Bình luận phim

Hotel Transylvania 2 cười nhe nanh!

25/09/2015

Điều tươi sáng về bộ phim mới của Adam Sandler: bạn không phải nhìn thấy Adam Sandler.

Cái anh chàng không-còn-hài-nữa này gần đây có một chuỗi thảm họa trên màn ảnh, cả trong những nỗ lực muốn làm phim độc lập (The Cobbler) lẫn những cái tưởng-sẽ-là bom tấn mùa hè (Pixels). Ít ra Hotel Transylvania 2 còn cho anh ta một nhân vật hoạt hình để ẩn náu, làm một ông bố Dracula quá che chở con gái.

Cái nết đã thế rồi.

Vì dù không cho bạn thấy vẻ mặt cường điệu, nhàm chán của Sandler đi nữa, Hotel Transylvania 2 vẫn sặc kiểu hài cương của anh; chỉ có điều là hoạt hình trẻ con, được đẩy ra để giữ cho phim chuỗi xoàng xoàng này đi tiếp và biết đâu mang về những đồng đôla doanh thu vật phẩm ăn theo nào đó.

Những màn gây cười cổ lỗ sĩ

Nếu đấy là mục tiêu của bộ phim thì đừng có mà mơ đi.

Giống màn trình diễn đầu, phần hay tiếp tục nói về ông bố Drac quá bảo bọc lo lắng cho cô con gái, Mavis – giờ đã lớn, và đã kết hôn với một anh chàng California là con người từ đầu đến chân. Họ bắt đầu một gia đình – nhưng quỷ con có thực sự là quỷ con không? Hay chỉ là một nhóc tì con người chán ngắt?

Dracula có những nỗi lo của ông ta.

Đồng thời bộ phim có những vấn đề của bộ phim. Tuy Genndy Tartakovsky có cái kiểu sôi nổi riêng, bản thân bộ phim có vẻ nhạt nhẽo, với việc mọi yêu quái kinh điển đều trở thành một biếm họa đáng yêu. (Chỉ đến lúc hết phần ‘credit’ chúng ta mới thấy một chút duyên kỳ quặc mà Tartakovsky thường đưa vào những phim truyền hình như Dexter's Laboratory.)

Mà kịch bản (do Sandler giúp sức) cũng chẳng giúp được gì. Mặc dù có những màn hài hước thông minh về các kiểu cha mẹ và va chạm văn hóa trong hôn nhân, kịch bản thiên về những màn gây cười dễ dãi và cũ kỹ. Ngay cả sự xuất hiện trong vai khách mời vào phút cuối của Mel Brooks cũng không cứu vãn nổi.

Mel Brooks lồng tiếng cho ông bố Vlad của Dracula

Những phim tuyệt vời như ParaNormanFrankenweenie cho bạn tiếng cười từ những người bạn thú vị; Hotel Transylvania 2 cứ đào mãi những trò hài cổ lổ sĩ. Như quái vật của Frankenstein, bộ phim này vá chằng vá đụp những thứ còn thừa lại, vụng về dựng cho sống dậy. Và cần một phát súng ân huệ kết liễu kẻo không lại bắt chúng ta phải chịu đựng thêm nữa.

Lưu ý phân loại: Phim có những trò đùa trong phòng tắm và bạo lực hoạt hình.

Hotel Transylvania 2 (xếp loại PG) Sony phát hành (thời lượng 89 phút) – phát hành ở Việt Nam với tựa Khách sạn huyền bí 2.
Do Genndy Tartakovsky đạo diễn. Với giọng lồng tiếng của Adam Sandler, Andy Samberg, Selena Gomez, Kevin James, Steve Buscemi.

Đánh giá: ★ ½

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Star-Ledger