Bình luận phim

Doraemon: Nobita và Viện bảo tàng bảo bối: Tìm lại tuổi thơ

24/12/2013

Doraemon, chú mèo máy không tai màu xanh đã trở thành người bạn đáng yêu của trẻ em qua nhiều thập kỷ, được tạp chí Time Asia bầu chọn là một trong 22 người hùng của châu Á.

Gần đây, chú ta còn được chọn trở thành đại sứ hữu nghị cho Olympic mùa hè 2020 tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản.

Từ năm 1980 đến nay, cứ mỗi năm một tập phim dài Doraemon lại ra đời, và năm nay đánh dấu tập phim thứ 33 ra rạp với tiêu đề Doraemon the Movie: Nobita's Secret Gadget Museum (phim sẽ phát hành tại Việt Nam từ ngày 27/12 với tựa Doraemon: Nobita và Viện bảo tàng bảo bối).

Trong chuyến phiêu lưu này, Nobita và nhóm bạn sẽ lần theo dấu vết của một tên trộm và lạc vào viện bảo tàng bảo bối bí mật. Câu chuyện bắt đầu với việc Doraemon bị trộm mất chiếc chuông đeo cổ khi chú ta đang say ngủ. Nobita, anh chàng hậu đậu luôn ước ao được trở thành Sherlock Holmes, cùng các bạn tình nguyện điều tra để giúp Mèo Ú ngày càng trở nên kỳ quặc khi thiếu mất chiếc chuông.

Bộ đồ nghề thám tử Sherlock Holmes chỉ ra chiếc chuông đang ở Viện bảo tàng bảo bối bí mật của thế kỷ 22, nhóm bạn Doraemon, Nobita, Shizuka, Jaian và Suneo lập tức lên đường theo cỗ máy thời gian. Trong lúc truy đuổi tên trộm bí ẩn Kaitou Deluxe, họ có thêm những người bạn mới như hướng dẫn viên bảo tàng Kurt và điều tra viên Mustard đến từ Cục Điều tra tội phạm của thế giới tương lai.

Kurt (ảnh trên) và điều tra viên Mustard (ảnh dưới)

Không như những tập phim dài trước đó, Viện bảo tàng bảo bối không phải bản chuyển thể điện ảnh của câu chuyện từ sách gốc và có diễn biến đặc trưng của một phim lấy đề tài thám tử. (Để giữ tính hấp dẫn cho phim, bài viết sẽ không tiết lộ thân phận của tên siêu trộm không gian.) Câu hỏi lớn nhất đặt ra lúc này xoay quanh chiếc chuông, tại sao nó lại có vai trò đặc biệt quan trọng với Doraemon tới vậy - một bảo bối đã hỏng nhưng không dễ thay thế bằng một chiếc mới.

Điểm nhấn của phim là khung cảnh tuyệt vời đến sửng sốt của viện bảo tàng, nơi chúng ta sẽ gặp lại nhiều bảo bối quen thuộc từng xuất hiện trong các câu chuyện từ truyện tranh, hoạt hình trên truyền hình tới phim điện ảnh. Nhà khoa học đã phát minh ra những bảo bối thần kỳ này là ai, có liên quan gì tới thắt nút của câu chuyện?

Các nhân vật quen thuộc tiếp tục thể hiện nét cá tính không thể lẫn lộn của mình, bên cạnh những nhân vật mới tung hỏa mù khiến khán giả khó mà nhìn ra ngay ai là tên trộm.

Kịch bản phim được xây dựng khéo léo và hấp dẫn, dù chưa đạt tới độ sắc sảo, phức tạp và khó đoán. Những tình huống hài hước dễ thương như kẹo ngọt - phần thưởng trong lúc cùng chơi trò ô chữ.

Những ai từng coi Doraemon là bạn đồng hành của tuổi thơ sẽ tận hưởng bộ phim từng chút một. Thật khó để quên ngày đầu tiên bạn và ai đó trở thành bạn của nhau, và câu chuyện cũng sẽ đưa chúng ta trở về kỷ niệm ngày đầu tiên Nobita gặp gỡ Doraemon. Cũng như ngày đầu tiên bạn gặp Mèo Ú đó thôi, ngày đầu... và mãi mãi.

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Thai Post


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi