Bình luận phim

Hitman: Agent 47 - Hành động không ngừng nghỉ nhanh chóng vô nghĩa

29/08/2015

Phim dựa theo trò chơi video mở màn vào cuối tháng 8 không hẳn khuấy động kỳ vọng cao. Và thực tế, Hitman: Agent 47 / Sát thủ mật danh 47 hóa ra chính xác là loại phim ly kỳ nhịp nhanh, liệt não mà các hãng phim sản xuất ồ ạt để lấp đầy màn hình rạp chiếu trong những ngày hè nóng bức.

Nhà sản xuất thuyết phục được một số diễn viên đẳng cấp tham gia chuyến đi ly kỳ quờ quạng phi lý này, thế nên một số ít các cậu ‘fan’ có thể tham dự cuộc vui mở màn. Nhưng đừng trông đợi có ai xem phim trong tháng 9.

Rupert Friend trong vai Sát thủ mật danh 47

Nam diễn viên Anh Rupert Friend đã tạo được ấn tượng choáng ngợp với vài mùa phim truyền hình Homeland gần đây của Showtime, thể hiện giọng Mỹ hoàn hảo không chê vào đâu được cùng nam tính mạnh mẽ. Anh đưa hai phẩm chất đó vào việc đóng vai nhân vật có tên trên tựa bộ phim Đức-Mỹ này.

Một vụ cháy nổ lớn ngay đầu phim nói cho chúng ta biết bây giờ là thập niên 1960, một nhà khoa học hàng đầu chế tạo được các cỗ máy rôbô giết chóc hoàn hảo, những chiến binh không biết thương xít và không biết mủi lòng. Chương trình đó cuối cùng bị hủy bỏ, nhưng ít nhất có một mẫu vật sống sót. Giờ đây hắn quay lại để tàn phá, trong lúc những thế lực đen tối tìm cách phá hủy hắn còn những người khác thì hy vọng tái sinh chương trình siêu quân sự mà hắn là hiện thân.

Một cô gái tên Katia (Hannah Ware) là nhân vật chính diện, con gái của nhà khoa học đại tài đó giờ đây đang lẩn trốn. Cà người tốt lẫn kẻ xấu đều tin cô có thể dẫn họ tìm ra cha cô trước khi ông ta chết, thế là cuộc rượt bắt dậy lên. Phim vay mượn nhiều từ The Terminator với nhân vật tên John Smith (đừng tin ai có cái tên đó!) dường như có nhiệm vụ cứu nhân vật nữ chính thoát khỏi tay gã sát thủ muốn xóa sổ cô ta. Nhưng trông mặt mà bắt hình dong, thế là chẳng bao lâu chính tà đảo ngược.

Vai nữ chính Katia do Hannah Ware đóng

Quá rõ ràng; chẳng có ai làm cho người ta hiểu được cái kịch bản rối beng do Skip Woods và Michael Finch pha chế này. Hơi khó hiểu ai làm việc cho ai và tất cả bọn họ muốn đoạt được cái gì. Sau một hồi, bạn từ bỏ chuyện hiểu cho được cốt truyện phim và ngồi đó há hốc mà nhìn các vụ đâm xe, cảnh đánh nhau, và đấu súng. Vấn đề là ngay cả tình trạng lộn xộn này cũng mau chóng trở thành lặp đi lặp lại. Quá nhiều nhân vật bất khả chiến bại, và khó mà đầu tư vào những con người quá khó tiêu diệt. (Ngay cả Siêu Nhân mà còn phải chiến đấu với ngườiKrypton.)

Lần đầu làm đạo diễn, Aleksander Bach, một nhà làm phim quảng cáo hào nhoáng kỳ cựu, giữ mọi thứ đổ sầm sầm tới trước, tuy nhiên ngay cả một phim hành động hấp dẫn mà còn có thể nhanh chóng trở nên tẻ ngắt khi không có thứ gì quan trọng gặp nguy. Ít nhất một hành trình vô nghĩa từ Berlin đến Singapore cho phép có một số cảnh quay hoành tráng.

Trong số các diễn viên, Zachary Quinto trong vai John Smith xứng với vẻ điềm tĩnh của Friend. Các diễn viên kỳ cựu Ciaran Hinds và Thomas Kretschmann diễn xuất mượt trong những vai có kịch bản nghèo nàn. Hannah Ware tạo nên một vai nữ hành động điêu luyện không cần ai bảo vệ như cánh đàn ông cứ tưởng.

Zachary Quinto trong vai John Smith

Cái kết mở cho khả năng có phần tiếp theo, nhưng có lẽ đấy là mong muốn về phía nhà sản xuất mà thôi. Timothy Olyphant trong vai Hitman năm 2007 không mang lại điều gì khác hơn chính là cú chắp vá tán năm sáu đó này đây. Liệu cỗ máy giết chóc có quay lại nữa không? Ở Hollywood, chuyện kỳ lạ nào mà chẳng xảy ra.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter