Nhân vật & Sự kiện

Nam diễn viên tiên phong của làn sóng Hàn Song Seung Heon trở lại

06/06/2012

Nam diễn viên điển trai Song Seung Heon trở lại với người hâm mộ trên màn ảnh nhỏ.

Song Seung Heon trên đường phố trong chuyến thăm
Việt Nam vào tháng 1 năm nay
[Ảnh: Courtesy of Korea Foundation]

Đã 16 năm kể từ khi bắt đầu sự nghiệp, Song Seung Heon, 35 tuổi, vẫn đẹp trai và chân thành như thường lệ, hiện giờ còn thêm khả năng diễn xuất tốt hơn. Là một trong số những diễn viên tiên phong của làn sóng Hàn, sự nổi tiếng của anh tiếp tục phát triển, ở cả Hàn Quốc và nước ngoài.

Song Seung Heon bắt đầu sự nghiệp của mình năm 1995 với vai trò người mẫu và sau đó diễn chính trong các phim truyền hình như Trái tim mùa thu (2000) và Hương mùa hè (2003). Anh đã thử khoác lên một diện mạo mạnh mẽ trong phim truyền hình Phía đông vường Địa đàng năm 2008 rồi trở thành người đàn ông hoàn hảo trong phim hài lãng mạn Công chúa của tôi(2011).

Trở lại sau một năm nghỉ ngơi, Song Seung Heon đã sẵn sàng khuấy động màn ảnh nhỏ lần nữa khi xuất hiện trong phim truyền hình Time Slip Dr. Jin của đài MBC, bắt đầu lên sóng vào ngày 26/5. Dựa trên truyện tranh gốc của tác giả Nhật Bản Murakami Motokai, đã được dựng thành phim truyền hình trước đây tại Nhật Bản.

Áp phích phim Time Slip Dr. Jin

Nam diễn viên này vào vai Jin Hyeok, một bác sĩ phẫu thuật thông minh và lạnh lùng đã có chuyến hành trình xuyên thời gian về triều đại Joseon cuối thế kỷ 19 (1392-1910). Sự sai biệt về thời gian này sẽ được phản ánh trong trang phục của anh thay đổi từ áo choàng trắng của bác sĩ hiện đại sang mặc “hanbok”, tức trang phục truyền thống Hàn Quốc. Niềm đam mê y học của anh sẽ không thay đổi qua thời gian.

Song Seung Heon háo hức vào vai nhân vật bác sĩ mới và xuất hiện trong một phim truyền hình có tính sử thi lần đầu tiên.

“Tôi đã xem phiên bản Nhật của Dr. Jin và vui mừng được đề nghị vai diễn này khi có phiên bản Hàn Quốc,” Song Seung Heon nói trong một cuộc phỏng vấn qua thư điện tử với Korea Times. “Tôi thích đề tài mới mẻ về xuyên thời gian, ở đó một bác sĩ thời hiện đại chăm sóc cho những con người ở quá khứ.”

Trong phim mới này, nhân vật của Song Seung Heon từng bước thay đổi thành một bác sĩ giàu tình người hơn khi anh phải dựa vào những dụng cụ y khoa cơ bản và hiểu biết của mình để chữa những bệnh dịch lan tràn trong thời đại Joseon.

Để vào vai một bác sĩ phẫu thuật tài năng, Song Seung Heon đã rất bận rộn để nhớ được những đoạn thoại dài khó. “Các từ chuyên ngành y học không hề quen thuộc với tôi và học thoại là một thử thách,” anh cho biết thêm.

Nam diễn viên này cũng tự tin vào sự phát triển của làn sóng Hàn. Anh không còn xa lạ với mức độ nổi tiếng của nền văn hóa đại chúng Hàn Quốc. Anh đã đứng ở tuyến đầu khi làm nên tên tuổi của mình với phim truyền hình Trái tim mùa thu khi bộ phim này càn quét khắp châu Á. Năm 2009, anh cùng ba diễn viên khác - Jang Dong Gun, Lee Byung Hun và Won Bin – đã bán hết khoảng 60.000 vé tại một sự kiện có tên Four of a Kind được tổ chức tại Tokyo Dome, Tokyo.

Vai diễn trong Trái tim mùa thu đưa Song Seung Heon lên thành sao

“Làn sóng Hàn bắt đầu với sự nổi tiếng của phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc tại các nước châu Á, nhưng hiện nay nó đã mở rộng phạm vi sang K-pop, lan truyền khắp châu Âu và Mỹ,” anh nói. “Tôi thực sự cảm thấy vui vì điều này, và ở khía cạnh nào đó, tự hào rằng sự yêu thích đã mở rộng đến ngôn ngữ, ẩm thực và văn hóa Hàn Quốc nói chung.”

Song Seung Heon nhận được rất nhiều thư và quà từ người hâm mộ nước ngoài.

Có một người hâm mộ mà anh thấy khác biệt và đặc biệt nhớ rõ. “Người hâm mộ đó nói rằng cô cảm động bởi phim của tôi và trở nên hứng thú với Hàn Quốc và văn hóa Hàn Quốc và đã học tiếng Hàn. Cô nói với tôi rằng nhiều người bị ấn tượng bởi diễn xuất của tôi và đã yêu thích Hàn Quốc, vì vậy tôi nên tự hào với công việc mình đang làm,” nam diễn viên này nói. “Nhiều người hâm mộ nước ngoài chào đón tôi tại Hàn Quốc và viết cho tôi bằng tiếng Hàn. Tôi cảm thấy có trách nhiệm hơn với công việc của mình.”

Tiến bộ công nghệ đã mang Song Seung Heon đến gần người hâm mộ nước ngoài hơn. Anh tích cực sử dụng các dịch vụ mạng xã hội (SNS) như Facebook (www.facebook.com/OfficialSSH), Me2Day (www.me2day.net/storms09) và Sina Weibo (www.weibo.com/officialssh) và kết nối với người hâm mộ qua SNS là một thói quen mới của anh. Trang facebook của anh chạm mốc 57.621 like vào sáng 15/5, và Me2Day có 159.371 bạn.

“Sự phát triển của công nghệ truyền thông khiến cho trái đất nhỏ hơn. Sẽ là tốt nhất nếu tôi có thể đi đến mọi quốc gia để đích thân gặp mặt người hâm mộ, nhưng điều đó là bất khả thi trong hiện thực,” anh nói. “Tôi chia sẻ cuộc sống hàng ngày với người hâm mộ qua SNS và biết họ cảm thấy thế nào qua hồi đáp. Thực sự rất vui.”

Song Seung Heon đã xuất hiện trong một số tác phẩm điện ảnh quốc tế bao gồm So Close (2002), trong phim này anh diễn chính cùng với nữ diễn viên Mạc Văn Úy và Thư Kỳ. Năm 2010, anh làm việc với nữ diễn viên Nhật Bản Matsushima Nanko trong Ghost: In Your Arms Again.

Áp phích phim So Close

“Tôi luôn đón chào cơ hội. Tôi thường cho thấy sự hăng hái học ngôn ngữ nước ngoài khi tôi đến các nước khác, nhưng không dễ như tôi nghĩ. Tôi luôn ước tôi có thể làm tốt hơn và sẵn sàng cho mọi cơ hội có thể đến,” anh nói.

Song Seung Heon không còn là một diễn viên đóng nhiều phim. Anh chỉ thực hiện một hoặc hai phim mỗi năm, suy nghĩ cẩn thận về việc làm cách nào định hình hình ảnh của mình.

Anh chọn nhân vật Hae Young trong Công chúa của tôi như một bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của mình. “Trước đây, tôi chọn những vai diễn có cuộc sống đầy thăng trầm. Với tôi, Hae Young là nhân vật đầu tiên rất giàu có, xán lạn và vui vẻ trên phim truyền hình. Tôi cảm thấy vui vẻ hơn khi vào vai nhân vật này,” anh nói.

Khi rảnh rỗi, anh xem rất nhiều phim ở nhà và thích chơi golf. Nam diễn viên này, cũng được biết đến bởi có “ngoại hình vampire” (không có tuổi), nói rằng anh không uống rượu cũng như hút thuốc để giữ cơ thể khỏe mạnh và trạng thái tốt nhất.

Bên cạnh diễn xuất, Song Seung Heon có một khao khát điều hành một khách sạn đặt tên theo tên anh. Một trong những bước đầu để tiến tới giấc mơ này, anh đã mở một loạt nhà hàng có thương hiệu Blacksmith tại Sinsa Dong, nam Seoul tên Blacksmith.

Sơ lược về Song Seung Heon

* Anh được biết đến với hàng lông mày đậm đặc trưng và ngoại hình đẹp như tạc. Nam diễn viên Hàn Quốc Song Seung Heon, sinh năm 1976 tại Seoul là con út trong gia đình có ba người con, là một trong những ngôi sao làn sóng Hàn tiêu biểu, được biết đến rộng rãi qua những vai diễn trong các phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng như Trái tim mùa thu (2000) và Phía đông vườn Địa đàng(2008).

* Nam diễn viên 35 tuổi này bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1995 trong vai trò nười mẫu cho hãng thời trang Storm và bước vào thế giới diễn xuất vào năm 1996. Anh lần đầu tiên được biết đến vai diễn chính trong loạt phim tình huống The Three Guys and Three Girls (1996).

* Song Seung Heon đã xuất hiện trong nhiều phim, phim hài tình huống và phim truyền hình từ năm 1996, và vụt lên thành sao trong phim truyền hình được yêu thích Trái tim mùa thu, bộ phim được xuất khẩu ra các nước châu Á và giành được sự yêu mến cuồng nhiệt ở các nước này.

Bộ phim còn có Song Hye Gyo và Won Bin nổi tiếng đồng diễn chính.

* Ngôi sao hallyu này còn xuất hiện trong Popcorn (2000), Hương mùa hè (2003) và Công chúa của tôi (2008).

* Ở lĩnh vực điện ảnh, Song Seung Heon có vai diễn đầu tay với phim Calla (1999) cùng nữ diễn viên nổi tiếng Kim Hee Sun và từ đó xuất hiện trong những phim như Make It Big, Once Run (2002), Ice Rain (2003), Fate (2008), Ghost (2010) và bộ phim ngắn 30 phút Lucid Dreaming (2011).

* Song Seung Heon đã giành nhiều giải thưởng nổi bật – hai tại Giải thưởng truyền hình KBS, ba tại Giải thưởng truyền hình MBC bao gồm cả giải Dae Sang và Talent Division tại Giải thưởng văn hóa giải trí Hàn Quốc lần thứ 17.

* Nam diễn viên giành nhiều giải thưởng này thể hiện tài năng âm nhạc của mình bằng việc phát hành một album vào năm 2004 với ca khúc chủ đề I Love You. Năm 2009, Song Seung Heon thành lập công ty tài năng của riêng mình tại Seoul, StormS, quản lý nhiều ngôi sao đã nổi tiếng như Kim Jung Eun, Kim Min Jung và Jo Hyun Jae.

* Anh được Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc chọn làm đại sứ thiện chí vào tháng 11/2011. Đầu năm nay, Song Seung Heon đã đến thăm Việt Nam, dành thời gian và làm việc với các công ty khác nhau tại đây.

* Trong một năm làm đại sứ cho tổ chức này, thuộc Bộ thương mại và ngoại giao, nam diễn viên đã và sẽ tham gia vào việc phổ biến văn hóa đương đại Hàn Quốc ra nước ngoài.

Song Seung Heon chụp ảnh cùng với trẻ em tại một trại trẻ mồ côi
ở Việt Nam hồi tháng 1/2012
[Ảnh: Courtesy of Korea Foundation]



Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korean Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi