Nhân vật & Sự kiện

Yoon Yeo Jeong không để tuổi tác cản trở việc diễn cảnh nóng

22/05/2012

Lần thứ hai trong sự nghiệp của mình, Yoon Yeo Jeong bước trên thảm đó Liên hoan phim Cannes tại kỳ liên hoan năm nay - và bà sẽ đón nhận rất nhiều sự chú ý của giới báo chí.

Hai phim có bà tham gia - một phim hình sự tình dục The Taste of Money của đạo diễn Im Sang Soo và In Another Country của đạo diễn Hong Sang Soo - được chọn vào hạng mục tranh giải Cành cọ vàng tại liên hoan phim hàng đầu thế giới năm nay.

Trong The Taste of Money, Yoon Yeo Jeong tái hợp với đạo diễn Im Sang Soo lần thứ tư, trong vai người vợ tuổi trung niên nhẫn tâm trong một gia đình giàu có, chủ một tập đoàn.

Nhân vật của Yoon Yeo Jeong, Baek Geum-ok, có mối quan hệ rối rắm với anh chàng thư ký riêng trẻ.

Nữ diễn viên Yoon Yeo Jeong

Bà trở thành trung tâm của một vở kịch mở ra và chạm đến những chủ đề phổ biến muôn thuở về tham nhũng, lòng tham và tình dục.

Trong In Another Country, bà đóng cùng nữ diễn viên người Pháp Isabelle Huppert lấy bối cảnh một thành phố biển nhỏ ở Hàn Quốc.

Lần đầu tiên nữ diên viên này đến Cannes cũng là với đạo diễn Im Sang Soo hồi năm 2010 cho vai diễn của bà trong phim The Housemaid, bản làm lại bộ phim của cố đạo diễn Kim Ki Young năm 1960. Bà đóng vai nữ quản gia trong một gia đình thượng lưu.

“Lần gần đây nhất [ở Cannes], tôi chỉ đến mà chưa kịp nhận biết gì. Tôi cứ làm theo Do Yeon [nữ diễn viên Jeon Do Yeon, từng đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc tại Cannes năm 2007] bảo. Nhưng lần này, có lẽ tôi sẽ làm thủ lĩnh,” Yoon Yeo Jeong cười nói.

Năm 2010, với phim Ha Ha Ha, một hợp tác giữa Yoon Yeo Jeong và đạo diễn Hong Sang Soo, cũng xuất hiện ở Cannes và mang về giải thưởng lớn của hạng mục Un Certain Regard.

Trong phim đó, Yoon Yeo Jeong đóng một vai phụ là mẹ của một trong các vai chính.

Hai phim của bà năm nay cho nữ diễn viên kỳ cựu này thể hiện hai vai hoàn toàn đối lập.

Trong In Another Country, Yoon Yeo Jeong đóng vai một phụ nữ nhà quê thô lỗ va chạm với nhân vật của Huppert khi đến thăm vùng Buan, Bắc Jeolla.

Trong The Taste of Money, bà đóng vai một nữ doanh nhân cho rằng mình chinh phục được tất cả. Bà cũng lần đầu đóng cảnh nóng, một đòi hỏi bất ngờ với nữ diễn viên 64 tuổi này.

Áp phích phim The Taste of Money

“Tôi không biết có cảnh như thế,” Yoon Yeo Jeong nói. “Sau khi biết ra, tôi rất ngạc nhiên và hỏi đạo diễn, ‘Anh có nghĩ là khán giả sẽ phản ứng khi nhìn thấy một bà già khỏa thân trên màn ảnh không?’?”

“Đạo diễn đáp, ‘Tôi viết cảnh này chính là vì điều đó,’?” bà nói tiếp. “Thật khó mà cố gắng tỏ ra kiên cường trong lúc quay.”

Dù ngày nay Yoon Yeo Jeong được biết đến nhiều hơn qua những phim truyền hình nhiều tập và phim điện ảnh dành cho gia đình, bà đã lần đầu xuất hiện trong một vai diễn cực kỳ táo bạo hồi thập niên 1970 trong những phim được giới phê bình khen ngợi của cố đạo diễn Kim Ki Young, trong đó có The Insect Woman (1972) và Woman of Fire (1971).

Cả hai phim này nằm trong bộ ba phim về hầu gái của đạo diễn Kim, trong khi phim thứ ba là The Housemaid đã được Im Sang Soo làm lại năm 2010.

“Rất nhiều diễn viên ngại làm việc với đạo diễn Im vì ông rất khiêu khích và táo bạo, nhưng đó là cách ông nhìn thế giới này,” Yoon Yeo Jeong nói về làm việc với Im Sang Soo.

“Khi bạn đến tuổi của tôi, bạn bắt đầu chấp nhận 'gu' của người khác.”

Khi được hỏi liệu đạo diễn nào có thể mang về giải thưởng đáng ao ước của Cannes năm nay, bà chỉ nói, “[Nếu đoán] thì sẽ là hành động của một người già lẩm cẩm.”

“Có người cảm nhận rằng tôi đã đóng hai phim truyền hình [The King 2 HeartsYou Tumbled into My Life] cùng lúc là quá tham lam với một nữ diễn viên lớn tuổi như tôi,” bà nói thêm.

“Tôi không ngại bị gọi là diễn viên già, nhưng tôi có lo lắng về việc làm sao để tiếp tục sự nghiệp diễn xuất mà không phải trông như một bà già ngớ ngẩn.”

Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi