Không những tìm được phong cách mới mẻ nhưng vẫn giữ được nét hấp dẫn vốn có của loạt phim này,
Men in Black 3 (phát hành ở Việt Nam với tựa
Điệp viên áo đen)
của đạo diễn Barry Sonnenfield đã xóa mờ những ký ức không mấy vẻ vang
của phần hai và tạo cơ hội tiếp tục làm những phần phim mới cho loạt
phim này. Trong một mùa hè nhiều phim phần tiếp theo và phim làm lại,
khán giả vẫn có thể cảm thấy thích thú khi xem
Men in Black 3, ra mắt 10 năm sau phần hai.
Kịch
bản hoàn toàn là do Etan Cohen tự viết, dù có nhiều tin đồn còn nhiều
đóng góp từ các nơi khác. Bộ phim cho Will Smith được xuất hiện trong
phần lớn thời lượng bộ phim nhưng vẫn phát triển được nhân vật Điệp viên
K của Tommy Lee Jones. Sau khi một nhân vật phản diện du hành thời gian
giết chết K vào năm 1969, Điệp viên J do Smith đóng đã trở lại quá khứ
để ngăn vụ giết người đó. Trong quá khứ, anh gặp một K trẻ trung, vui
nhộn hơn (Josh Brolin đóng, một sự hòa hợp hoàn hảo với vai diễn trước
kia của Jones). J phải tìm hiều điều gì đã thay đổi K nhiều đến vậy.
Rick Baker hóa trang cho Jemaine Clement (ảnh trên) và tạo hình nhân vật Boris trong phim
Bộ phim tận dụng triệt để những người ngoài hành tinh trong phần đầu của phim. Diễn viên
Flight of the Conchords
Jemaine Clement nhập vai người đứng đầu đám người ngoài hành tinh này,
Boris, một cách xuất thần, hoàn toàn phù hợp với màn hóa trang ghê tởm
mà nghệ sĩ hóa trang Rick Baker dành cho nhân vật.
Trong phần
phim này, Boris thoát khỏi nhà tù trên mặt trăng và hoành hành ở
Manhattan, trở lại quá khứ để giết một người đàn ông từng bắn nát tay
hắn trong khi hắn lên kế hoạch xâm chiếm thế giới.
Bộ phim dành
đủ thời gian ở thời hiện tại để giới thiệu khán giả với người thay thế
Điệp viên O, người đứng đầu nhóm MiB (Emma Thompson đóng), người rõ ràng
là có một quá khứ với K. Cảnh Smith trở về thời gian – dù bằng cách hơi
khó hiểu – cũng là một cảnh hấp dẫn đáng xem.
Một cảnh trong phim
Cốt truyện biến chuyển một cách nhanh chóng khi trở về thập kỷ 1960.
Chúng ta gặp những điệp viên được trang bị ít công nghệ hiện đại hơn,
nhưng các cảnh hành động không vì thế mà bị suy giảm. Kịch bản đã tạo ra
một cái kết hợp lý mà không ảnh hưởng tới khả năng nhận biết nhiều
tương lai của nhân vật Griffin (Michael Stuhlbarg đóng). Với Griffin là
người dẫn đường, J và K cuối cùng đến Cape Canaveral để tham gia vào một
chiến dịch liên quan tới chuyến du hành lên mặt trăng đầu tiên.
Nhiều
điểm trong kịch bản có thể dễ đoán, nhưng cũng được thể hiện trên phim
một cách hấp dẫn. Định dạng 3D trong phim này hoàn toàn không cần thiết,
nhưng cũng không làm giảm sức hấp dẫn của bộ phim. Các yếu tố khác, như
nhạc phim của Danny Elfman, vẫn giữ được chất lượng của phần phim đầu
tiên.
Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter
Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên
Facebook của chúng tôi