Tuy vậy, phần giữa của bộ phim có phần dài dòng và các nhân vật Bạch
Tuyết và gã thợ săn đều không được phát triển. Sau bộ phim gia đình lí
lắc
Mirror, Mirror, phiên bản Bạch Tuyết thứ hai trong mùa hè
này mang phần nghiêm túc và kịch tính hơn và Charlize Theron cũng có
nhiều trang phục đa dạng hơn cả Lady Gaga khi đi du diễn.
Bộ
phim nhắm tới khán giả nam nữ thanh thiếu niên, gồm nhiều cảnh hàng động
và rõ ràng là lảng tránh những cảnh tình cảm sướt mướt, chắc hẳn sẽ thu
hút được nhiều khán giả hâm mộ Kristen Stewart và Chris Hemsworth.
Ngay cái chết của nhà vua, cha Bạch Tuyết, cũng được thay đổi hoàn toàn
và trở nên đầy kịch tính khi mụ phù thủy Ravenna (Theron đóng) đến từ
nước láng giềng, xâm lược quốc gia của nhà vua, bỏ bùa ông rồi giết ông
ngay trong đêm tân hôn. Con gái nhà vua, Bạch Tuyết, bị nhốt trong lâu
đài đến khi gương thần của Hoàng hậu cho biết cô giờ đã trở thành người
đẹp nhất trần.
Với mở đầu như thế, nhà thiết kế sản xuất Dominic
Watson và nhà thiết kế trang phục Colleen Atwood đã có tiếng nói riêng
trong bộ phim với những tác phẩm nghệ thuật bắt mắt. Bắt đầu với gam mầu
đen, trắng và đỏ, càng về sau, bộ phim càng nhiều màu sắc hơn, mỗi sắc
màu đều có chủ ý. Đây là cách đạo diễn Rupert Sanders áp dụng kinh
nghiệm quay quảng cáo của mình một cách hiệu quả nhất.
Thật đáng
thương cho người cho phép Bạch Tuyết trốn thoát. Nhưng khi người phạm
tội là em trai của hoàng hậu, Finn (Sam Spruell đóng), mụ chỉ bắt hắn
phải vào khu rừng đen tối để bắt Bạch Tuyết về. Ở đó, cậu thiếu niên mới
lớn gặp một gã thợ săn say xỉn (Hemsworth đóng), cũng là người góa vợ
và không còn gì để mất. Hemsworth được Finn thuê bắt Bạch Tuyết về nhưng
cuối cùng gã thợ săn lại đổi sang giúp đỡ nàng công chúa.
Sanders chứng tỏ anh có khả năng kể một câu chuyện đầy kịch tính và hồi
hộp. Nhưng anh chứng tỏ mình thiếu kinh nghiệm làm phim khi phần giữa
của bộ phim trở nên khá dài dòng và nhàm chán, khi gã thợ săn đưa Bạch
Tuyết ra khỏi khu rừng và đến một ngôi làng có ngôi nhà của những chú
lùn, nàng tiên và sinh vật huyền bí.
Dù phần này của bộ phim có
sức hấp dẫn của riêng nó, nhất là khi ta gặp những chú lùn, được thể
hiện một cách thú vị bởi các diễn viên như Ian McShane, Bob Hoskins, Ray
Winstone và Eddie Marsan, phần này của bộ phim cũng hơi tẻ nhạt vì nhân
vật nàng công chúa của chúng ta không hề thay đổi hay phát triển gì.
Mối quan hệ của cô với các nhân vật khác cũng không có vẻ gì thay đổi.
Nhân vật thợ săn của Hemsworth có vẻ chỉ ủ rũ thương nhớ người vợ quá cố
của mình và không quan tâm tới Bạch Tuyết, nhưng dù có quan tâm thì
cũng vẫn không thể cạnh tranh với William (Sam Claflin), bạn thanh mai
trúc mã của nàng công chúa, người xuất hiện để giúp Bạch Tuyết lấy lại
ngai vàng và trở về nhà.
Thỉnh thoảng, bộ phim quay lại lâu đài của Hoàng hậu, và ta thấy mụ bị
ám ảnh khi thấy mình già đi và tìm cách giữ lại sắc đẹp của mình bằng
cách uống máu trinh nữ. Có vẻ nhân vật này phần nào phản ánh cách phụ nữ
hiện giờ có thể làm tất cả để luôn trẻ đẹp.
Bộ phim tập trung
vào những cảnh hành động, rõ ràng nhằm mục đích thu hút khán giả cả hai
giới. Vì các tuyến nhân vật cũng không quá phức tạp, các diễn viên cũng
thành công hơn trong việc lưu sự chú ý của khán giả. Nhìn chung đây vẫn
là một bộ phim với những chỗ đáng xem và cũng có lúc sáng tạo đáng ngạc
nhiên.
Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter
Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên
Facebook của chúng tôi