Bình luận phim

Nội gián lãng phí tài năng của Gary Oldman và Harrisson Ford

05/09/2013

Paranoia? (Phát hành ở Việt Nam với tựa Nội gián) Biết quá đi rồi. Bổn cũ soạn lại đủ mọi phim ly kỳ-dồn dập trong vòng 20 năm qua của đạo diễn Robert Luketic có Liam Hemsworth (The Hunger Games) trong vai Adam Cassidy, một tay phù thủy vi tính cao ngạo ở New York bị làm con cờ cho hai vị CEO ám ảnh với việc tình báo kinh doanh. Adam của Hemsworth Adam đại diện cho bất kỳ ai có đầu óc và tham vọng, nhưng với thể hình đẹp như tạc tượng và thói quen cởi áo, khó lòng thuyết phục được anh ta thức thâu đêm ngồi viết code.

Liam Hemsworth trong vai Adam Cassidy

Chuyện bắt đầu khi Adam có cơ hội chơi ông chủ tỉ phú của anh ta, Nicholas Wyatt (Gary Oldman), về một chương trình phần mềm và làm cho nó đi đời. Adam và ê-kíp của anh bị đuổi. Để giải sầu, Adam và đám bạn lập dị quyết định ăn chơi suốt đêm bằng tiền của ông chủ, hóa đơn trị giá 16.000 đôla cho việc phục vụ vodka. Ngày hôm sau, Wyatt triệu Adam đến phòng làm việc của ông và đề nghị một cuộc đổi chác ma quỷ (một cuộc đổi chác có vẻ hiểm ác khi được thốt ra bằng ngữ điệu của Oldman): Wyatt sẽ không đòi tiền nếu Adam đồng ý làm nội gián trong công ty đối thủ của ông ta, Eikon. Để dỗ ngọt cuộc đổi chác này là những lời hứa hẹn về giàu sang, xe thể thao.

Kịch bản đầy lổ hổng như pho mát Thụy Sĩ của Jason Hall và Barry L. Levy, về mặt chính thức là chuyển thể từ tiểu thuyết bán chạy của Joseph Finder (và không chính thức là từ The Firm), làm cho Adam dễ dàng thâm nhập Eikon theo một cách không thể nào có được, nhà công nghệ khổng lồ này do nhân vật lôi cuốn, hói đầu Jock Goddard của Harrison Ford điều hành. Adam nhanh chóng gây ấn tượng với cả ông chủ mới lẫn cô nàng gợi cảm trưởng bộ phận tiếp thị của Eikon (Amber Heard), dẫn tới càng nhiều cơ hội có những cận cảnh khoe sáu múi cơ bụng của Hemsworth chốn phòng the.

Harrison Ford (trái) đối đầu Gary Oldman trong phim

Vì phim có tựa là Paranoia (có nghĩa là hoang tưởng - ND) và cả Oldman lẫn Ford nhanh chóng hiện hình là kẻ xấu ria xoắn tít, bạn biết ngay có đầy rẫy âm mưu thắt nút. Bài bình luận này sẽ không tiết lộ ra cả ở đây, nhưng xin cảnh báo bạn rằng không được như hy vọng đâu. Nhưng lý do thực sự nhất khiến Paranoia mơ hồ đáng để xem là cơ hội thấy Oldman và Ford đối đầu nhau như hai con rắn độc. Hai nam diễn viên kỳ cựu này quá tuyệt ngay cả trong một phim tầm thường, xem một lần rồi quên như phim này.

Đánh giá: C

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi