Bình luận phim

Expendables 3: Hành động không đặc biệt đáng nhớ nhưng có một số diễn xuất buồn cười

15/08/2014

Nếu bạn qua nổi 70 phút đầu tiên tẻ nhạt một cách méo mó của Expendables 3 thì sẽ có phần thưởng chờ đợi bạn: một tiếng đồng hồ sau cùng không hề tệ chút nào. À, cũng tệ, nhưng dường như đánh thức điều chúng ta luôn muốn có từ loạt phim siêu biệt đội cơ bắp này, đó là giải trí.

Wesley Snipes (phải) và Jason Statham trong một cảnh phim

Các phần phim trước (và những phim khác gần đây của Stallone) bị coi thường vì những cảnh phô trương về Sly và băng nhóm những gã chọc trời khuấy nước về những nguyên tắc và danh dự và gia đình và trời ơi, chỉ nghĩ đến thôi là tác giả chán đến tận cổ. Thêm vào những điều đó không hành động nào từ bấy đến giờ mãnh liệt đến chừng ấy, ít nhất là về mặt thị giác hay về khía cạnh cho mọi thứ gầm rú, bắn tan xác theo cách sáng tạo.

Giờ đừng quá hào hứng nha. Cũng không có khoảnh khắc hành động nào đặc biệt đáng nhớ trong phần phim mới này đâu, nhưng ít ra có một số diễn xuất buồn cười ở Wesley Snipes, Arnold Schwarzenegger, Mel Gibson và, nhất là Antonio Banderas. Trong vai một gã đánh thuê người Tây Ban Nha ba hoa rất thích công việc đánh thuê nhưng không kiếm ra việc, Banderas thể hiện ngón nghề quyến rũ nhất của anh từ sau vai diễn Nasonex Bee (lồng tiếng).

“Tôi khoái giết người!” anh nài nỉ Barney Ross (Sly) và nhà tuyển mộ của Ross (Frasier Crane) và mặc dù bài bản trong việc diễn một cảnh như vậy để gây cười có thể là khó đây, lối thể hiện xoay tròn, gần như ngọng nghịu, mê cuồng parkour của Banderas là cách diễn hay nhất từng có trong một phim của chuỗi phim này.

Antonio Banderas

Barney Ross đang tuyển mộ một vài tân binh đánh thuê vì giờ đây vụ việc trở nên nặng nề do một cựu thù – Mel Gibson – xuất hiện. Vụ lộn xộn ở Mogadishu đã bỏ lại Terry Crews (tay đánh thuê cừ trước đây) chiến đấu để sinh tồn ở khu chăm sóc đặc biệt. Vậy là những tay lính cũ, gã người Anh Jason Statham, hai tay có sức hút chân không Randy Couture và Dolph Lundgren, và gã mới ra tù Wesley Snipes bị cho ra rìa.

Ở căn cứ Sly tìm được Kellan Lutz đang ủ ê, và Ronda Rousey, một cô nàng không phải kiểu Gal Gadot lẫn Gina Carano. Và hai gã không thể nào quên nữa.

Có một gã buôn vũ khí xấu xa và người liên lạc mới của Barney tại CIA (Harrison Ford, diễn rất thoải mái, nhưng cũng không quá hay) muốn bắt sống gã này. Kẻ xấu đó là con người khét tiếng đê tiện do Mel Gibson thể hiện, tác giả đau lòng mà nói, đưa cái xấu xa cố hữu của mình vào một vai diễn thực sự ấn tượng. Anh mắt điên cuồng nảy lửa và giọng miền trung tây sởn gai ốc. Thâm chí anh ta đi đứng kỳ quặc. Anh ta và Sly có một MÓN NỢ PHẢI THANH TOÁN và PHẢI LÀM THẾ cho dù phải bay đến một quốc gia có chủ quyền Asmanistan. (Đúng vậy, họ đến “Asmanistan.”)

Mel Gibson

Khi các tay đánh thuê mới và cũ hợp chung lại, phim dành thời gian cho những cuộc chiến kỳ cục để mọi người đều có khoảnh khắc tỏa sáng và đùa cợt ngớ ngẩn. Vị cựu thống đốc (một lính đánh thuê không chính thức cho đến lúc này) được trích dẫn một số phim trước đây còn Sly cố nặn ra một khoảnh khắc tương tự khi nhạo báng luật lệ quốc tế.

Tác giả đã nói ra khá nhiều về cốt truyện phim, nhưng thực sự là không nhiều quá đâu. Cốt truyện là “bắt kẻ xấu”, nhưng trong quá trình đó có vô số chuyện chạy nhảy, la thét và bắn giết. Đấy là điều kỳ lạ nhất về phim này – ai nấy đều được giới thiệu là người tốt, người mà bạn muốn cụng bia và chè chén say sưa. Còn có một phụ nữ trong đội và hầu hết mọi người đối xử đàng hoàng tử tế với cô.

Họ là một gia đình! Một gia đình lẻn xâm nhập vào các nước và giết nhiều người bằng súng, dao và bẻ cổ vì tiền. Bộ phim được phân loại PG-13 và rất nhiều người bị giết bừa bãi theo những cách khủng khiếp. Bạn chẳng thấy máu me gì, nhưng sẽ thấy súng nổ và tác giả không chắc vậy thì không hại chi đâu.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film.com


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi