Nhân vật & Sự kiện

Hồ Định Hân trông chờ một vai nữ chính

11/06/2012

Nhờ chương trình truyền hình Bride Wannabes và bộ phim Quyền vương (Gloves Come Off), nữ diễn viên 31 tuổi Hồ Định Hân được mệnh danh là 'Đa tình nữ thế hệ mới'. Trong Quyền vương, Hồ Định Hân một nữ võ sĩ đấm bốc câm điếc, nhưng vai diễn không hấp dẫn bằng những tin đồn về cô.

Diễn xuất của Hồ Định Hân (phải) và Trịnh Gia Dĩnh (trái) trong Quyền vương

Hồ Định Hân nói: "Thực ra khi lần đầu đóng phim, tôi đã bị dán nhãn này rồi. Cho đến tận bây giờ, sau nhiều năm như thế, đột nhiên tôi lại bị đồn đoán. Tôi đã thôi không để ý đến việc người khác cho rằng tôi có liếc mắt đưa tình hay không."

Thực ra là cô rất hài lòng vì chỉ khi nào nổi tiếng người ta mới có nhiều bàn tán và đồn đoán. "Trong mười năm qua, tôi đã tích lũy cho sự nghiệp của mình được rất nhiểu, đã nếm trải thăng trầm, nhưng hướng đi vẫn chưa rõ ràng. Chỉ mới vài năm gần đây mục tiêu của tôi càng ngày càng rõ nét. Tôi càng lúc càng tự tin và làm việc nhiều hơn, nên chỉ đến bây giờ tôi mới thực sự cảm nhận mình là một diễn viên. Đây thực sự mới là sự khởi đầu cho sự nghiệp của tôi."

Chuyên trị vai phản diện

Tiếp sau nhân vật cô con dâu ranh ma trong phim Người cha tuyệt vời, trong Quyền vương, Hồ Định Hân đóng vai một nữ võ sĩ đấm bốc câm điếc "Ding Ding". Hai tháng trước khi bấm máy, Hồ Định Hân theo học Muay Thai. So với những nhân vật Hồ Định Hân từng thể hiện, như Bà Tư trong Hào môn dậy sóng và cô gái trẻ người non dạ trong Nghĩa hải hào tình, nhân vật Ding Ding chân chính hơn nhiều.

Hồ Định Hân cười ngượng nghịu: "Thực sự không phải là một nhân vật tiêu cực, mà là những vai phản diện, như khán giả vẫn gọi. Tôi tin là với những vai diễn tôi đã thể hiện, nhiều đồng nghiệp của tôi cũng ao ước. Vai duy nhất mà giá như tôi có thể từ chối là vai vợ bé. Tôi nghĩ không nữ diễn viên nào thích diễn vai như thế... nhưng mới vào nghề mà đã có vai trong Hào môn dậy sóng, tôi cực kỳ vui mừng, đây là điều tôi chưa từng có được và dàn diễn viên toàn những tên tuổi, vậy sao tôi phải phiền lòng chứ?"

Hồ Định Hân (trái) cùng Tần Bái (phải) trong Hào môn dậy sóng

13 năm trước, Hồ Định Hân thất bại trong cuộc thi Tài năng âm nhạc mới, và sau đó làm nhân viên văn phòng được hai năm. Năm 2001, cô tham gia cuộc thi Ảnh bìa TVB lần thứ ba và đoạt giải nhất. Năm 2003, cô tốt nghiệp khóa diễn xuất của TVB và đã được mời đóng Bao la vùng trời trong vai em gái của nhân vật do Mã Đức Chung thủ diễn. Từ đó, cô có nhiều triển vọng. "Kể từ bộ phim truyền hình đầu tiên, tôi đã không được giao những vai cô gái ngây thơ trong sáng, rằng khuynh hướng của tôi hay là nhà sản xuất cho là vậy thì hợp với tôi. Phim cổ trang đầu tiên của tôi là Song long Đại Đường, tôi đã vào vai phản diện rồi!"

"Tôi nhớ rất rõ, hồi đó Trần Tuệ San hỏi tôi: 'Đây là phim bộ thứ hai của em à? [Em] còn trẻ, hãy thử bất cứ vai gì.' Tôi luôn ghi nhớ lời của chị ấy. Lúc đó, tôi đâu có quyền từ chối phim nào mà nhà sản xuất tìm đến tôi."

2012 là 'năm diễn vai người tốt'

Những ai tốt nghiệp khóa diễn xuất của TVB luôn dễ bảo vì họ không thể chọn lựa và dễ sử dụng, nhưng liệu Hồ Định Hân có sợ bị 'chết' vai phản diện không? "Gần đây tôi mới nghĩ đến những đồng nghiệp xuất hiện cùng thời với tôi. Đa số họ diễn những vai người tốt, và rất mong có một vai phản diện. Còn tôi, tôi đã thể hiện rất nhiều vai phản diện và khán giả mong nhìn thấy tôi thể hiện vai người tốt. Các đồng nghiệp của tôi đột phá với vai phản diện, còn tôi đột phá với vai người tốt. Có lẽ vai Ding Ding rất đáng thương, nhưng tôi nói với người hâm mộ rằng, năm 2012 là 'năm diễn vai người tốt' của tôi. Họ sẽ không thấy Hồ Định Hân trong vai phản diện."

Trông đợi một vai chính

Hồ Định Hân đoạt danh hiệu Nữ diên viên phụ xuất sắc
tại Giải thưởng thường niên của TVB 2008

Năm 2010, Hồ Định Hân diễn vai một nữ cảnh sát chìm gợi cảm trong Hình cảnh và đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Năm sau, Trần Pháp Lai thắng giải với Nghĩa hải hào tình. Lúc đó, họ đều dính vào những lời bàn tán 'cạnh tranh vì giải thưởng', và thậm chí còn bị chỉ trích trên Facebook. Thời gian xóa nhòa, nhưng Hồ Định Hân lặng lẽ rẽ sóng đi tiếp.

"Tôi đã ở trong nghề được 10 năm rồi... một thời kỳ tôi không có tự tin vì không ai bảo tôi biết tôi làm đúng hay sai. Trong những năm gần đây, tôi đã hiểu biết hơn và tự tin trước sự ngờ vực 'Tại sao cô vẫn đóng vai phụ? Tại sao chưa có cơ hội đến với cô?'. Trước khi đoạt giải Nữ diễn viên tiến bộ nhất năm 2008, tôi toàn thất bại. Tôi luôn tự nhủ, mình còn có thể làm được gì khác không? Tôi biết khiêu vũ, vậy tại sao không ai yêu cầu tôi khiêu vũ? Tôi không trách công ty không cho phép tôi làm vậy vì nếu được biểu diễn tại lễ kỷ niệm thường niên của TVB tức là TVB ủng hộ bạn. Khi bạn vẫn còn là người mới và không bắt đầu bằng dnah hiệu Hoa hậu Hồng Kông thì cơ hội sẽ không đến với bạn nhanh đâu."

Tạo hình của Hồ Định Hân trong Đại thái giám

Hiện nay, có một sự cạnh tranh lớn vị trí tiểu sinh và hoa đán TVB. Vì Hồ Định Hân đã có cơ hội đóng cặp với Ảnh đế truyền hình Lê Diệu Tường ba lần trong các phim Khí phách má hồng, Bằng chứng thép IIIĐại thái giám, cô có khả năng đạt một đẳng cấp chắc chắn. Vậy cô còn thiếu điều gì nữa? "Thực ra, không phải là chuyện tôi ở vị trí nào (vai chính hay vai phụ), mà đúng hơn là, tôi mong muốn trở thành một nữ diễn viên chính thực thụ. Tôi mong có một bộ phim thuộc về mình, ý nghĩa của vai nữ chính là ở đó. Tôi tin một ngày nào đó cơ hội ấy sẽ đến!"

Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asia Fanatics


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi