Tin tức

Đạo diễn Genndy Tartakovsky hé lộ về Hotel Transylvania

12/07/2012

Bạn có thể mong chờ gì từ phim Hotel Transylvania của Sony Pictures Animation? Tất nhiên là kẹo hình mắt, bánh phủ kẹo dẻo hình con giun và đồ uống đục ngầu sủi bọt! Có lẽ những món ăn này nghe không hấp dẫn lắm, nhưng ngày 28/9 này bạn sẽ được đón một bộ phim hoạt hình hài đầy những nhân vật quái vật trong truyền thuyết mà bạn yêu thích nhất.

Phải còn lâu mới tới tháng 9, vì thế, trong nỗ lực tạo không khí cho khán giả mê phim, các nhà làm phim đã lên kế hoạch tổ chức một buổi tiệc sinh nhật lần thứ 118 cho Mavis, con gái Dracula trong phim, do Selena Gomez lồng tiếng. Tất nhiên là tiệc thì phải có bánh kẹo và chụp ảnh với nền là khách sạn của Dracula, bối cảnh chính của bộ phim. Dù sự kiện thật vui nhộn, đây cũng là cơ hội có được cái nhìn đầu tiên về bộ phim chúng ta sẽ xem ngoài rạp.

Nhà sản xuất Michelle Murdocca đã giới thiệu nhóm phóng viên với Genndy Tartakovsky, người tạo ra bộ phim hoạt hình Dexter’s Laboratory, Sym-Bionic TitanSamurai Jack, giờ là đạo diễn của Hotel Transylvania. Tartakovsky đã khoe với chúng tôi dàn diễn viên lồng tiếng đầy sao của mình, gồm Adam Sandler lồng tiếng cho Dracula, Gomez lồng tiếng Mavis, Andy Samberg lồng tiếng Jonathan, Kevin James lồng tiếng Frankenstein, Fran Drescher lồng tiếng Eunice, Steve Buscemi lồng tiếng người sói Wayne, Molly Shannon lồng tiếng vợ của Wayne, Wanda, David Spade lồng tiếng Người tàng hình, Cee-Lo Green lồng tiếng Xác ướp Murray và Jon Lovitz lồng tiếng đầu bếp hắc ám Quasimodo.

Với kinh nghiệm làm phim truyền hình, Tartakovsky đã quen với việc lồng tiếng cho cả dàn diễn viên cùng một lúc. Dù không có cơ hội làm việc như thế trong suốt quá trình làm phim, anh cũng tận dụng cơ hội này bất cứ lúc nào có thể.

“Có một vài buổi chúng tôi tập hợp được Kevin James, Adam Sandler, Andy Samberg, Molly Shannon, David Spade cùng lồng tiếng một lúc,” Tartakovsky cho biết. “Mọi người tương tác với nhau, tung hứng ứng biến, tất cả đều thật thoải mái.”

Tartakovsky cho biết bộ phim “có phong cách hài hước với thông điệp cảm động.” Theo đạo diễn, phong cách này một phần xuất phát từ kịch bản, nhưng phần nào cũng có được từ cách thức hoạt hình. Tartakovsky muốn sử dụng những kỹ năng hoạt hình cổ điển và dùng nó để thể hiện cảm xúc và những nhân vật đầy biểu cảm.

Trước khi chiếu đoạn phim, Tartakovsky kể thêm một chút về câu chuyện. “Dracula xây một khách sạn cho con gái hắn ở để giữ cho cô bé được an toàn khỏi loài người. Là một cô gái mới lớn, tất nhiên cô không nghe theo lời cha và muốn tìm hiểu thế giới bên ngoài.” Hai cha con ra một thỏa thuận: vào sinh nhật lần thứ 118 của Mavis, cô có thể tự ra ngoài xem thế giới bên ngoài.

Trong đoạn phim đầu tiên các phóng viên được xem, Mavis đang ở trong phòng, tin chắc rằng cha cô sẽ nuốt lời, nhưng ngạc nhiên thay, cha cô thực sự cho cô được ra ngoài. Chỉ trong chốc lát, cô bé đã sẵn sàng, biến thành con dơi và chuẩn bị bay đi. Nhưng đúng lúc đó, Dracula ngăn cô bé lại, cho rằng có quá nhiều người đã đến dự lễ sinh nhật của cô và cô không thể đi ngay bây giờ. Khi Mavis làm một bộ mặt phụng phịu thật đáng yêu, Dracula lại ra một thỏa thuận mới. Trong hôm đó, cô bé chỉ có thể đi thăm ngôi làng của con người ngay ngoài cổng khách sạn. Nhưng vấn đề là, không có ngôi làng nào cả. Tartakovsky giải thích, “Hắn đưa cô bé tới một ngôi làng giả, bắt những thây ma cải trang thành con người để dọa cô bé.”

Kế hoạch đã thành công và Mavis đã trở lại khách sạn, hoàn toàn an toàn nhưng sau đó Dracula phải đối mặt với vấn đề mới – con người đã tim thấy khách sạn. Chúng ta được xem một đoạn phim khi Jonathan bước vào Khách sạn Transylvania. Sảnh khách sạn bận rộn, nhưng Dracula là người duy nhất nhận ra vị khách đáng tiếc này. Hắn cải trang Jonathan thành một quái vật nhưng khi Jonathan nhận ra các vị khách khác đều không cải trang và là quái vật thật, anh phát hoảng và trong sự rối ren đó, đã gặp Mavis. Hai người có vẻ liếc mắt đưa tình trước khi Dracula can thiệp.

Giờ Dracula không thể đuổi Jonathan đi vì thế lại ra một lời nói dối khác, rằng Jonathan đến để tổ chức tiệc sinh nhật cho Mavis. “Thế giới của Dracula đang sụp đổ ngay trước mặt hắn,” Tartakovsky cho biết. “Jonathan đã tác động đến mọi người và ai dần dần cũng đang vui vẻ.”

Tất nhiên Dracula muốn khách của mình được vui nhưng chỉ có thể vui theo định nghĩa của hắn. Khi Dracula đã chán ngấy với trò chơi của Jonathan, hắn đuổi anh đi, đưa ta tới cảnh phim thứ ba. Jonathan và Dracula đang đứng ở nghĩa địa. Dracula muốn xóa trí nhớ của Jonathan trước khi anh đi, nhưng không thể làm thế, và Jonathan cho rằng có thể đó là vì anh đeo kính áp tròng. Chúng ta có một cảnh hài hước khi Jonathan liên tục chọc tay vào mắt để lấy kính áp tròng ra, làm chính Dracula sợ hãi. Sau khi dọa sẽ hút hết máu của Jonathan, Dracula bỏ đi nhưng Mavis đã ra đưa Jonathan trở lại.

Khi bắt gặp Jonathan trong khách sạn, Dracula không vui nhưng cảm thấy vẫn có thể tận dụng được anh, và yêu cầu anh dọn phòng khiêu vũ cho buổi tiệc. Cảnh thứ tư ta được xem là một cảnh đuổi bắt với bàn ghế giữa Jonathan và Dracula. Dracula yêu cầu Jonathan phải dọn lại bàn ghế. Trong khi Jonathan chỉ biết đẩy chúng đi khắp nơi, Dracula muốn cho anh thấy hắn có thế làm thế nào. Hắn đánh thức đám bàn ghế và hướng dẫn chúng tự sắp xếp. Jonathan, thay vì xếp bàn, đã nảy ra ý tưởng dùng chúng để vi vu khắp phòng và chúng ta có một cảnh bàn ghế bay khắp nơi và Dracula và Jonathan đang cưỡi chúng. Tất cả chỉ dừng lại khi Dracula bỗng nhận ra Jonathan đang khiến hắn vui vẻ.

Đạo diễn Genndy Tartakovsky

Nói về việc chọn Gomez để lồng tiếng trong phim này, nhà sản xuất Murdocca giải thích, “Cô đã hợp tác rất tốt với Adam và Andy và đủ trẻ để có thể trở thành con gái của Dracula nhưng cũng đủ lớn để đóng vai người yêu của Andy.”

Tartakovsky cũng cho biết, “Thay vì chọn một diễn viên hài khác, điều thú vị là cô là một diễn viên không chuyên trong cả một dàn diễn viên hài này.” Thêm vào đó, tài năng ca hát của cô cũng được sử dụng với một số bài hát trong phim.

Murdocca còn phát biểu thêm một chút về việc họ có thể làm những gì với những nhân vật quái vật để vượt qua những vấn đề bản quyền. “Không có vấn đề gì về nhân vật nhưng có một số giới hạn về hình ảnh nhân vật. Ví dụ, áo choàng của Dracula không thể là màu đỏ, không thể có tóc rẽ nhọn ở trán và tóc của Eunice không thể có vệt trắng như thường thấy. Chúng tôi không được cho Frankenstein có nút ở bất cứ đâu.”

Hotel Transylvania sẽ ra mắt vào ngày 28/9/2012.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi