Tin tức

Line Walker / Sứ đồ hành giả: Xa Thi Mạn trở lại trong một phim bộ của TVB

25/08/2014

Phim bộ mới của TVB đề tài hình sự tội phạm Line Walker / Sứ đồ hành giả bắt đầu phát sóng ở Hồng Kông từ ngày 25/8. Do Văn Vĩ Hồng làm giám chế, bộ phim dài 31 tập này có dàn diễn viên toàn sao gồm Xa Thi Mạn, Lâm Phong, Miêu Kiều Vỹ, Trần Mẫn Chi, Hứa Thiệu Hùng, Giang Mỹ Nghi, Thẩm Chấn Hiên, Lương Liệt Duy, và Lương Tĩnh Kỳ.

Áp phích phim

Tóm tắt cốt truyện

Chánh thanh tra Cục điều tra tội phạm Hồng Kông Trác Khải (Miêu Kiều Vỹ) vẫn ngờ vực về cái chết bí ẩn của đồng đội thân thiết của anh. Thêm vào đó, anh phát hiện ra năm cảnh sát làm tay trong vốn luôn liên lạc với đồng đội đã chết của anh cũng đều biến mất. Vì các tay trong này nắm giữ những điều tối mật liên quan đến lực lượng cảnh sát và an toàn của cộng đồng, Trác Khải quyết định tìm họ.

Tay trong đầu tiên Trác Khải gặp là Đinh Tiểu Gia – Đinh tỷ (Xa Thi Mạn), trong vỏ bọc là bà chủ một hiệu spa. Tiểu Gia mong muốn lấy lại danh phận thật của cô, vì thế đồng ý thâm nhập tổ chức xã hội đen. Cô chủ tâm tiếp cận ngôi sao đang lên của băng nhóm xã hội đen Tiết Gia Cường (Lâm Phong). Cả hai phát triển một mối quan hệ thất thường dựa trên dối trá và lừa gạt.

Qua Tiết Gia Cường, Tiểu Gia gặp ông trùm Đàm Hoan Hỉ (Hứa Thiệu Hùng), vừa mới ra tù. Liên Hạo Cần (Thẩm Chấn Hiên) là chuyên gia tài chính của ông trùm Đàm. Với sự giúp đỡ của Tiểu Gia, Tiết Gia Cường càng lúc càng lên địa vị cao hơn trong băng nhóm. Từ thông tin của Tiết Gia, Trác Khải biết rằng không chừng Tiết Gia Cường và Liên Hạo Cần cũng là những cảnh sát được cử đi thâm nhập băng đảng của Đàm làm tay trong.

Miêu Kiều Vỹ trong vai sếp Trác Khải trên trường quay

Ngay khi Tiết Gia sắp sửa làm sáng tỏ sự thật bị che giấu, Trác Khải đột ngột ra lệnh cho cô ngừng hành động. Do nghi ngờ sự thăng tiến quá nhanh của Trác Khải, thanh tra Cục Điều tra chống tham nhũng ICAC Mạc Tiện Hân (Trần Mẫn Chi) không ngừng theo dõi hoạt động của Trác Khải. Cô đã bí mật điều tra anh và can thiệp vào vụ án.

Biết Tiện Hân theo dõi mình, Trác Khải điều tra ngược lại và trong nỗ lực đó anh tình cờ phát hiện một bí mật gia đình đen tối – chị của Tiện Hân, Mạc Tiện Tình (Giang Mỹ Nghi) bị chồng bạo hành bao năm nay.

Trong khi đó, Liên Hạo Cần dùng nhiều thủ thuật để thu hút sự chú ý của chánh thanh tra Trác. Chẳng bao lâu, cảnh sát và xã hội đen rối rắm trong trò mèo vờn chuột của cuộc chiến vì công lý.

Xa Thi Mạn trong vai Đinh Tiểu Gia

Các diễn viên và giám chế nói về Sứ đồ hành giả

• Xa Thi Mạn mất ngủ vì đóng cảnh kinh hoàng. Ngay cả một diễn viên kỳ cựu như Xa Thi Mạn cũng không vượt qua được hậu quả tâm lý do nhập vai.

Trên trang cá nhân Weibo của mình, Xa Thi Mạn từng cập nhật, “Hôm nay, tôi quay một cảnh cực kỳ kinh hoàng đến mức không dám xem lại. Cảnh phim khiến tôi mệt rã rời cả tinh thần lẫn thể chất và vẫn chưa thoát ra khỏi cảm giác [hãi hùng] đó. Tôi cứ nhớ lại và nghĩ lẽ ra mình có thể diễn tốt hơn nữa. Ý nghĩ đó cứ quay cuồng trong đầu tôi. Chúa ơi! Lại mất ngủ nữa rồi.”

Dù Xa Thi Mạn nghi ngờ liệu cô có thể thể hiện cảnh đó theo một phong cách khác hay không, giám chế Văn Vĩ Hồng cam đoan rằng diễn xuất của vượt quá mong đợi, đúng là “trên cả tầm cỡ của một ảnh hậu truyền hình.”

Lâm Phong vai Tiết Gia Cường

Tuy nhiên, Xa Thi Mạn cho biết cô không nhắm vào việc giành giải Nữ diễn viên xuất sắc (Ảnh hậu truyền hình) năm nay. “Không hề nghĩ đến chuyện đó. Bạn không phải chằm hăm suốt về tỷ suất người xem của một phim bộ, mà nên xem xét các phản hồi. Tôi thích khán giả sẽ gọi tôi bằng tên của nhân vật trong phim này – Đinh tỷ.”

• Nói về vai diễn Tiết Gia Cường, Lâm Phong cho biết: "Nhân vật này có hai danh phận, hết lòng vì công lý, anh và sếp Trác tư tưởng khác nhau, anh muốn một mình kiểm soát tình hình, vì thế họ có nhiều mâu thuẫn."

Lâm Phong cho biết anh thích thú với vai diễn đem lại "cảm giác tách biệt": "Tay trong thường có vài ba danh phận, sự chuyển đổi giữa các danh phận đó rất thú vị. Khi nhập vai, bạn có thể cảm nhận hiểm họa trong quá trình căng thẳng, nhưng kiểu áp lực này khiến tôi hết sức hào hứng."

• Về diễn xuất ăn ý giữa Lâm Phong và Xa Thi Mạn, giám chế Văn Vĩ Hồng nói: "Họ đều là tay trong hoạt động trong thế giới ngầm, nhưng trong quá trình phát triển tình cảm thì không biết danh phận của nhau, khiến cho câu chuyện trở nên rất thú vị, và dễ dàng hình dung cảm xúc giữa họ trải qua nhiều sắc thái phong phú."

Lâm Phong và Xa Thi Mạn tại buổi quảng bá cho bộ phim

• Trong khi Sứ đồ hành giả đánh dấu sự trở lại của Xa Thi Mạn trên một phim bộ TVB, đây lại là dự án cuối cùng của Lâm Phong với đài này. Hôm đầu tháng 8, Lâm Phong đã công bố sẽ không tái ký hợp đồng quản lý với TVB, và sẽ tập trung vào sự nghiệp điện ảnh và ca hát. Tuy nhiên, anh vẫn nhiệt tình tham gia hoạt động quảng bá cho bộ phim này.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi