Bình luận phim

Hercules

25/07/2014

Một bộ phim dựa theo truyện tranh hay tiểu thuyết có tranh nên ngắn gọn, nhưng Captain America: The Winter Soldier của năm nay dài những 136 phút, The Amazing Spider-Man 2 dài 142 phút và Transformers có thời lượng gần ba giờ.

Đặt cạnh những phim này bạn không thể cho là Hercules của Brett Ratner quá dài: bộ phim tự biết sức mình. Với thời lượng chỉ hơn 90 phút, bộ phim có nhiều đoạn lủng củng nhưng ít ra nó diễn ra nhanh chóng và không phô trương. Ngôi sao được nhiều người ưa thích, Dwayne Johnson, giết hàng loạt người mà không toát ra vẻ máu lạnh. Ít bạo lực hơn 300, kém hấp dẫn hơn Gladiator, bộ phim mới nhất trong thể loại “kiếm và dép quai” này sẽ làm hài lòng những khán giả nam và có khả năng thu về khá nhiều từ phòng vé.

Áp phích phim với nhân vật Hercules do Dwayne Johnson đóng

Bộ phim bắt đầu với việc kể lại truyền thuyết về Hercules và 12 chiến công của anh. Nhưng đây không phải phiên bản của Steve Reeves. Hercules của Johnson (qua nét bút vẽ của tác giả truyện tranh Steve Moore) là một anh hùng nhiều lỗi lầm. Đau đớn sau khi vợ và con bị giết chết, Hercules tập hợp với một nhóm những người con người sẵn sàng bán sự trung thành của mình cho người trả giá cao nhất. Nói cách khác, họ là những kẻ đâm thuê chém mướn. Nhưng chỉ sau đó không lâu, Hercules bỗng tìm ra mục đích cao cả hơn. Điều đó xảy ra khi anh được cô con gái xinh đẹp của Chúa Thrace yêu cầu giúp ngăn nội chiến xảy ra trong vương quốc của nàng.

Bộ phim có vài bước ngoặt, như việc những anh hùng bỗng tỏ ra phản bội, nhân vật phản diện lại phức tạp hơn ta tưởng. Cốt truyện chỉ có vừa đủ để đẩy bộ phim đi tiếp, được đỡ bởi những cuộc chiến đẫm máu đủ khiến xếp loại PG-13 trở nên khá hào phóng. Một vấn đề là những cảnh chiến đấu này được biên tập vội vã, và dường như chỉ tồn tại như một phần phải có trong phim hành động.

Dàn diễn viên cũng nâng tầm cho bộ phim. Ian McShane có vai diễn hài hước trong vai người tiên tri, luôn tự tiên đoán cái chết của mình và vẫn sống sót. John Hurt tiếp tục truyền thống vẻ vang trong vai diễn gần giống Claude Rains trong The Adventures of Robin Hood. Là người phụ nữ duy nhất trong nhóm đâm thuê chém mướn kia, Ingrid Bolso Berdal tỏa sáng với bộ cung tên. Tobias Santelmann khiến nhiều người khâm phục trong vai kẻ ban đầu đối địch Hercules nhưng sau đó trở thành đồng minh của anh.

Ingrid Bolso Berdal

Một số diễn viên trong nhóm này đã từng đoạt giải, nhưng những bước lên bục nhận giải có vẻ vẫn còn xa vời cho diễn viên chính của chúng ta. Nhưng Johnson vào vai với đủ sự hài hước và lòng tự tin hơn Steve Reeves từng làm. Khi cuối cùng anh bứt khỏi xiềng xích và tuyên bố, “Tôi là Hercules”, khán giả không khỏi reo hò vì anh.

Hiệu ứng 3D khá đã mắt, nhưng với quá nhiều phim 3D ngày nay, định dạng này có vẻ thừa thãi. Hình ảnh quay phim của Dante Spinotti rực rỡ và nhạc phim của Fernando Velazquez thật rạo rực. Bộ phim diễn biến nhanh và dường như không bao giờ tự coi mình quá nghiêm túc, và trong trường hợp này, sự khiên tốn đó là đáng khen.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi