Bình luận phim

Last Vegas / Bô lão xì-tin

29/11/2013

Một trong những khuôn sáo của phim về lứa tuổi 60+ là thể nào cũng phải có trò đùa về Viagra. Last Vegas chờ khoảng 10 phút, cũng chỉ vì để có chỗ cho trò đùa với tuyến tiền liệt trước đã.

Tuy nhiên, không chắc là có chừng mực.

Dù sao đi nữa, bộ phim có sự góp mặt của dàn sao tên tuổi - Michael Douglas, Robert De Niro, Morgan Freeman và Kevin Kline trong vai bốn người bạn thân thiết, cộng thêm Mary Steenburgeen chen vào giữa hai người họ tại Las Vegas.

Từ trái qua: Morgan Freeman, Michael Douglas, Robert De Niro và Kevin Kline

Cả một dàn sao từng nhận tượng vàng Oscar và tiềm năng có nhiều cảnh phim hay.

Thực tế, cốt chuyện do biên kịch Dan Fogelman cừ khôi song phong độ thất thường - với kịch bản cực hay cho TwistedCrazy, Stupid, Love nhưng tệ hại với Cars 2The Guilt Trip – viết có vẻ không có nhiều đất diễn cho các diễn viên.

Nhưng đó là lý do tại sao người ta thuê những bậc lão thành như vậy.

Thế là Douglas, một người cực kỳ cừ khôi trong thể thao, nhẹ nhàng làm trò về hình ảnh lão già mê phụ nữ của mình (mánh lới quảng cáo của bộ phim là ông chuẩn bị kết hôn với một người kém mình gần bốn chục tuổi, và ông cần một buổi tiệc độc thân). Freeman biểu diễn chút hương vị ban nhạc Earth, Wind and Fire và hai vai phụ của Kline và De Niro hoàn tất phần việc còn lại.

Kể cả khi bộ phim chế nhạo thị hiếu của nhân vật lão già hư hỏng mà Douglas vào vai, nó tự hưởng thụ xả láng phân biệt đối xử tuổi tác; hai người đàn ông mà Steenburgen chen vào giữa đều già hơn cô ít nhất một thập kỷ. Đương nhiên, ở Hollywood, điều này không làm người ta mảy may nhíu mày.

Mary Steenburgeen (trái) trong một cảnh phim

Nhưng có khi không nhíu mày được thực sự là do vẻ đẹp đến từ Botox.

Mặc dù chẳng có gì nhiều đằng sau một vài nét chấm phá chung chung – tay chơi Douglas, kẻ góa vợ khó tính De Niro, Kline hung hăng và Freeman trong vai trò một đàn anh luôn bảo vệ quá mức sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm – dàn diễn viên vui vẻ hợp tác với nhau.

Kline, người từng có thời là cây hài, thì đặc biệt phấn khởi (kể cả khi nhân vật của ông – rất mong muốn lừa dối vợ, còn người vợ lại hành động kỳ lạ khi chúc phúc cho ông – là nhân vật nhận được ít thiện cảm nhất). Freeman cũng hài hước đến ngạc nhiên, nhất là trong một cảnh say rượu.

Nhưng bộ phim lại có cái nhìn khá hạn hẹp về phụ nữ kể cả khi xem xét một cách lạc quan nhất - nếu họ đã bước qua tuổi 40, họ thân thiện tốt bụng, và nếu họ còn trẻ, họ chẳng có gì ngoài vòng một nở nang. Và kể cả đối với một bộ phim Hollywood hiện đại, việc dàn dựng vô cùng ngớ ngẩn - các tay chơi yêu bia Bud Light quá mức!

Đạo diễn Jon Turteltaub, người chậm chạp lê bước theo cách của ông qua bộ đôi National Treasure, và rất nhiều phim khác mà khán giả có khi không nhớ, giữ mọi thứ rõ ràng và tấn công tất cả các điểm du lịch bắt buộc. Đương nhiên, điều mà đạo diễn này không làm là đưa vào bộ phim được chút hài hước nào.

Đạo diễn Jon Turteltaub trên phim trường bộ phim

Điều mà – hãy đối mặt với nó – một câu chuyện về bốn chiến hữu già phải chấp nhận Vegas kiểu mới lẽ ra cần phải có. Khi dự án này được công bố, nó không thể tránh khỏi bị chế nhạo “Đây là The Hangover với những người đi bộ".

Dù sao, phim có bốn người đàn ông. Và thậm chí nếu phim không thể lôi kéo người ta đến rạp chiếu, nó cũng trở thành khoản cho thuê ít tiếc nuối trong một vài tháng.

Lưu ý phân loại: Bộ phim có một số cảnh và ngôn ngữ nhạy cảm, bạo lực, lạm dụng thuốc và rất nhiều bộ bikini mảnh như chỉ nha khoa.

Last Vegas (PG-13) CBS Films (103 phút)
Đạo diễn: Jon Turteltaub. Các diễn viên chính: Michael Douglas, Robert De Niro, Morgan Freeman, Kevin Kline.

Đánh giá: ★ ★ ½

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Star-Ledger


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi