Bình luận phim

Đồn cảnh sát ma

22/07/2013

Khó có khả năng một phim hành động kinh phí lớn dựa theo một cuốn truyện tranh, có Jeff Bridges và Ryan Reynolds đóng chính, lại ở dưới tầm radar khi ra rạp. Nhưng đó lại là trường hợp với bộ phim siêu nhiên R.I.D.P (phát hành ở Việt Nam với tựa Đồn cảnh sát ma) của đạo diễn Robert Schwentke.

Bridges và Reynolds đóng vai một cặp đôi cảnh sát đã bị chết được Higher Powers tuyển dụng để tầm nã những kẻ xấu cũng đã chết mà cứ quanh quẩn ở dương gian thay vì đối mặt với Ngày phán xét. Bộ đôi này khám phá ra một âm mưu còn lớn hơn, ác hiểm hơn của rất nhiều "quỷ sứ" muốn chiếm đoạt thế giới.

Tất nhiên, thiếu vắng công tác tiếp thị và những bài phê bình ban đầu thấy toàn tin dữ cho bộ phim này rồi. Vậy, thế R.I.P.D. chết ngay khi ra rạp à? Hãy đọc đi rồi biết.

1. R.I.P.D. = Men in Black + Ghostbusters + Cowboys vs. Aliens

Dựa theo truyện trnah của Peter M. Lenkov, R.I.P.D. pha trộn giữa hành động, hài, và hiệu ứng đặc biệt đã từng làm cho Men in BlackGhostbusters thành công vang dội hồi thời của những phim này. Để dễ đánh giá, phim này cũng cường điệu nhân vật cao bồi của Bridges.

2. Jeff Bridges lúc nào cũng thú vị

Nếu Roysephus Pulsipher có vẻ quen thuộc với bạn thì đó là vì kiểu cách và ngữ điệu của anh rất giống một vai diễn khác của Bridges, luật sư Rooster Cogburn trong True Grit. Roy là một gã tóc hoa râm, xấu tính. Bridges là một trong những diễn viên luôn thú vị khi xem.

3. Bạn sẽ cười ầm lên

Kịch bản có một vài khoảnh khắc thông minh khiến chúng ta cười khúc khích. Bridges và Reynolds đùa cợt nhau rất ăn ý, với nhân vật Nick Walker của Reynolds biểu diễn bộ mặt ngây ngô bất động hài hước mà chúng ta đã thấy trong phim The Proposal.

4. Jeff Bridges là một ả tóc vàng

Một trong những trò lừa hay nhất trong phim này là Roy và Nick giả làm người còn sống -- Roy là một ả tóc vàng bộ ngực quả núi, còn Nick là một ông già Trung Hoa. Khi một gã con trai tìm cách đụng chạm Roy, tay cảnh sát hạ hắn như kiểu cao bồi Viễn Tây xưa.

5. Mary-Louise Parker làm ơn đóng thêm nhiều phim đi!

Nhân vật bà sếp cảnh sát khô khan Mildred Proctor của Parker là một bất ngờ đáng thưởng thức. Cô chiếm lấy sự chú ý trong một số cảnh của Reynolds và Bridges. Chúng ta không rõ tại sao cô lại không đóng nhiều phim khi mà cô diễn hay thế trong Red.

6. Hiệu ứng đặc biệt đúng mốt – nhất là trong định dạng 3D

Phim mở màn và khép lại với những cảnh nổ mắt vọt ra khỏi màn hình nhờ 3D. Khoảng giữa, sự biến hình của đám đã chết xem quá tuyệt. Trận chiến cuối cùng thể hiện những màn hành động (và hài) bảnh chọe, trong đó có màn rượt đuổi ô tô khi ô tô từ mọi hướng nhắm về phía cảnh sát.

7. Cốt chuyện cực kỳ ngớ ngẩn

Câu chuyện kỳ cục liên quan đến những cánh cổng, đồ tạo tác, và những người đã chết không thích món Ấn. Nghe đây, phim này không làm bạn suy nghĩ nát óc đâu mà có thể làm bạn vui chừng nào bạn chẳng nghĩ ngợi gì nhiều .

8. Jeff Bridges hát!

Chúng ta đều biết từ Crazy Heart rằng Bridges biết ngâm nga, và nhân vật luật sư Roy của anh hát một bài hát ngắn về cái chết của mình. Anh sẽ lặp lại điều này trong phần chạy “credit” cuối phim, thế nên hãy nán lại để được thưởng thức.

8. Dàn diễn viên phụ

Kevin Bacon trong phim

R.I.P.D. chẳng được quảng bá chi cả, thế nên thật thú vị thấy những gương mặt như Kevin Bacon, Robert Knepper, và Mike O'Malley xuất hiện. Bacon đã thể hiện cực hay một gã xấu xa nịnh bợ, còn Knepper vẫn sởn gai ốc từ sau Prison Break.

9. Chuyện tình nhẹ nhàng

R.I.P.D. không cố nhồi nhét quá nhiều yếu tố lãng mạn, tập trung hầu hết vào hành động. Nick Walker có cô vợ đẹp (Stephanie Szostak), nhưng họ không thể bên nhau vì, à thì, anh đã chết và trông như một ông già Trung Hoa – rất giống Dead Like Me. Bridges và Parker có tán tỉnh chớp nhoáng, và cô làm gi đó cho anh ở cuối phim chỉ khiến chúng ta chết.

10. Đây là phim ngắn

Không biết bạn thế nào chứ tác giả bài này ‘oải’ những phim dài gần ba tiếng đồng hồ lắm rồi. R.I.P.D. diễn ra trong 96 phút thoáng chốc. Bạn sẽ không cần nhà vệ sinh đâu!

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi