Bình luận phim

Xì-trum 2: Màu xanh đã biết rồi

09/08/2013

Liệu đây có phải là một mùa hè xoàng xĩnh hơn cho sự giải trí của trẻ em trong ký ức gần đây không?

Được rồi, tác giả đã thích Despicable Me 2 / Kẻ trộm mặt trăng 2, mà thậm chí tác giả nghĩ rằng cải tiến hơn phần đầu. Nhưng Monsters University / Lò đào tạo quái vật không thêm được gì vào Monsters Inc, còn Epic / Trận hùng chiến xứ sở lá cây thì không có gì hay.

Và nếu bạn hướng hy vọng đến Planes thì — à, tác giả chỉ có thể nói là, rút lại đi.

Phù thủy Gargamel do Hank Azaria đóng

Nhưng dù bạn có quá cần một phim nào để đưa mấy nhóc nhà bạn đi xem, tốt nhất bạn nên chờ tới khi Disney ra phim của họ rồi hẵng quyết định có xem The Smurfs 2 không, chừng 100 phút của mấy người lùn vô duyên làm phiền.

Nếu bạn nhớ bộ phim hoạt hình cũ, tức là phần phim đầu năm 2011, các chú Xì-trum là các anh chàng tí hon mặt xanh sống trong rừng và hát "La la la la la la" và dường như lúc nào cũng chuyển sang bài Centerfold của ban nhạc rock J. Geils Band.

Bất chấp một số hứa hẹn, các chú Xì-trum chỉ chuyển thành cái gì đó kém hấp dẫn.

Phim trước đã giới thiệu phù thủy Gargamel (do Hank Azaria đóng) muốn trích xuất — ơ — "tinh chất" Xì-trum. Còn một người bạn, Neil Patrick Harris, các Xì-trum đã gặp khi họ rời làng.

Họ đã trở lại với một vài cái tên — John Oliver, Alan Cumming, Katy Perry và Jonathan Winters quá cố — lần đầu lồng tiếng cho những chú tí hon màu xanh.

Phim mới đưa ra nhân vật cha dượng của Harris do Brendan Gleeson đóng và, tại một thời điểm, bị phù phép biến thành một con vịt. Một trong các Xì-trum làm bẫy "chim". Rồi thì Gleeson trần như nhộng.

Phim mới chuyển hành động tới Paris nhưng một lần nữa, để Gargamel cường điệu sắp đặt âm mưu tóm hết các Xì-trum. Harris trông rất tẻ, bạn có thể hình được mà, và hành động bao gồm việc con người phá hủy nhiều thứ và một con mèo cáu kỉnh kêu thét rất nhiều.

Nhưng trò đùa không vui, phần hoạt hình thì xấu và sự miêu tả tính cách nhân vật ở mức - à, bạn biết Tí Quạu chứ? Tên của chú ta là Tí Quạu. Và bạn biết họ gọi Tí Hậu đậu là gì không?

Đồ xì-trum!

Tất nhiên, phim này nhắm vào khán giả rất nhí, và trong buổi chiếu trước tác giả có nghe tiếng cười phát ra từ một vài bé mới biết đi. Nhưng dù phim nhắm vào khán giả rất nhí đi nữa cũng đừng làm tình làm tội người lớn phải ngồi đó, và một số phim hay còn dành cho họ sự vui thú nữa.

Niềm vui thú nhất mà phim này đem lại là cuối phim, khi các Xì-trum hát một bài hát vui vẻ hơn và bạn nhận ra rằng rốt cuộc cũng hết phim. Cho đến khi không tránh khỏi, và đã đe dọa rồi, Smurfs 3.

Lưu ý phân loại: Phim chứa một số yếu tố hài hơi tục.

The Smurfs 2 (PG) Columbia (105 phút)
Đạo diễn: Raja Gosnell. Với các diễn viên: Neil Patrick Harris, Hank Azaria, Brendan Gleeson.

Đánh giá: ★ ½

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Star-Ledger


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi