Nhân vật & Sự kiện

Danh sách nữ diễn viên có thu nhập cao nhất của Forbes khẳng định Hollywood là câu lạc bộ nam giới

25/08/2014

Trên kế hoạch, Gravity có vẻ như là một sự liều lĩnh điên rồ. Bộ phim nặng về hiệu ứng tiêu tốn hơn 100 triệu USD để sản xuất và thay vì để một anh hùng truyện tranh cầm đầu, bộ phim lại nói về một người phụ nữ trôi trong không gian trong gần như toàn bộ 90 phút của phim.

Nhờ Gravity, năm vừa rồi Sandra Bullock kiếm hơn hẳn các nữ diễn viên khác

Bất chấp mâu thuẫn đó, Gravity hóa ra lại là một trong những phim thu về khá nhất năm 2013 với 716 triệu USD doanh thu phòng vé toàn cầu. Bộ phim là một thành công hiếm hoi cả thương mại lẫn phê bình. Gravity có được 10 đề cử Oscar và thắng bảy tượng vàng.

Ngôi sao Gravity Sandra Bullock không thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc (mặc dù cô đã có một tượng vàng Oscar với The Blind Side năm 2010) nhưng cô vẫn bước ra với cả đống tiền. Chủ yếu nhờ Gravity, Bullock đứng đầu danh sách các nữ diễn viên kiếm nhiều tiền nhất của Forbes với khoảng 51 triệu USD trong khoảng thời gian từ tháng 6/2013 tới tháng 6/2014.

Bất chấp kết quả ấn tượng của Bullock, phái đẹp vẫn kiếm ít hơn phái mạnh ở Hollywood. Mười diễn viên nam đứng đầu thu về tổng cộng 419 triệu USD trong khoảng thời gian trên trong khi mười diễn viên nữ chỉ thu về hơn nửa con số này – 226 triệu USD.

Hy vọng rằng những cái tên trong danh sách sau có thể thay đổi điều đó khi những bộ phim bom tấn với nữ chính dẫn đầu mang về nhiều tiền như những phim hành động nam chính dẫn đầu.

Việc loạt phim The Hunger Games đề cao nữ chính không làm người hâm mộ thôi bỏ ra hàng triệu đôla vào phim ảnh. Jenniger Lawrence được trả trước gần 1 triệu USD cho phần đầu tiên. Hiện tại cô đang ở vị trí được đòi hỏi số tiền cao nhất cho những phần phim Hunger Games tiếp theo cũng như khoản chia sau đó. Forbes đánh giá rằng Lawrence đã kiếm được 34 triệu USD từ tháng 6/2013 đến tháng 6/2014 và đứng thứ hai trong bảng xếp hạng này. Lawrence đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng 100 Nhân vật nổi tiếng cũng của Forbes, đánh giá dựa trên cả thu nhập và danh tiếng.

Jennifer Aniston trong Horrible Bosses 2

Để ra được những đánh giá thu nhập này Forbes đã liên hệ với công ty đại diện, nhà sản xuất, luật sư và các thành phần trong nghề khác để tính xem mỗi người nổi tiếng kiếm được bao nhiêu từ các hoạt động liên quan đến giải trí trong khoảng thời gian 12 tháng. Đây là chưa khấu trừ thuế, phí đại diện và các chi phí khác của việc làm một ngôi sao.

Đứng thứ ba trong danh sách là Jennifer Aniston với 31 triệu USD. Nhờ vào Friends và sự quảng bá của cô cho các sản phẩm như Aveeno, Aniston có thể kén cá chọn canh về dự án phim. Gần đây cô tập trung vào các phim hài kinh phí thấp như We’re the MillersHorrible Bosses. Aniston thường sẵn sàng giảm cát-xê trả trước cho những phim này để nhận về một khoản chia lớn trong lợi nhuận. Đây là một chiến lược có lợi. Aniston sẽ tiếp tục vận may của mình với Horrible Bosses 2 có lịch ra rạp trong tháng 11.

Với thu nhập ước tính 19 triệu USD, Gwyneth Paltrow đứng thứ tư trong danh sách. Mặc dù cô không thể bì với thu nhập của Robert Downey Jr., vai diễn của cô trong Iron Man 3 (phim doanh thu cao nhất 2013) giúp cô đứng vị trí cao trong danh sách. Paltrow cũng kiếm được không ít từ nhãn hiệu mỹ phẩm Max Factor và Hugo Boss.

Diễn viên đứng đầu danh sách năm ngoái, Angelina Jolie, đồng xếp hạng năm với Cameron Diaz. Mỗi diễn viên kiếm được xấp xỉ 18 triệu USD năm ngoái. Trong năm 2013 Jolie kiếm được khoảng 33 triệu USD. Trong danh sách năm nay cô kiếm được ít hơn bởi khoản tiền trả trước cho Maleficent đã được tính vào thu nhập năm ngoái. Cô sẽ kiếm được nhiều hơn năm sau nhờ vào koản chi lợi nhuận của bộ phim Disney này với hơn 700 triệu USD tại phòng vé cho đến hiện tại. Cô cũng có vị trí thuận lợi cho mùa Oscar tới. Unbroken, bộ phim do Jolie làm đạo diễn sẽ ra rạp dịp Giáng sinh năm nay.

10 nữ diễn viên thu nhập cao nhất năm 2014

Sandra Bullock (51 triệu đôla)

Trái ngược với truyện tranh và tiểu thuyết cho giới trẻ, những bộ phim dựa trên những ý tưởng độc hiện đang rất hiếm tại Hollywood. Những bộ phim dựa trên những ý tưởng độc mà tốn hơn 100 triệu USD để sản xuất và có sự tham gia của một diễn viên nữ trong gần như toàn bộ thời gian trên màn ảnh lại càng hiếm hơn nhưng đạo diễn Alfonso Cuaron và Warner Bros. có một quả bom tấn với Gravity. Phần nhiều của thành công đó được tạo nên bởi màn hóa thân thú vị của Sandra Bullock trong vai Ryan Stone. Bộ phim không chỉ thắng bảy giải Oscar mà còn giúp Bullock trở thành nữ diễn viên kiếm được nhiều nhất năm nay.

Jennifer Lawrence (34 triệu đôla)

Ai nói nữ giới không thể làm người hùng đánh đấm? Mới chỉ 23 tuổi, Lawrence đang chứng minh rằng nữ giới có thể có sức lôi cuốn lớn chẳng kém gì nam giới trong phim bom tấn. The Hunger Games là loạt phim chuyển thể từ tiểu thuyết cho giới trẻ thành công nhất kể từ Twilight và màn trở lại gần đây của cô với vai Mystique trong X-Men: Days of Future Past góp phần làm nên phim có doanh thu cao nhất trong loạt phim này. Kết hợp năng lực phòng vé và ba đề cử Oscar trong đó thắng một thế là bạn đã có một trong số nữ diễn viên quyền lực nhất Hollywood.

Jennifer Aniston (31 triệu đôla)

Hiện tại đang ở tuổi 40, Aniston tận hưởng sự thành công mà đa số các diễn viên tầm tuổi cô chỉ dám mơ. Nhờ vào những phim hài chi phí vừa phải như Horrible BossesWe’re the Millers, Aniston đang chiếm được hàng triệu đôla từ lợi nhuận chung cuộc của những bộ phim rất có lãi. Aniston vẫn kiếm được tiền từ những lần chiếu lại liên tục của Friends và cô là một diễn giả đắt khách. Aniston quảng bá cho các nhãn hiệu như Aveeno và Vitamin Water.

Gwyneth Paltrow (19 triệu đôla)

Khi Paltrow thông báo rằng cô có ý định chia tay với chồng, ca sĩ chính ban nhạc Coldplay Chris Martin, cô nhận được những lời chế giễu không kém gì những lời cảm thông. Nhưng Paltrow chưa từng phiền muộn bởi những người ghét cô. Bản tin hằng tuần của cô, Goop, mang đến cho người đọc những đề xuất về mọi thứ từ làm gà rán đến bỏ thói quen xấu. Số tiền thực sự của Paltrow đến từ những phim như Iron Man 3 năm ngoái khi cô trở lại làm cô bạn gái Pepper Potts của Tony Stark. Paltrow cũng kiếm khẳm từ việc quảng bá cho các thương hiệu như Max Factor và Hugo Boss.

Angelina Jolie (18 triệu đôla)

Sau khi dành thời gian lui khỏi sự chú ý của công chúng để trải qua phẫu thuật ngừa ung thư, Jolie đã trở lại. Trong phim lớn của Disney Maleficent, cô thành công khi biến nhân vật phản diện trong bộ phim kinh điển của Disney Sleeping Beauty thành một người đáng mến, dũng cảm và buồn cười. Dù là nữ diễn viên nhận cát-xê cao nhất Hollywood, Jolie vẫn có thời gian để ủng hộ quyền con người. Gần đây nhất, với tư cách là một nhà hoạt động xã hội cô hướng sự chú ý đến việc khuyến khích chính phủ điều tra và xử lý các vụ cưỡng hiếp trong chiến tranh.

Cameron Diaz (18 triệu đôla)

Đừng bao giờ đánh giá thấp Cameron Diaz. Phim mới của cô The Other Woman có vẻ như sẽ trở thành một chiêu trò lợi hại thực sự. Giới phê bình chê tơi bời còn Sony cũng chả quảng bá gì nhiều. Nhưng phụ nữ đi xem ùn ùn. Bộ phim, được làm với kinh phí 40 triệu USD, kiếm được 190 triệu USD tại các phòng vé toàn cầu. Diaz từng làm được điều này trước đó. Bad Teacher năm 2011 của cô không có vẻ có nhiều triển vọng nhưng bộ phim 20 triệu USD này kiếm được con số 216 triệu USD kỳ diệu trên toàn cầu gặt hái cho Diaz khoản ăn chia lợi nhuận khổng lồ và một phim truyền hình ăn theo (tuy đã bị hủy năm nay).

Scarlett Johansson (17 triệu đôla)

Johansson đã lọt vào mắt công chúng tuốt từ năm 1998 với The Horse Whisperer nhưng đây là lần đầu tiên cô lọt vào danh sách 100 Nhân vật nổi tiếng. Với vai diễn Black Widow trong loạt phim Marvel, cô không kiếm được nhiều như Robert Downey, Jr. Nhưng cộng khoản này với những hợp đồng đại diện rất sinh lời của cô thế là ta có được một nữ diễn viên vô cùng giàu có và rất quyền lực. Johansson rước lấy tranh cãi khi đại diện cho Soda Stream, sản phẩm được sản xuất tại West Bank. Kết quả là, cô chuyển sang Oxfam nơi mà cô đã từng làm Đại sứ toàn cầu.

Amy Adams (13 triệu đôla)

Adams dễ dàng chuyển giữa các phim hài, như Julie and JuliaLeap Year và những phim độc lập như The Master. Nhưng đến tận năm 2013 Adams mới đến với cuộc sống truyện tranh. Năm nay cô xuất hiện trong phim Superman mới, Man of Steel trong vai người yêu của Superman là Lois Lane. Với việc Warner Bros. đang đặt hàng một lô phim của D.C. Comic, cô sẽ có cơ hội được xuất hiện trong nhiều phim bom tấn hơn nữa. Trong thời điểm hiện tại, Adams đã có được đề cử Oscar thứ năm cho danh hiệu Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong American Hustle.

Natalie Portman (13 triệu đôla)

Giống như Amy Adams và Gwyneth Paltrow, Portman có mặt trong danh sách chủ yếu nhờ thủ vai người phụ thuộc vào một anh chàng trong phục trang ngớ ngẩn. Thor: The Dark World năm nay thành công hơn Thor phần đầu khi kiếm về 645 triệu USD trên các phòng chiếu toàn cầu. Khoản tiền kiểu này cho phép Portman có chỗ để theo đuổi những dự án nhiệt huyết như chuyển thể cuốn sách của Amos Oz A Tale of Love and Darkness. Dự án đánh dấu phim đầu tay Portman viết kịch bản và đạo diễn.

Kristen Stewart (12 triệu đôla)

Với Twilight ở gương chiếu hậu, Stewart đang tập trung xây dựng sự nghiệp ngoài vai Bella. Những phim sắp tới của cô bao gồm American Ultra với Jesse Eisenberg và Still Alice với Julianne Moore.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Forbes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi