Bình luận phim

Người băng 3D

18/04/2014

Vai diễn chính của Chân Tử Đan trong Iceman 3D (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Người băng 3D) hầu như không gây ấn tượng.

Chân Tử Đan vào vai một chiến binh thiện nghệ từ thời nhà Minh bị hàm oan mưu phản rồi bị đóng băng do một trận tuyết lở ập xuống trận đánh giữa anh và ba người bạn thân nhất của mình. Chân Tử Đan được rã đông 400 năm sau theo kiểu Captain America (và thậm chí còn được trang bị cùng một lòng chính trực) ở Hồng Kông hiện đại, cùng với ba người bạn thân thuở bé nay đã trở thành các đối thủ bất khả chiến bại.

Trong khi anh tìm kiếm Bánh xe Thời gian bằng vàng để chuộc lại danh tiếng đã bị hủy hoại của bản thân được ghi chép trong sử sách, những động cơ của Chân Tử Đan ngày càng trở nên lộn xộn khi cốt truyện mở ra, nhất là với bề ngoài khắc kỷ cố hữu vô cùng khó hiểu.

Đạo diễn La Vĩnh Xương (Punished), trong khi tạo ra cốt truyện ý nghĩa (phần nào), bỏ bê các cảnh đánh nhau được mong chờ nhất. Câu chuyện lộn xộn, rối rắm và đầy những khoảng lặng nơi đạo diễn La thêm vào bất cứ điều gì ngoại trừ những cảnh hành động thích thú đồng nghĩa với tên của Chân Tử Đan.

Nhưng những người hâm mộ nhiệt thành chớ thất vọng. Dù chỉ thỉnh thoảng, các cảnh đánh nhau rõ ràng kỳ công (hãy xem cảnh đánh nhau ở quán rượu) và do chính Chân Tử Đan dàn dựng vũ đạo. Tuy nhiên Người băng 3D mang tính khoa học giả tưởng cùng lãng mạn nhiều hơn hành động, với tình cảm nảy nở giữa chiến binh cổ đại và Huỳnh Thánh Y (The Sorcerer And The White Snake), chủ nhân ngôi nhà anh ẩn náu.

Trong khi La Vĩnh Xương cố gắng đưa vào chút hài hước, dù trong một số lời thoại sến súa đau đớn, diễn xuất nghiêm túc của các diễn viên thật đáng khen ngợi, nhất là Vương Bảo Cường (Fire of Conscience), với những lời thoại hầu như lạc quẻ trong một cảnh đặc biệt ngượng ngùng có vài diễn viên khách mời phương Tây.

Dù thú vị khi xem cảnh đánh nhau ngày xưa có thể hòa nhập tiến bộ với các vũ khí đời mới như thế nào, xem ngôi sao võ thuật Nhậm Đạt Hoa (Diệp Vấn) chỉ vung súng (theo đúng nghĩa đen) không xứng với tài năng của anh. Các kỹ xảo cũng khiến khâu quay phim (cứu nguy ở một cảnh bắn vào đũng quần không phù hợp) phải hổ thẹn.

Bản làm lại 3D của bộ phim năm 1989 The Iceman Cometh của Hoắc Diệu Lương khó qua nổi mức trung bình, với lời thoại dở tệ và cốt truyện có vẻ sâu sắc nhưng vẫn quá kém để tạo ra ý nghĩa xác đáng. Phim hoàn toàn có thể chấp nhận được nếu La Vĩnh Xương bù lại bằng những cảnh đánh nhau thú vị.

Xếp loại: PG-13; thời lượng: 90 phút
Đánh giá: 2/5

Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: TODAYonline


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi