Bình luận phim

Điệp viên áo đen

26/05/2012

Sau một thập kỷ, loạt phim Men in Black đã lấy lại được sự hấp dẫn của phần một.

Không những tìm được phong cách mới mẻ nhưng vẫn giữ được nét hấp dẫn vốn có của loạt phim này, Men in Black 3 (phát hành ở Việt Nam với tựa Điệp viên áo đen) của đạo diễn Barry Sonnenfield đã xóa mờ những ký ức không mấy vẻ vang của phần hai và tạo cơ hội tiếp tục làm những phần phim mới cho loạt phim này. Trong một mùa hè nhiều phim phần tiếp theo và phim làm lại, khán giả vẫn có thể cảm thấy thích thú khi xem Men in Black 3, ra mắt 10 năm sau phần hai.

Kịch bản hoàn toàn là do Etan Cohen tự viết, dù có nhiều tin đồn còn nhiều đóng góp từ các nơi khác. Bộ phim cho Will Smith được xuất hiện trong phần lớn thời lượng bộ phim nhưng vẫn phát triển được nhân vật Điệp viên K của Tommy Lee Jones. Sau khi một nhân vật phản diện du hành thời gian giết chết K vào năm 1969, Điệp viên J do Smith đóng đã trở lại quá khứ để ngăn vụ giết người đó. Trong quá khứ, anh gặp một K trẻ trung, vui nhộn hơn (Josh Brolin đóng, một sự hòa hợp hoàn hảo với vai diễn trước kia của Jones). J phải tìm hiều điều gì đã thay đổi K nhiều đến vậy.

Rick Baker hóa trang cho Jemaine Clement (ảnh trên) và tạo hình nhân vật Boris trong phim

Bộ phim tận dụng triệt để những người ngoài hành tinh trong phần đầu của phim. Diễn viên Flight of the Conchords Jemaine Clement nhập vai người đứng đầu đám người ngoài hành tinh này, Boris, một cách xuất thần, hoàn toàn phù hợp với màn hóa trang ghê tởm mà nghệ sĩ hóa trang Rick Baker dành cho nhân vật.

Trong phần phim này, Boris thoát khỏi nhà tù trên mặt trăng và hoành hành ở Manhattan, trở lại quá khứ để giết một người đàn ông từng bắn nát tay hắn trong khi hắn lên kế hoạch xâm chiếm thế giới.

Bộ phim dành đủ thời gian ở thời hiện tại để giới thiệu khán giả với người thay thế Điệp viên O, người đứng đầu nhóm MiB (Emma Thompson đóng), người rõ ràng là có một quá khứ với K. Cảnh Smith trở về thời gian – dù bằng cách hơi khó hiểu – cũng là một cảnh hấp dẫn đáng xem.

Một cảnh trong phim

Cốt truyện biến chuyển một cách nhanh chóng khi trở về thập kỷ 1960. Chúng ta gặp những điệp viên được trang bị ít công nghệ hiện đại hơn, nhưng các cảnh hành động không vì thế mà bị suy giảm. Kịch bản đã tạo ra một cái kết hợp lý mà không ảnh hưởng tới khả năng nhận biết nhiều tương lai của nhân vật Griffin (Michael Stuhlbarg đóng). Với Griffin là người dẫn đường, J và K cuối cùng đến Cape Canaveral để tham gia vào một chiến dịch liên quan tới chuyến du hành lên mặt trăng đầu tiên.

Nhiều điểm trong kịch bản có thể dễ đoán, nhưng cũng được thể hiện trên phim một cách hấp dẫn. Định dạng 3D trong phim này hoàn toàn không cần thiết, nhưng cũng không làm giảm sức hấp dẫn của bộ phim. Các yếu tố khác, như nhạc phim của Danny Elfman, vẫn giữ được chất lượng của phần phim đầu tiên.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi