Nhân vật & Sự kiện

Huỳnh Hạo Nhiên: 'cậu bé to xác' can đảm trong Quyền vương

26/07/2012

Những anh chàng đẹp trai có thể không cần biết đánh đấm, nhưng trong Quyền vương của TVB, Huỳnh Hạo Nhiên không chỉ khoe thân hình cường tráng mà còn chứng tỏ thể chất khéo léo. Sau nhiều năm luyện tập võ thuật, cuối cùng anh đã có dịp sử dụng các kỹ năng của mình.

Từ vai trầm tính thủ đoạn trong Lang quân như ý, Huỳnh Hạo Nhiên chuyển sang vai Tất Gia Thành – căn bản là một “cậu bé to xác” can đảm trong Quyền vương. Nói về vai diễn này, anh cho biết thực hiện bộ phim là một trong những việc khó khăn nhất trong sự nghiệp của mình – lúc đó con trai anh mới sinh và sau khi làm cha, anh nhận ra đã đến lúc phải thay đổi cách sống: “Trong năm năm gia nhập TVB, tôi chưa nghỉ lấy một ngày, kể cả khi ốm. Song, sau khi quay Quyền vương, tôi quyết định nghỉ ba tháng bởi sau khi có con, tôi nhận ra cuộc sống không chỉ là mù quáng chạy theo sự nghiệp.”

Trong cuộc phỏng vấn với Information Times, ngoài việc chia sẻ niềm vui làm bố, Huỳnh Hạo Nhiên đã tiết lộ những câu chuyện gian khổ trong nghề.

Bạn diễn: Trịnh Gia Dĩnh quay Quyền vương khi bị thương

Huỳnh Hạo Nhiên và Trịnh Gia Dĩnh

Trong phim, Huỳnh Hạo Nhiên và Trịnh Gia Dĩnh từ huynh đệ chuyển thành kẻ thù khi tranh đoạt danh hiệu “quyền vương”. Bên lề việc quay phim, cố vấn hành động Tiển Hạo Anh chỉ trích Trịnh Gia Dĩnh hay nghi ngờ một số cảnh và từ chối đóng vì sợ bị thương. Về việc này, Huỳnh Hạo Nhiên cũng nói đỡ cho “huynh đệ” của mình, cho biết Trịnh Gia Dĩnh đóng phim này khi đang bị thương nên việc cẩn trọng với những cảnh hành động cũng là bình thường: “Trước khi phim bấm máy, Trịnh Gia Dĩnh sơ ý bị thương ở lưng khi đóng Bộ bộ kinh tâm ở Đại lục. Cho nên, khi bắt đầu quay Quyền vương, cùng thời điểm đó anh ấy phải đến bác sĩ trị liệu phần lưng. Mọi cảnh hành động của Trịnh Gia Dĩnh đều được quay lúc cuối – nửa đầu phim chủ yếu tập trung vào các cảnh của cha con anh và chuyện tình cảm.”

Huỳnh Hạo Nhiên nói tiếp: “Khi khán giả xem trên màn ảnh nhỏ, những cảnh đánh đấm của chúng tôi có vẻ dễ dàng, nhưng thật ra quay mấy cảnh vài phút đó lại mất nhiều giờ - với chúng tôi thực hiện chỉ một cảnh từ 4 giờ chiều tới 4 giờ sáng hôm sau là chuyện bình thường.” Anh nói hầu hết các cảnh đấm bốc đều được thực hiện tại một khu vực dựng cảnh đặc biệt ở phim trường TVB. Thường thì, để giữ mát các dụng cụ sử dụng trong phim, máy điều hòa luôn được bật hết cỡ, đến nỗi nhiều thành viên đoàn phim phải mặc áo lạnh để giữ ấm: “Bất chấp cái lạnh, chúng tôi phải cởi trần quay phim – không những thế, còn phun nước lên người để trông như đang đổ mồ hôi thật. Lạnh run!” Để các cảnh đấu võ trông thật hết mức, họ thường quay một cảnh ít nhất 10 lần – chưa kể mấy cảnh quay hỏng – tức phải tốn rất nhiều sức lực của diễn viên. “Không may là tôi không có cơ hội chuẩn bị nhiều cho vai diễn, bởi tôi bắt đầu thực hiện Quyền vương gần như ngay sau khi hoàn tất Lang quân như ý – tôi không có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng. May mà tôi biết chút ít về võ thuật và thường tập thể dục nên rất hài lòng với kết quả đạt được nếu nói về vấn đề thể chất.”

Trong phim, nhân vật Đường Thập Nhất của Trịnh Gia Dĩnh là người đàn ông kín đáo, trầm lặng trong khi Tất Gia Thành lại giống một đứa trẻ to xác, với nhiều biểu cảm gương mặt cường điệu và không thể ngồi yên lấy một phút. Huỳnh Hạo Nhiên cho biết nhà sản xuất phim La Vĩnh Hiền muốn hai nhân vật phải tương phản mạnh mẽ: “Tôi cố tình cường điệu một số hành động để sau này tính cách nhân vật thay đổi, khán giả sẽ nhận thấy khác biệt nhiều hơn.” Đến nay, diễn xuất của anh được khen ngợi lẫn chỉ trích, song Huỳnh Hạo Nhiên cho biết dù sao anh cũng không bận tâm, bởi anh đã hài lòng vì mình có cơ hội thể hiện một nhân vật thú vị như vậy. Quan trọng nhất là, với vai diễn này, anh được nhiều khán giả nhí hâm mộ – và anh vừa lên chức ba nên đặc biệt hạnh phúc.

Từ giữa phim, mối quan hệ giữa Huỳnh Hạo Nhiên và Trịnh Gia Dĩnh bắt đầu xấu đi – khi tình bạn giữa hai huynh đệ bắt đầu rạn nứt, khó mà hàn gắn trong một thời gian ngắn: “Có câu ‘sự thật mất lòng’ – không may là cả hai đều tin lời xu nịnh của người xung quanh, để rồi hiểu lầm giữa họ ngày một sâu sắc.” Huỳnh Hạo Nhiên thẳng thắn cho biết tính cách của anh hoàn toàn khác nếu anh gặp trường hợp như vậy, anh sẽ đối mặt và làm rõ mọi chuyện, không để hiểu lầm trầm trọng thêm: “Giao tiếp là từ hai phía – bạn cho bao nhiêu thì sẽ nhận bấy nhiêu. Có những người ta rất dễ kết thân và thổ lộ mọi thứ, trong khi nhiều người chỉ thích hợp làm ‘người quen’. Mỗi người có ‘danh sách bạn’ của riêng mình trong tâm.” 

Huỳnh Hạo Nhiên và Đường Thi Vịnh trong phim

Một Huỳnh Hạo Nhiên về với con ngay khi có dịp

Trong phim anh cưới bạn gái (Đường Thi Vịnh đóng) sau khi cô có thai và cuối cùng anh trở thành ông bố bất đắc dĩ. Ngoài đời, anh và vợ đã bên nhau 10 năm và vẫn mặn nồng – ba năm sau khi kết hôn anh có con và gần như ngay lập tức từ một người “nghiện công việc” biến thành ông bố tận tụy.

Lịch quay Quyền vương khá dày đặc và có hôm phải quay 20 tiếng liền, nên khi anh về nhà thì con đã ngủ, điều này khiến anh thấy có lỗi vì bỏ bê gia đình. Ngay khi nói về con trai, anh liền dịu giọng và cười, cho biết con anh mới vừa biết đi – thấy con lững chững đi tới đi lui học cách thăng bằng cực kỳ đáng yêu: “Sau khi con trai ra đời, tôi nhận ra ý thức trách nhiệm có ý nghĩa như thế nào. Tôi không muốn bỏ lỡ một phút nào chứng kiến con trai mình lớn lên! Ngày trước tôi luôn cho rằng sự nghiệp là quan trọng nhất trong đời nên không bao giờ muốn nghỉ ngơi, nhưng giờ bất cứ khi nào tôi được nghỉ dù chỉ hai tới ba tiếng, tôi về nhà ngay với con.”

Sau ba tháng nghỉ ngơi, việc đầu tiên anh làm khi trở lại là quay Đại thái giám, và buộc phải xa gia đình vài tuần vì địa điểm quay là phim trường Hoành Điếm ở Đại lục. Ngay khi rời Hồng Kông, anh nhận được tin vợ báo con ốm: “Khi vợ con ở bên cạnh là chuyện khác, nhưng khi tôi không có nhà, đương nhiên tôi rất lo vì con ốm và không biết vợ mình có thể tự xoay sở không – cho nên, tôi nói chuyện với vợ con qua webcam mỗi đêm.”

Huỳnh Hạo Nhiên nhận thấy cha mẹ ảnh hưởng rất lớn đến con cái, nên anh nhấn mạnh việc chia sẻ trách nhiệm chăm sóc con cùng với vợ, kể cả việc đó đồng nghĩa với hy sinh thời gian riêng của họ. Anh khẳng định mình thường đợi tới khi con ngủ mới học kịch bản hay hai vợ chồng tâm sự chuyện trong ngày: “Mỗi ngày chỉ có 24 tiếng và giờ đây khi có thêm một người nữa trong cuộc đời mình thì chắc chắn chúng tôi có ít thời gian riêng tư hơn.”

Huỳnh Hạo Nhiên trong Lang quân như ý

Từ chối hợp tác với báo lá cải tung tin giả

Huỳnh Hạo Nhiên không hay đọc báo lá cải, bởi anh ít khi có tin đồn thất thiệt vây quanh mình. Anh tiết lộ có một lần, một phóng viên báo lá cải gọi điện hỏi anh có muốn hợp tác “tung tin” không – ví dụ, để anh “bị chộp hình” nắm tay một phụ nữ nào đó trên đường hay ăn tối cùng nhau: “Kiểu hợp tác này thực ra rất phổ biến trong nghề – ai cũng biết và nhiều nghệ sĩ sẽ chấp nhận, bởi họ biết báo lá cải cần có cái để mà viết. Nhưng tôi hoàn toàn không đồng ý làm chuyện đó! Tôi thà ít được lên báo và tiến chậm (ý nói sự nghiệp) hơn là bị dính vào mấy tin vớ vẩn như vậy. Tôi có đủ tự hào và tự tin vào bản thân! Tôi chưa bao giờ phải chủ ý tạo tin đồn kiểu đó và tôi vẫn tự mình tồn tại được lâu nay – tôi chưa khiến mình phải thất vọng về bản thân!” Huỳnh Hạo Nhiên cho biết anh chỉ thường đồng ý trả lời phỏng vấn trong thời gian quảng bá phim – khi trở thành một người cha, anh đặc biệt mong muốn dành thêm nhiều thời gian cho con trai, nên cố tình giảm bớt tần suất xuất hiện trên báo đài.

Khi sự nghiệp xuống dốc: luyện tập Đại Thánh Phách Quải quyền giúp đem lại nguồn sinh lực hữu ích

Trong phim, những bài quyền Thái của Huỳnh Hạo Nhiên rất nhanh nhẹn và khéo léo – một phần là nhờ ngoài đời anh tập Đại Thánh Phách Quải quyền với võ sư Tiển Hạo Anh: “Tôi bắt đầu học võ vào thời điểm sự nghiệp đi xuống – đó là lúc tôi không có nhiều vai và luôn không vui.” Sau đó, anh nhận ra tập thể dục, chạy bộ, tập võ… đều khiến anh thấy khá hơn, nên anh tiếp tục con đường này và giờ việc tập luyện với anh cũng tự nhiên như ăn cơm vậy: “Khi có thời gian, tôi đi tập võ và những hôm không quay phim, tôi dậy lúc 6 giờ để chạy bộ, sau đó đi tắm và bắt đầu một ngày bằng việc tham dự các sự kiện, cứ thế. Tôi nhận ra hạnh phúc thực sự không thể mua bằng tiền!”

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asia Fanatics


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi