Giải thưởng - LHP

Mâm xôi 2016 gọi tên 50 sắc thái 'khiêu dâm' và Bộ tứ siêu... dở

28/02/2016

Hết có mà "thấy bở đào mãi".

Chính thức rồi nhé! Ba mâm xôi dành cho Fantastic Four coi như dấu chấm hết cho nỗ lực của Fox nhằm tái khởi động chuỗi phim siêu anh hùng Marvel này. Bóng đen bao phủ suốt nhiều tháng từ trước khi phim công chiếu với những lùm xùm nơi hậu trường, doanh thu kém cỏi 168 triệu đôla so với khoản đầu tư 120 triệu, không ngạc nhiên khi Fox đã phải hủy bỏ kế hoạch cho phần tiếp theo. Và sau buổi tối hôm nay dự án này cất kho là vừa.

Ngoài hạng mục phim dở nhất, Bộ tứ siêu đẳng còn ôm luôn mâm xôi cho đạo diễn tồi nhất (John Trank) và phim phần tiếp theo, làm lại, nhai lại dở nhất. Rotten Tomatoes cho điểm 9%, cùng với những lời bình luận như "tẻ ngắt và chán ớn", hay "hoàn toàn lạc lối". Thật là hết cứu!

Fifty Shades of Grey

Nhưng ít ra phim này còn đỡ muối mặt hơn Fifty Shades of Grey, bộ phim dựa trên cuốn sách được ví như "fanfic" nặng đô tình dục hơn của Twilight. Dù thu được 571 triệu đôla trong năm ngoái nhưng 50 sắc thái khiến cho Universal Pictures bị la ó hơn bao giờ hết và lãnh trọn 5 giải mâm xôi: phim dở nhất, kịch bản dở nhất, nam diễn viên tồi nhất cho Jamie Dornan, nữ diễn viên tồi nhất cho Dakota Johnson, và cặp đôi tương tác tệ nhất trên màn ảnh.

Cũng trong lễ trao giải lần thứ 36 được tổ chức tối nay tại nhà hát Palace, trung tâm Los Angeles, giải nữ diễn viên phụ tồi nhất xướng tên Kaley Cuoco (trong phim Alvin and the Chipmunks: The Road Chip) và nam diễn viên phụ tồi nhất là Eddie Redmayne (cho hóa thân kỳ quái của anh trong phim Jupiter Ascending), bất chấp tối mai anh có cơ hội tranh tượng vàng Oscar cho vai nam chính trong phim Cô gái Đan Mạch.

Sylvester Stallone trong phim Creed

Sylvester Stallone cũng nhận mâm xôi, nhưng là một mâm xôi vinh dự. Trong quá khứ người hùng cơ bắp đã hai lần nhận mâm xôi, và nay được "xí xóa" nhờ vai diễn trong phim Creed ra mắt năm rồi. Stallone còn có cơ hội nhận Oscar cho nam diễn viên phụ xuất sắc nữa, đành phải chờ tới ngày mai vậy.

DANH SÁCH NHẬN MÂM XÔI VÀNG 2016:

Phim dở nhất

Fantastic Four
Fifty Shades of Grey


Nam diễn viên tồi nhất

Jamie Dornan - Fifty Shades of Grey

Nữ diễn viên tồi nhất

Dakota Johnson - Fifty Shades of Grey

Nam diễn viên phụ tồi nhất

Eddie Redmaine - Jupiter Ascending

Nữ diễn viên phụ tồi nhất

Kayley Cuoco - Alvin & The Chipmunks: The Road Chip

Phim phần tiếp theo, làm lại, nhai lại dở nhất

Fantastic Four

Những tương tác tệ nhất trên màn ảnh

Jamie Dornan & Dakota Johnson - Fifty Shades of Grey

Đạo diễn tồi nhất

Josh Trank - Fantastic Four

Kịch bản dở nhất

Fifty Shades of Grey, kịch bản của Kelly Marcel, dựa trên tiểu thuyết của E.L. James

Razzie nhìn lại (vinh danh ngôi sao từng bị đề cử hoặc nhận Mâm xôi vàng nhưng thành công trong năm qua)

Sylvester Stallone - Creed

Giải mâm xôi được trao hàng năm từ năm 1980, là một liều thuốc đắng trong mùa giải thưởng của Hollywood, diễn ra một ngày trước cao trào là đêm trao giải Oscar.

Giải thưởng hình trái mâm xôi mạ vàng trị giá 4,97 đôla được trao cho những nhân vật có tiếng tăm nhằm nhắc nhở họ tránh xa những dự án phim ảnh xoàng xĩnh về mặt nghệ thuật.

Hội đồng xét giải mâm xôi bao gồm khoảng 800 thành viên, những người kiếm được quyền bỏ phiếu nhờ trả phí thành viên 40 đôla/năm, phí gia hạn hàng năm là 25 đôla.

Những nhân vật được đề cử hiếm khi đi dự lễ trao giải mâm xôi. Sandra Bullock là một ngoại lệ khi cô đi nhận mâm xôi cho nữ diễn viên tồi nhất năm 2010 với vai diễn trong All About Steve, chỉ một ngày sau đó cô nhận tượng vàng Oscar cho vai diễn trong phim The Blind Side.

Sandra Bullock tới nhận mâm xôi cùng xe đẩy chứa đầy đĩa phim All About Steve
cô cho rằng người ta chưa hề xem phim của cô trước khi ra quyết định


Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Deadline, Focus-Fen