Bình luận phim

Need for Speed / Đam mê tốc độ

14/03/2014

Với hàng tá cảnh đâm xe, tai nạn, và thương vong xảy ra trong Need for Speed (phát hành ở Việt Nam với tựa Đam mê tốc độ), điều nổi bật nhất là bộ phim không hề coi trọng mạng người.

Bộ phim dựa theo trò chơi điện tử Need for Speed rõ ràng chỉ được xem là phim giải trí hạng B. Đây là một bộ phim hoang đường, vội vã và ầm ĩ.

Nhưng điều đáng lo nhất là việc bộ phim tôn vinh thói đua xe đường phố và không đề cập tới những tai hại gắn liền với những cuộc đua tốc độ này.

Hàng chục những người tham gia giao thông bị các xe đua đâm phải, bất chấp tất cả những luật lệ đường bộ. Khán giả xem phim chắc hẳn sẽ cảm thấy lo lắng hơn về số phận của những người lái xe vô tội xấu số kia hơn là với những nhân vật chính đua xe trong phim.

Dù là một bộ phim hành động đơn thuần, những cảnh đua xe trong phim cũng tẻ nhạt một cách khó hiểu. Trong phim, Tobey (Aaron Paul đóng) là một kỹ sư lắp ráp xe hơi và thỉnh thoảng thích lấy xe đi đua. Bạn thân nhất của anh, Pete (Harrison Gilbertson đóng) qua đời trong một vụ đâm xe bốc lửa khi họ thử nghiêm với một loại xe đua châu Âu mới, đua với một cựu tay đua NASCAR Dino (Dominic Cooper đóng). Dino bỏ chạy khỏi hiện trường và giờ đây Tobey bị kết tội giết người không cố ý.

Vậy mà điều đầu tiên Tobey làm sau khi ra tù là lại nhảy vào cầm vô lăng một chiếc xe lạ nữa, quà tặng của một nhà buôn xe Julia (Imogen Poots đóng). Anh ta không phải kẻ thông minh nhất, nhưng Tobey kiên quyết phải đua với Dino để lột trần vai trò của anh ta trong cái chết của Pete. Julia cùng Tobey lái xe dọc nước Mỹ trong hai ngày để đến với cuộc đua này.

Một tay cuồng đua xe mang tên Monarch (Michael Keaton đóng) tổ chức cuộc đua và đưa ra những lời bình luận nhạt nhẽo. Khi hai tay đua bị cảnh sát đuổi theo, điều đáng lo là số lớn trong các xe cảnh sát này gặp tai nạn và nổ tung trong nỗ lực đuổi theo những xe đua điên kia.

Tobey dường như chỉ có một mục đích, đó là trả thù cái chết của bạn và tìm lại sự công bằng cho bản thân. Nhưng đua xe trái phép có vẻ là cách đi tìm công lý thật lạ lùng.

Need for Speed có vẻ muốn bắt đầu loạt phim riêng theo kiểu The Fast and the Furious. Kể cả tên phim và giới thiệu đầu phim cũng có vẻ nhái Fast & Furious.

Nhưng Need for Speed không đủ hay để trở thành phim mở đầu cho một loạt phim thành công. Đây đơn thuần chỉ là một phim hành động không mấy nổi bật. Cốt truyện gượng gạo và dàn diễn viên đầy sao nhất cũng không cứu vãn được bộ phim.

Aaron Paul tuyệt vời trong phim truyền hình Breaking Bad, vì thế tại sao anh lại đồng ý đóng một bộ phim như thế này là điều khó hiểu. Anh không hề hợp cho vai Tobey lầm lì, Paul chỉ có hai vẻ mặt, đau khổ và giận dữ. Các tay đua chỉ biết lườm nhau suốt bộ phim.

Các trò chơi điện tử không phải lúc nào cũng trở thành phim hấp dẫn. Need for Speed không hề thiếu tốc độ và những vụ đâm xe, nổ xe đùng đoàng, nhưng bản chất phim thì không có gì nổi bật.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi