Bình luận phim

Veteran giáng cú đấm chạy đâu cho thoát

29/08/2015

Sau khi bị oanh tạc liên tục bởi những phim bom tấn Hollywood đầy những cảnh ô tô nổ tung, những tòa nhà đổ sập, và thành phố hỗn loạn, có vẻ như lớn hơn, ầm ĩ hơn và nóng bỏng hơn là công thức duy nhất cho sự thành công của phim hành động.

Trong Veteran, đạo diễn Ryoo Seung Wan mang đến dàn diễn viên toàn sao do Hwang Jung Min và Yoo Ah In đóng chính để phản bác lại giả định đó.

Cuộc hội ngộ giữa Ryoo Seung Wan với diễn viên đóng thế Jung Doo Hong (bộ đôi trong The UnjustThe Berlin File của Ryoo Seung Wan) không gây thất vọng. Màn đuổi bắt xe hơi lúc cao trào phim, quay giữa Myeongdong, xứng đáng nhận lời khen ngợi. Song chính những cảnh chạy bộ đuổi bắt và giao đấu giáp lá cà dàn trải suốt phim khiến Veteran khác biệt.

Nhân vật thám tử Seo Do Cheol của Hwang Jung Min

Trung tâm của hành động là thám tử nóng tính Seo Do Cheol (Hwang Jung Min), là người tốt bụng nhưng thiếu kiềm chế khi nói đến đánh đập thủ phạm. Khi một tài xế xe tải anh quen biết rơi vào hôn mê sau khi đến gặp Jo Tae Oh (Yoo Ah In), người thừa kế tập đoàn quyền lực Sinjin Corp., Seo Do Cheol nghi ngờ và bắt đầu một cuộc điều tra về Jo Tae Oh mà bị chặn hết mọi ngõ ngách bằng sự hối lộ và gian trá.

“Tôi muốn một người hùng bị lép vế,” Ryoo Seung Wan nói tại buổi họp báo ở CGV Wangsimni. “Không phải là một người hùng ngôi sao điện ảnh, mà là một người kiểu như người chú gây phiền hà trong gia đình. Anh ấy là người mà gia đình khó chịu đựng, song lại là một người bạn tuyệt vời.”

Đây là David đấu với Goliah, thiện đấu với ác điển hình giúp duy trì tính giải trí suốt hai giờ nhờ cách hai phía được miêu tả. Seo Do Cheol và Jo Tae Oh là nguyên mẫu song những vai phụ được thể hiện bởi diễn viên đáng chú ý Oh Dal Su va Yoo Hae Jin lại phức tạp và hài hước cho thấy không phải sự đời cứ phải đen hoặc trắng.

Yoo Ah In, giữa, trong vai Jo Tae Oh [Ảnh: CJ Entertainment]

Yoo Ah In đã thể hiện nhân vật Jo Tae Oh được cho là màn trình diễn hay nhất đến giờ.

Anh được trao cho một đơn đặt hàng bậc cao, vì nhân vật của anh được xây dựng với ý bao hàm tất cả những xấu xa của xã hội mà phim lên án. “Jo Tae Oh là một con quái vật, song là một cá nhân anh không quan trọng,” Ryoo Seung Wan nói.” Điều quan trọng là hệ thống xã hội đó tạo ra anh, bảo vệ anh cho đến khi anh trở thành như thế.”

Jo Tae Oh là một gã lạnh lùng, ích kỷ, và hung tợn, không chút tôn trọng phẩm giá con người, và Yoo Ah In làm nổi bật những tính chất đó ở nụ cười đầy ác ý. Sự giễu cợt nhẹ nhàng phổ biến xuyên suốt phim trở nên căng thẳng mỗi khi Jo Tae Oh lộ vẻ nham hiểm nhìn chằm chằm nhân vật Seo Do Cheol của Hwang Jung Min.

Hwang Jung Min và Yoo Ah In trong phim [Ảnh: CJ Entertainment]

Vui nhộn, thông minh và không bao giờ quá nghiêm túc, Veteran là sự tẩy rửa mới mẻ cả về lời thoại lẫn hành động, với mỗi nhát đâm, cú đá, và cú giáng còng tay với hiệu ứng mãn nhãn và mãn nhĩ. Phòng vé Hàn Quốc đang nóng lên với Assassination chẳng mấy chốc sẽ bị Mission: Impossible - Rogue Nation của Tom Cruise bám theo, song Veteran sẽ có một trận đấu hay. Veteran ra rạp ở Hàn Quốc ngày 5/8, ra rạp ở Việt Nam ngày 28/8 với tựa Chạy đâu cho thoát.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald