Giải thưởng - LHP

Giải Kim Tước của LHP quốc tế Thượng Hải lần thứ 16 về tay The MajorReliance

25/06/2013

Bộ phim cảnh sát Nga và bộ phim tâm lý Thụy Điển rinh ba giải mỗi phim, trong khi phim Hồng Kông Unbeatable / Kích chiến lấy được giải Nam và Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

The Major của Yuri Bykov và Reliance của William Olsson đã nổi lên là những người đạt thứ hạng cao nhất tại giải Kim Tước của Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải, mỗi phim mang về ba giải.

Câu chuyện u ám về một thám tử người Nga chìm đắm trong sự giằng xé lương tâm khi cố gắng che đậy một vụ đâm xe rồi bỏ chạy gây ra cái chết của một người qua đường. The Major – khởi chiếu trong chương trình Critics’ Week tại liên hoan phim Cannes tháng trước – được vinh danh Phim hay nhất, còn Bykov đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất cùng giải Thành tựu nghệ thuật cho bản nhạc của anh trong bộ phim.

Đạo diễn kiêm diễn viên Yuri Bykov (bên phải) nhận giải Phim hay nhất

Trong khi đó, Reliance đoạt giải thưởng của ban giám khảo, biên kịch Angus MacLachlan và nhà quay phim Vachan Sharma cũng thu về giải thưởng trong các hạng mục tương ứng. Phát hành một tuần trước buổi khởi chiếu toàn thế giới tại Thượng Hải, bộ phim của Olsson xoay quanh sự tan vỡ của một gia đình sau khi một thành viên bị xâm hại tình dục tại nhà.

Tác phẩm do hãng phim Đại lục Bona Film Group bỏ vốn Unbeatable / Kích chiến của Lâm Siêu Hiền mang lại chút hân hoan cho công chúng địa phương khi các diễn viên chính Trương Gia Huy và Lý Hinh Xảo đoạt giải Nam và Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Trương Gia Huy vào vai một cựu tù buộc phải kiếm sống bằng nghề đấu quyền anh bất hợp pháp, còn Lý Hinh Xảo thể hiện diễn xuất được các nhà phê bình khen ngợi trong vai cô bé 10 tuổi được nhân vật của Trương Gia Huy cố gắng chăm sóc.

Ban giám khảo nội dung tranh giải do Tom Hooper làm chủ tịch, các thành viên khác bao gồm các đạo diễn Chris Kraus (Đức), Khosro Masoumi (Iran), Jiri Menzel (Séc) và Ninh Hạo (Trung Quốc) cũng như nữ diễn viên Trung Quốc Dư Nam và nhà phê bình phim người Pháp Michel Ciment.

Trương Gia Huy và Lý Hinh Xảo đoạt giải Nam và Nữ diễn viên xuất sắc nhất

Các giải Tài năng mới châu Á của liên hoan được công bố vào ngày 21/6, với Very Ordinary Couple của đạo diễn Hàn Quốc Roh Doek đoạt giải Phim hay nhất [phim này đã phát hành ở Việt Nam với tựa Oan gia tình]. Đạo diễn Singapore Vương Thần Hi được vinh danh Đạo diễn xuất sắc nhất với tác phẩm Innocents, trong khi nhà làm phim Trung Quốc Lưu Quyên đoạt giải thưởng của ban giám khảo với Singing When We Are Young.

Ban giám khảo cho cuộc thể hiện của các đạo diễn trẻ do đạo diễn Trung Quốc Lục Xuyên làm trưởng ban, ngoài ra còn có nhà tổ chức liên hoan người Ấn Độ Aruna Vasudev, đạo diễn Hàn Quốc Choi Dong Hoon, nhà sản xuất phim Mỹ Gary Kurtz và nữ diễn viên Pháp Laura Weissbecker.

Liên hoan phim, bắt đầu từ ngày 15/6 với việc trao cho Oliver Stone và Từ Khắc các giải danh dự và chiếu phim Monsters University, kết thúc chín ngày liên hoan vào ngày 23/6 với buổi chiếu bộ phim đề tài trộm cắp của Mỹ Now You See Me [phim này sắp trình chiếu ở Việt Nam với tựa Phi vụ Thế kỷ].

Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi