Giải thưởng - LHP

Quách Tấn An và Xa Thi Mạn - Ảnh đế / Ảnh hậu truyền hình TVB 2014 đã được xướng tên

17/12/2014

Đêm 15/12 vừa qua, Ảnh đế và Ảnh hậu truyền hình TVB 2014 đã được xướng tên!

Ứng viên rất được yêu thích Quách Tấn An nổi bật với vai diễn của anh trong Black Heart, White Soul / Trung gian nhân, ngang bằng kỷ lục ba lần Ảnh đế với La Gia Lương và Lê Diệu Tường. Còn Đinh tỷ - Xa Thi Mạn mang về ngôi Ảnh hậu truyền hình một lần nữa sau năm 2006, trở thành hoa đán đầu tiên hai lần “thắng đúp” giải Ảnh hậu và Nhân vật nữ được yêu thích nhất!

Giải thưởng thường niên TVB năm nay được tổ chức tại TVB City ở vịnh Tướng Quân. Có tổng cộng 16 giải thưởng, và tương tự năm vừa qua, giải Ảnh đế, Ảnh hậu truyền hình và Phim hay nhất do khán giả và hội đồng chuyên môn TVB bầu chọn, trong khi giải Nhân vật nam / nữ được yêu thích nhất do khán giả bầu chọn.

Danh sách thắng cuộc bị rò rỉ trước

Hôm 11/12, chỉ bốn ngày trước lễ trao giải, danh sách bị rò rỉ bao gồm những người thắng cuộc được ấn định trước xuất hiện trên mạng Internet. Với sự lăng xê rầm rộ diễn xuất của Quách Tấn An và Xa Thi Mạn, có tin đồn TVB đã quyết định trao cho họ danh hiệu Ảnh đế và Ảnh hậu năm nay.

Line Walker / Sứ đồ hành giả là một trong những phim bộ TVB nổi tiếng nhất năm 2014, có tin dàn diễn viên sẽ gom đa số các giải thưởng. Ngoài Xa Thi Mạn đoạt Ảnh hậu, đồng diễn viên chính Lâm Phong được đưa tin nhận giải Nhân vật nam được yêu thích nhất. Trần Mẫn Chi được cho là sẽ thắng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Khi tiếp cận với các tin đồn về việc TVB đã quyết định ai sẽ là người thắng cuộc, Xa Thi Mạn vẫn là người khiêm tốn nhất. Tuy nhiên, Chung Gia Hân, Từ Tử San và Dương Di đều đã tỏ ra từ bỏ cuộc đua Ảnh hậu truyền hình, và bày tỏ sự ủng hộ Xa Thi Mạn.

Lâm Phong (trái) và Xa Thi Mạn trong phim Sứ đồ hành giả

Gây ấn tượng trong Come On, Cousin / Anh họ, anh được lắm! với vai diễn đầy sức sống Soft Rice King Mario, Trương Kế Thông được mong đợi đoạt giải Nam diễn viên tiến bộ nhất. Phủ nhận anh là quán quân được chỉ định, Trương Kế Thông nói, “Tôi không hay biết gì; tôi thuộc týp người thực tế. Tôi hưng phấn chút ít khi nghe giới truyền thông bàn tán về điều đó, nhưng tôi sẽ cạnh tranh với thái độ bình thường.”

Dưới đây là danh sách thắng cuộc được chỉ định bị rò rỉ:

Ảnh đế: Quách Tấn An
Ảnh hậu: Xa Thi Mạn
Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Tưởng Chí Quang
Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Trần Mẫn Chi
Nhân vật nam được yêu thích nhất: Tiết Gia Cường của Lâm Phong trong phim Sứ đồ hành giả
Nhân vật nữ được yêu thích nhất: Chung Vi Ân của Chung Gia Hân trong Phi Hổ 2
Nam diễn viên tiến bộ nhất: Trương Kế Thông
Nữ diễn viên tiến bộ nhất: Huỳnh Thúy Như

Sứ đồ hành giả là quán quân lớn nhất lễ trao giải

Áp phích phim Sứ đồ hành giả

Sứ đồ hành giả, thu hút nhiều sự chú ý khi phát sóng, nhận được 20,3% trong số 50% bầu chọn của khán giả và 41,6% trong số 50% bầu chọn của hội đồng chuyên môn TVB, đoạt giải Phim hay nhất cùng bốn giải thưởng khác, trở thành quán quân lớn nhất lễ trao giải năm nay! Khi Chung Cảnh Huy công bố kết quả, ông cố ý đùa và nói “ba từ!”. Khi đó, Điền Nhụy Ni và Quách Tấn An nghĩ tác phẩm đoạt giải là Trung gian nhân và đứng lên ngay lập tức, nhưng rồi ngượng ngùng ngồi xuống khi họ nhận ra là không phải. TVB cho biết năm nay họ kết thúc bầu chọn sớm hơn nửa giờ để phù hợp với thời điểm trao giải. Tổng số khán giả bầu chọn là 185.779 người, ít hơn so với năm ngoái.

Quách Tấn An công nhận con cái khiến anh trở thành một người tốt hơn, một diễn viên tốt hơn

Quách Tấn An lần thứ ba lên ngôi Ảnh đế truyền hình

Khách mời trao giải Ảnh đế, Trương Trí Lâm, cố gắng làm dịu không khí bằng một câu nói đùa. Trương Trí Lâm nói, “Bạn có thể đoạt giải ngay cả khi bạn vắng mặt trong buổi lễ.” Biểu cảm của Quách Tấn An trở nên nghiêm trọng và khán giả nghĩ Lâm Phong có lẽ là người thắng cuộc. Tuy nhiên, Trương Trí Lâm tiết lộ chiến thắng của Quách Tấn An và công bố anh nhận được 16,25% bầu chọn của khán giả và trọn vẹn 50% bầu chọn của hội đồng chuyên môn TVB cho vai diễn luật sư tật nguyền “độc ác” trong Trung gian nhân.

Mặc dù lần thứ ba nhận danh hiệu Ảnh đế truyền hình, Quách Tấn An vẫn bồn chồn khi nhận giải trên sân khấu. Mặc bộ tuxedo trắng, cả hai bên thân áo đằng trước đều in hình con trai và con gái anh trong suốt, lấp lánh, anh nói, “Khi tôi đưa con trai đến trường sáng nay, tôi bảo nhóc rằng tối nay ba không ở nhà vì ba phải đến dự lễ trao giải. Con trai tôi nói ‘Ba mang tất cả các giải thưởng về nhé’. Tôi đáp, ‘Con trai à, có con và em gái con là ba đã có tất cả các giải thưởng rồi. Hai con khiến tình yêu trong ba lớn thêm, giúp ba khắc chế những tính cách khó ưa như ghen tị và kiêu ngạo. Từ đó giúp ba giải quyết công việc thoải mái hơn, cảm xúc của ba tự do bộc lộ [trên màn ảnh].’” Quách Tấn An cảm ơn vợ Âu Thiến Di cùng các con vì tình yêu và sự ủng hộ của họ.

Không thể đánh bại sự nổi tiếng của Xa Thi Mạn

Xa Thi Mạn bất ngờ và hạnh phúc khi nhận giải Ảnh hậu truyền hình

Trở lại mạnh mẽ trong Sứ đồ hành giả sau hai năm rời khỏi TVB, sự nổi tiếng của Xa Thi Mạn là không thể ngăn cản. Cô nhận trọn vẹn 50% bầu chọn của hội đồng chuyên môn TVB và 28,6% trong số 50% bầu chọn của khán giả để đảm bảo chiến thắng Ảnh hậu. Cô cũng nhận được 75.171 bầu chọn của khán giả cho vai diễn cảnh sát mật Đinh Tiểu Gia và đoạt giải Nhân vật nữ được yêu thích nhất. Dù là cảnh khóc hay cảnh hài hước, cô đều để lại ấn tượng sâu đậm trong trái tim khán giả.

“Cảm ơn TVB đã khiến cuộc đời tôi thú vị hơn. Không có giải thưởng nào dễ đạt được. Điều đó đòi hỏi nhiều hy sinh và may mắn. Tôi rất may mắn được trao vai diễn này và được gặp giám chế tài ba Văn Vĩ Hồng.” Nước mắt tràn mi, Xa Thi Mạn nói, “Tôi thường căng thẳng nhiều, nhưng khi nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của mẹ, với tôi thế là đủ. Tôi rất biết ơn vì có mẹ kề bên. Không có điều gì là tốt nhất, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình!”

Tưởng Chí Quang và Hà Siêu Nghi đoạt giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất

Hà Siêu Nghi (trái) và Tưởng Chí Quang

Được đồng nghiệp và khán giả yêu mến vì tài năng của anh, Tưởng Chí Quang đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong Anh họ, anh được lắm!. Giang Mỹ Nghi rất vui sướng, cô hôn môi Tưởng Chí Quang khi trao giải cho anh.

“Con ngựa chạy nhanh cần [sự công nhận] của người tìm kiếm tài năng. Hai mươi năm trước, điều đó xảy ra nhưng tôi yêu sự tự do của mình. Hai mươi năm sau, một hiệp sĩ xuất hiện và nói anh ấy sẽ giúp tôi đi đến đích. Cảm ơn anh rất nhiều, Vương Tổ Lam!” Tưởng Chí Quang cảm ơn Vương Tổ Lam vì đã tạo ra vai diễn đột phá của anh trong Anh họ, anh được lắm!. Khi Tưởng Chí Quang kết thúc bài phát biểu nhận giải với vài nốt nhạc nhanh, Vương Tổ Lam, Chung Gia Hân và Nhạc Dịch Linh bật khóc.

Đề cử ngựa ô Hà Siêu Nghi đánh bại Trần Mẫn Chi để đạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Mặc dù Hà Siêu Nghi không kí hợp đồng với TVB, diễn xuất gây ảnh hưởng mạnh mẽ trong vai tù nhân trong phim Tomorrow is Another Day / Tái chiến minh thiên để lại ấn tượng sâu sắc. Cô bày tỏ sẽ đem giải thưởng về cho cha cô, Hà Hồng Sân, đang điều trị trong bệnh viện.

Trương Kế Thông và Huỳnh Thúy Như đạt giải Diễn viên tiến bộ nhất

Trương Kế Thông (trái) và Huỳnh Thúy Như đoạt giải Diễn viên tiến bộ nhất

Trương Kế Thông có một năm đột phá và bộc lộ khả năng diễn xuất đa dạng trong Trung gian nhânAnh họ, anh được lắm!. Trong khi ca sĩ 35 tuổi này không phải là người mới trong ngành giải trí, anh đã tìm được vị trí thích hợp trong các bộ phim truyền hình TVB. Nhận giải Nam diễn viên tiến bộ nhất trong tràng pháo tay giòn giã, Trương Kế Thông cảm ơn quản lý và các giám chế TVB vì đã chọn anh vào vai diễn, cũng như các nhân viên trong đài truyền hình. Trương Kế Thông cũng biết ơn sự ủng hộ của vợ anh Tạ An Kỳ và gia đình anh.

Mặc dù có tin đồn Huỳnh Thúy Như bị cho ra rìa vì đấu đá quyền lực trong nội bộ TVB, cô đánh bại ứng viên được yêu thích Cao Hải Ninh để đoạt giải Nữ diễn viên tiến bộ nhất. Trong phát biểu nhận giải, Huỳnh Thúy Như nói, “Vô cùng cảm ơn bà Tăng Lệ Trân vì đã đem lại sinh khí cho sự nghiệp nghệ thuật của tôi và ngài Dư Vịnh San vì đã lựa chọn tôi khi tôi còn là sinh viên. Những khuyết điểm của tôi chưa thay đổi nhiều; may mắn thay sức mạnh của tôi vẫn còn đó. Cảm ơn bà Lạc Dịch Linh và tất cả những người yêu quí tôi.” Bạn trai Huỳnh Thúy Như là Tiêu Chính Nam cười tự hào trước chiến thắng của cô.

Hoan Hỉ ca được 60.000 bầu chọn; Đàm Bính Nhiên đạt giải Thành tựu trọn đời

Hứa Thiệu Hùng đoạt giải Nhân vật nam được yêu thích nhất với 62.705 bầu chọn cho nhân vật Hoan Hỉ ca. Hứa Thiệu Hùng, cho biết ông tự bầu cho mình, nói: “Cảm ơn giám chế vì đã tạo ra nhân vật này, tôi chỉ đóng vai này cho ông ấy. Cảm ơn vợ và các con tôi nữa.”

Đàm Bính Nhiên (phải) nhận giải Thành tựu trọn đời

Nam diễn viên kỳ cựu Đàm Bính Nhiên nhận giải Thành tựu trọn đời. Trở lại TVB sau mười năm vắng mặt, ông nói, “TVB nổi tiếng trong cộng đồng người Hoa. Nhiều Ảnh đế và Ảnh hậu điện ảnh xuất thân từ TVB! Hy vọng tỷ suất người xem của TVB tiếp tục tăng và kiếm đồng tiền lớn để mọi người đều vui vẻ!”

Danh sách thắng cuộc chính thức của giải thưởng thường niên TVB 2014

Phim hay nhất: Sứ đồ hành giả

Ảnh đế: Quách Tấn An, phim Trung gian nhân
Ảnh hậu: Xa Thi Mạn, phim Sứ đồ hành giả

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Tưởng Chí Quang, phim Anh họ, anh được lắm!
Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Hà Siêu Nghi, phim Tái chiến minh thiên

Nhân vật nam được yêu thích nhất: Đàm Hoan Hỉ của Hứa Thiệu Hùng, phim Sứ đồ hành giả
Nhân vật nữ được yêu thích nhất: Đinh Tiểu Gia của Xa Thi Mạn, phim Sứ đồ hành giả

Hoan Hỉ ca – Hứa Thiệu Hùng nhận giải Nhân vật nam được yêu thích nhất

Nam diễn viên tiến bộ nhất: Trương Kế Thông
Nữ diễn viên tiến bộ nhất: Huỳnh Thúy Như

Ca khúc trong phim hay nhất: Càng khó càng yêu do Ngô Nhược Hy trình bày, ca khúc cuối phim Sứ đồ hành giả

Chương trình tạp kỹ xuất sắc nhất: Walk the Walk, Talk the Talk
Người dẫn chương trình xuất sắc nhất: Tiết Gia Yến và Vương Tổ Lam, Walk the Walk, Talk the Talk
Chương trình tin tức hay nhất: Guardians of Life 2
Chương trình tạp kỹ đặc biệt xuất sắc nhất: A Time of Love

Giải thưởng diễn xuất chuyên nghiệp: Chu Duy Đức, Tô Ân Từ, Lý Gia Đỉnh, La Lạc Lâm và Tưởng Chí Quang

Giải Thành tựu trọn đời: Đàm Bính Nhiên


Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars, AsianUniverse


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi