Bình luận phim

Horrible Bosses 2 / Bộ ba lập dị: Diễn viên quay lại, sáng tạo thì không!

05/12/2014

“Giờ bạn thích tôi chứ?” nhạc nền của bộ phim Horrible Bosses 2 hỏi đi hỏi lại.

Hừ, không thích lắm.

Horrible Bosses phần đầu, ra mắt mùa hè 2011, là một chuyện khác hoàn toàn. Với thời lượng một tiếng rưỡi, bộ phim đầy sự hóm hỉnh hài hước mới mẻ, bộ phim là một ngạc nhiên tuyệt vời.

Nhưng Horrible Bosses 2 (phát hành ở Việt Nam với tựa Bộ ba lập dị) chỉ là sự lặp lại – với sự trở lại của ba diễn viên chính, với vài gương mặt phụ trong phần một như Jennifer Aniston, Jamie Foxx, Kevin Spacey nhưng rồi lại chẳng cho họ làm gì cả.

Vậy mà phim còn dài hơn phần trước 15 phút.

Trong phần hai, ba anh chàng chính quyết định mở doanh nghiệp riêng của mình. Nhưng những nhà đầu tư do Christoph Waltz và Chris Pine đóng lại lừa tiền của họ. Nhóm anh hùng của chúng ta phải làm sao?

Tất nhiên là quay sang phạm tội – dù lần này không phải giết người, mà là bắt cóc.

Jennifer Aniston (phải) trong vai nha sĩ Julia Harris

Dù các diễn viên quay lại, phần lớn đội ngũ sáng tạo không trở lại. Nhà làm phim Sean Anders — từng tham gia vào những bộ phim cũng có vẻ đáng cười như Hot Tub Time MachineThe Millers đến những phim cực kỳ kinh khủng như That's My BoyDumb and Dumber To – không có một chút ý tưởng gì về bộ phim.

Cảnh Aniston vào vai một nha sĩ lẳng lơ xem một lần thì thấy buồn cười, nhưng khi cô đứng phun một tràng tục tĩu thì không có gì buồn cười. Cách diễn ứng biến của ba vai chính trong phần một đầy sức sống nhưng trong phần này không có gì mới mẻ.

Tồi tệ hơn nữa là sự thiếu tự tin vào chính những câu nói đùa của mình của Anders, vì anh luôn phải bắt các nhân vật tự giải thích những câu đùa cợt của mình buồn cười ở chỗ nào. Ví dụ: trong cảnh Bateman bước vào một buổi họp của nhóm hỗ trợ những người nghiện tình dục, và vô tư bắt đầu chia sẻ về chứng nghiện rượu của mình một cách dài dòng.

Cắt sang cảnh Sudeikis và Day, đang trốn một xó, nghe lỏm, bảo nhau, “Ơ…anh ta tưởng đang tham gia nhóm hỗ trợ nghiện rượu à!”

Ừ, ai mà chả hiểu điều đó. Nhưng cảm ơn đã giải thích. Và cảm ơn, Anders, (sau nhiều màn đùa cợt đầy sự khinh miệt nữ giới, người đồng tính và các dân tộc thiểu số), kết thúc bộ phim với một cảnh rập khuôn cũ mèm: một cuộc đua xe đâm tứ tung và gào thét inh ỏi.

Tất cả mọi người ở đây (trừ một Christoph Waltz bối rối) đều biết họ đang làm gì, vì họ đã phải đóng những mẫu nhân vật này nhiều: người tỉnh táo nhưng bị giày vò nhiều Bateman, tên tay chơi tán gái Sudeikis, và kẻ điên rồ Day. (Ít ra Chris Pine cho một sự mới mẻ nhất định trong vai kẻ làm ăn chịu chơi.)

Nhưng kể cả tính việc chọn diễn viên theo khuôn mẫu thì đây vẫn là bộ phim “phần tiếp theo buộc phải có để đủ chỉ tiêu và kiếm tiền”. Và điều tồi tệ nhất là chẳng có những ông sếp tồi tệ nào bắt họ phải làm phim này. Họ tự bắt mình đấy thôi.

Horrible Bosses 2, xếp loại R, Warner Bros. sản xuất. Thời lượng 108 phút
Đạo diễn Sean Anders, với các diễn viên Jason Bateman, Jason Sudeikis, Charlie Day, Jennifer Aniston

Đánh giá: ★ ½

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Star-Ledger


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi