Bình luận phim

The Transporter Refueled: Người vận chuyển xịt khói

05/09/2015

Nếu không còn gì khác thì, phim tái khởi động lại loạt Transporter này sẽ làm nên điều kỳ diệu cho doanh số xe Audi, đó là còn chưa nói đến xe an toàn. Ngành ô tô Đức lập lòe nhờ nhân vật ngay lập tức được lệnh siết dây an toàn. Có vẻ như một lời khuyên, vì The Transporter Refueled là một chuyến đi dằn xóc đầy chất xi-nê.

Frank Martin trẻ hơn, nhẹ nhàng hơn do Ed Skrein đóng

Ra rạp bảy năm sau phần cuối cùng của chùm ba phim đầu do Jason Statham đóng, phần mới nhất này, không giải thích được vì sao lấy bối cảnh năm 2010, với một Frank Martin trẻ hơn, nhẹ nhàng hơn do Ed Skrein (Game of Thrones) đóng. Thật sự là thu nhỏ, và không chỉ nói về thể chất. Skrein có thân thủ tốt và ngoại hình điển trai cần thiết, tóc tai và sự thô lỗ chăm chút cẩn thận một cách đẹp đẽ, giọng quát tháo khiến anh “chuẩn men”. Nhưng so với người tiền nhiệm, anh thiếu sức hút một cách nghiêm trọng, và diễn xuất thường xuyên đơn điệu của anh không thể rồ ga cho động cơ của loạt phim này được.

May thay, đã có Ray Stevenson để cung cấp sinh lực cần thiết cho diễn biến. Nam diễn viên này rõ ràng là hứng thú đóng vai cha của Frank — ông gọi con mình là "nhóc" một cách dai nhách — một tay đại diện bán hàng Evian tự mãn không thể là mật vụ chính phủ. Thật không may, kỹ năng gián điệp của nhân vật này để lại thứ đáng ao ước, vì cốt truyện xoay quanh chuyện ông ta bị bắt cóc không chỉ một mà những hai lần trong vòng 24 tiếng đồng hồ.

Nhân vật mỹ nhân chết người Anna của Loan Chabanol, phải

Nói về cốt truyện thì, Frank được một mỹ nhân chết người tên Anna (Loan Chabanol) và bộ ba tay sai cũng xinh đẹp, đội tóc giả màu vàng như cô ta thuê mướn. Khi họ tiết lộ rằng họ đang cầm tù cha anh và cho anh một liều thuốc độc sẽ giết chết anh trong vòng 12 tiếng đồng hồ, Frank buộc phải giúp họ trả thù tay người Nga buôn người đã bắt họ làm gái 15 năm trước.

Nhưng toàn bộ chỉ là cái cớ cho một loạt hành động không ngừng nghỉ được dựng nên để Frank thể hiện kỹ năng võ nghệ cao cường cũng như lái xe tốc độ băng qua những con đường chật hẹp ở Riviera nước Pháp mà không đụng bất cứ người qua đường vô tội nào. Một anh chàng có nguyên tắc đạo đức nghiêm ngặt, anh không mang súng, bắt buộc phải sử dụng bất cứ vật gì tiện tay để giải quyết nhanh gọn cả đám kẻ thù bất tận, lại còn xoay xở cách nào đó mà chẳng hề làm bẩn bộ vest may đo hoàn hảo của mình.

Ray Stevenson, phải, trong vai cha của Frank Martin

Đạo diễn Camille Delamarre (Brick Mansions) và các cộng sự đã bày biện được một số cảnh bảnh, trong đó có một cảnh chiến đấu kiểu Thành Long mà Frank dùng một ngăn hộc tủ để tiêu diệt kẻ địch, và màn ô tô bay vọt vào ga hàng không gây ra một trận tàn phá xe cộ các thứ. Nhưng không như những pha mạo hiểm cao độ trong Mission: Impossible — Rogue Nation, phần lớn những cảnh này thật quá là lố bịch và xa rời thực tế đến độ gây cười thay vì há hốc.

Nói về cười thì, có rất nhiều lúc trong những cảnh như thế khi một cô bị bắn trúng bụng, phải phẫu thuật cấp cứu sử dụng mạng nhện để cầm máu. Nhưng đừng lo, sáng hôm sau cô này thấy khỏe re thôi. Lại thêm một ví dụ nữa cho thấy The Transporter Refueled chạy bằng xăng rẻ tiền.

The Transporter Refueled, phát hành ở Việt Nam với tựa Người vận chuyển 4
Xếp loại PG-13. Thời lợng: 93 phút
Đạo diễn: Camille Delamarre, với các diễn viên chính: Ed Skrein, Ray Stevenson, Loan Chabanol


Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter