Bình luận phim

Cựu CIA tái xuất 2

09/08/2013

Theo ngôn ngữ của dân tình báo, họ nổi tiếng là nhóm RED - cựu binh, cực kỳ nguy hiểm.

Nhưng còn về phim nói về họ thì sao? E rằng từ viết tắt ở trên chỉ thể hiện sự tái chế, đắt đỏ, đần độn.

Helen Mirren tái hợp với đội quân đặc nhiệm già cỗi của Bruce Willis trong Red 2

Phim đầu tiên, năm 2010, chuyển thể từ một quyển truyện tranh - và lấy cảm hứng từ sự nghiệp diễn xuất hồi sinh của Sly Stallone - với sự góp mặt của Bruce Willis, Helen Mirren, John Malkovich và Morgan Freeman trong vai những gã gián điệp tuy già nhưng vẫn rất ghê gớm.

Câu chuyện thực ra rất vô lý, nhưng nó có bốn tay gạo cội vào những vai mà họ có thể làm tốt nhất - Mirren khôi hài, Malkovich kỳ quặc, Freeman thông minh và Willis tự mãn và giả bộ như một khối thuốc nổ TNT đầy cuốn hút. Và điều đó đã đủ để phim trở thành một thành công bất ngờ.

Điều đó, không có gì bất ngờ, dẫn chúng ta đến phần tiếp theo.

Ngoại trừ Freeman, lần này ba người còn lại đều trở lại - vẫn khôi hài, kỳ quặc và tự cao/hấp dẫn, như kịch bản (và mức thù lao của họ) yêu cầu. Và lần này phim có thêm Anthony Hopkins nhăn nheo (và người đẹp Catherine Zeta Jones), nữa.

Anthony Hopkins (phải) trong vai nhà bác học già gàn dở

Ngoại trừ việc không có yếu tố nào ở trên thật sự thể hiện tốt.

Có nhiều người ngoài kia sẽ giết họ một lần nữa, và một vài loại vũ khí bí mật đang được tìm kiếm. Zeta Jones vào vai một ả người Nga gian xảo. Hopkins trong vai một nhà khoa học già gàn dở có vẻ bị giam cầm bên trong căn phòng cũ của Hannibal Lecter.

À, và Lee Byung Hun cũng góp mặt ở đó, trong vai một sát thủ Hàn Quốc theo dấu Willis. Và anh rõ ràng không đóng góp được gì, ngoại trừ việc thỏa mãn thị trường nước ngoài, nơi những phim Hollywood bom tấn nhưng mờ nhạt sắc thái dễ dàng kiếm tiền.

Tuy vậy, kịch bản một lần nữa chỉ là một kịch bản viết thuê, và đạo diễn không hề có óc dí dỏm hay sáng tạo; thật khó tin cũng đạo diễn đó, Dean Parisot, đã từng mang đến cho chúng ta phim Galaxy Quest ngớ ngẩn và hào nhoáng tuyệt vời.

Lee Byung Hun (phải) và Bruce Willis trong một cảnh phim

Những cảnh hoạt hình có tiềm năng - một đám tang bí ẩn, một buổi tối lãng mạn giữa hai người yêu cũ đáng nghi ngờ — rõ ràng không đi đến đâu. Những cảnh hành động, dù được đóng tương đối đạt, lại quá thật thà.

Ít nhất, Malkovich cũng hứng thú với vai diễn Marvin loạn trí vì ma túy, hay hờn dỗi; anh làm một vài vẻ mặt vui nhộn sau lưng người ta, và bóng dáng của anh lò mò phía sau Willis giống như một cặp em bé bị hói đầu gận dữ và trang bị súng ống tận răng, khiến khán giả phì cười.

Nhưng một phim mà liên tục phải viện đến việc cho nhân vật ăn mặc tồi tệ có chủ đích để gây cười là một phim tệ hại, và mọi thứ tung lên rồi dừng lại một khoảng thời gian dài trước khi tiếng tíc tắc như thường lệ của một quả bom cần được gỡ vang lên.

Malkovich (sau) và Bruce Willis

Cảnh này đã cũ gần ba thập niên và xuất hiện trong nhiều phim về Bonds trước đây, từ cái thời Octopussy. Còn bây giờ? Nó nên được cho về hưu - như những gã điệp viên này, và chắc chắn là cả loạt phim này nữa.

Lưu ý phân loại: Phim chứa cảnh bạo lực, ma túy và ngôn từ mạnh.

Red 2 (PG-13) Summit (116 phút)
Đạo diễn Dean Parisot. Với Bruce Willis, Helen Mirren, Anthony Hopkins.

Đánh giá: ★ ½



Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Star-Ledger


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi