Nhân vật & Sự kiện

Chris Pine vươn mình trong BossesInto the Woods

05/12/2014

Trong vai Thuyền trưởng James T. Kirk trong loạt phim làm lại Star Trek trên màn ảnh rộng, Chris Pine đã khoác lên mình chiếc áo quyền lực của Shatner vào hai phim bom tấn và hùng dũng đi đến nơi chưa ai từng đến. Song, trong dải ngân hà Hollywood, sau khi đã vào vai một anh hùng như Kirk, thì khó mà đi đâu khác được.

"Một khi họ thấy được khả năng của bạn ở một phương diện nào rồi, họ chỉ muốn nhấn mạnh vào đó thôi,” Pine, 34 tuổi, cho biết. "Bạn phải thoát khỏi con đường ấy để cho người ta biết bạn còn hứng thú làm những việc khác."

Chris Pine (phải) cùng với Jason Bateman, Jason Sudeikis và Charlie Day trong Horrible Bosses 2

Với bộ đôi vai diễn hoàn toàn khác biệt – và rõ ràng là không theo kiểu Trek - trong các phim sắp tới, Pine đang chứng tỏ điều đó với thế giới. Trong phần tiếp theo phim hài xếp loại R Horrible Bosses 2 / Bộ ba lập dị, anh đóng vai Rex, một gã lừa bịp vô đạo đức là tay sai trong tập đoàn bị bắt cóc bởi ba tên bạn đần độn (do Jason Bateman, Jason Sudeikis và Charlie Day thủ vai) trong một kịch bản bắt cóc siêu vụng về.

Một tháng sau, anh sẽ góp mặt cùng Meryl Streep, Anna Kendrick và Johnny Depp trong bản chuyển thể của vở nhạc kịch thần tiên của Stephen Sondheim Into the Woods (ra rạp ở Mỹ ngày 25/12, dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 16/1/2015), với vai hoàng tử của Cinderella.

Xét ngoài mặt thì Pine, từng tham gia một vài phim hài toàn tập, có vẻ không phải là lựa chọn hay cho Horrible Bosses 2, theo sau phần một đình đám năm 2011. Nhưng khi đạo diễn Sean Anders chấp bút viết kịch bản, anh đã nhớ ra mình từng xem một Pine ngày ấy hầu như vô danh trên sân khấu trong vở hài kịch Fat Pig của Neil LaBute, trong vai một kẻ máu lạnh giống Rex đến từng chi tiết.

Trong Into the Woods

"Hãy đối mặt đi: Hầu hết là do không còn từ nào để diễn tả những nam diễn viên “đẹp mã” không có khiếu như nhiều tay đóng hài khác," Anders nói. "Nhưng thỉnh thoảng lại có những anh chàng như Alec Baldwin hay Jon Hamm xuất hiện. Tôi biết Chris cũng là một trong số đó."

Pine không xem Rex là một gã hèn mà thấy thương hại nhiều hơn. “Điều khiến tôi hứng thú về anh ta đó là anh không chỉ là một gã tồi," Pine nói. "Anh ta là một đứa trẻ chỉ muốn được cha mình yêu thương, nhưng ông cứ liên tục xua đuổi và tạo ra một kẻ mắc chứng thái nhân cách."

"Into the Woods cũng là một lựa chọn gây bất ngờ không kém đối với nam diễn viên này. Kinh nghiệm ca hát của anh ư? "Hồi còn học trung học, tôi từng hát bài Let's Get It OnBrown Sugar với một ban nhạc bao gồm thầy dạy tiếng Anh và thầy dạy toán của tôi,” Pine nói.

Chris Pine, phải, trong vai Rex, kế cạnh anh là Crhistoph Waltz vào vai bố của anh trong Horrible Bosses 2

Ngành công nghiệp điện ảnh có lẽ muốn đưa anh vào vị thế của một người dẫn đầu theo hướng hành động, nhưng Pine rõ ràng chỉ thấy vui, nếu không nói là hạnh phúc hơn, khi được khám phá thêm những ngã rẽ bất ngờ, thậm chí kể cả khi việc đó đồng nghĩa với tên tuổi anh không phải lúc nào cũng nằm trong nhóm đầu của bảng phân vai.

"Đôi lúc không phải gánh vác trọng trách cũng là điều hay,” anh nói. Khi nhắc đến sự nghiệp, anh nói thêm. “Tôi cứ thuận theo tự nhiên thôi."

Ngay cả thuyền trưởng tàu không gian thỉnh thoảng cũng nên rời buồng lái.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi