Gal Gadot, Chris Pine, Kristen Wiig, Pedro Pascal, Robin Wright và Connie Nielsen

Trong phần tiếp theo của Wonder Woman năm 2017, Diana (Gadot) sẽ đối đầu với kẻ thù mới ở thập niên 1980 và Steve Trevor (Pine) trở lại. Bộ phim đã bị lùi nhiều lần, với ngày phát hành mới nhất được ấn định là 25 tháng 12.

Lược dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today